Tại sao Tiếp thị Nội dung Tương tác là Tương lai của Tiếp thị tạo
Bạn thức dậy và bắt đầu lướt Instagram trước khi ra khỏi giường, thích bức ảnh đôi Vans mới của một người bạn. Trong khi lái xe đi làm, Taylor Swift bật radio. Chán nản với bàn làm việc, bạn mở Tumblr và viết lại một loạt các meme mà chỉ những người hiểu biết về internet nhất mới hiểu được. Sau khi soi gương, bạn tự hỏi liệu đã đến lúc thay một màu tóc mới chưa. Vì vậy, bạn lấy một bài kiểm tra về màu nhuộm tóc trên mạng để suy nghĩ kỹ.
Không, đây không phải là đoạn hồi tưởng về năm 2014. Đây là hiện tại.
Như câu nói cổ xưa, lịch sử lặp lại chính nó. Những thứ tương tự đã mê hoặc chúng ta ngày trước đang quay trở lại—và chúng đang quay trở lại dưới dạng nội dung tương tác. Ngày nay, các thương hiệu như Instacart và Turbotax đang sử dụng nội dung tương tác như một chiến lược tiếp thị , tạo nội dung giống như BuzzFeed để thu hút khách hàng của họ.
Tìm cách để bắt đầu với tiếp thị nội dung nói chung? Tạo một blog với Wix.
Nội dung tương tác là cái quái gì vậy?
Không giống như quảng cáo tĩnh hoặc bài đăng trên mạng xã hội, nội dung tương tác yêu cầu sự tham gia tích cực của khán giả. Nội dung tương tác tạo ra trải nghiệm sâu sắc và đáng nhớ hơn, làm cho thông điệp có nhiều khả năng đến được với người xem hơn . Từ câu đố và thăm dò ý kiến cho đến trò chơi và trải nghiệm thực tế tăng cường, nội dung tương tác mang đến một cách độc đáo để giao tiếp với khách hàng và thúc đẩy sự tương tác.
Các loại nội dung tương tác
Dưới đây là một số ý tưởng nội dung cần ghi nhớ khi xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung tương tác của bạn:
-
Trò chơi: Bạn có thể tạo trò chơi để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách hấp dẫn. Ví dụ: một nhà hàng có thể tạo một trò chơi trong đó người dùng phải hoàn thành các thử thách khác nhau liên quan đến nấu ăn hoặc chuẩn bị thức ăn, với thương hiệu của nhà hàng và các món trong thực đơn được hiển thị nổi bật trong suốt trò chơi.
-
Câu đố: Câu đố cung cấp một cách thú vị và hấp dẫn để giáo dục khách hàng tiềm năng về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng cách đặt câu hỏi liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của mình, bạn có thể thu hút khán giả đồng thời thu thập dữ liệu có giá trị về sở thích của họ, dữ liệu này có thể giúp bạn cá nhân hóa các nỗ lực tiếp thị của mình.
-
Máy tính: Máy tính có thể đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ có cấu trúc định giá phức tạp. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn bán các tấm pin mặt trời, bạn có thể tạo một máy tính trực tuyến giúp người mua ước tính khoản tiết kiệm tiềm năng của họ dựa trên vị trí, mức sử dụng năng lượng và các yếu tố khác.
-
Thăm dò ý kiến: Thăm dò ý kiến là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để thu hút khách hàng đồng thời thu thập thông tin về sở thích của họ. Bằng cách đặt câu hỏi trắc nghiệm, bạn có thể nhanh chóng thu thập thông tin chi tiết về ý kiến của khán giả và điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của mình cho phù hợp. Đây được cho là nội dung tương tác dễ tạo nhất vì một số nền tảng truyền thông xã hội có công cụ thăm dò ý kiến.
-
Thực tế ảo: Trải nghiệm thực tế ảo cho phép khách hàng tương tác với thương hiệu theo cách độc đáo và đắm chìm. Bằng cách tạo một môi trường ảo giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra trải nghiệm đáng nhớ giúp phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh.
-
Khảo sát: Khảo sát có thể giúp bạn hiểu chi tiết hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Bằng cách đặt câu hỏi mở, bạn có thể hiểu sâu hơn về động cơ của khách hàng và điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của mình cho phù hợp.
-
Bản trình bày động: Bản trình bày động, chẳng hạn như hội thảo trên web và phát trực tiếp, có thể hữu ích để giáo dục khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và kiến thức chuyên môn có giá trị, doanh nghiệp của bạn có thể định vị mình là người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành và tạo dựng lòng tin với khán giả của bạn.
-
Mô phỏng: Mô phỏng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tương tác và thực tế về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bằng cách cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong môi trường mô phỏng, bạn có thể giúp họ hình dung chính họ đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hàng ngày.
-
Trình diễn sản phẩm: Trình diễn sản phẩm tương tác cho phép khách hàng xem sản phẩm của bạn đang hoạt động thay vì chỉ đọc về các tính năng hoặc lợi ích của nó. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp phần mềm, nơi các tính năng và chức năng của sản phẩm có thể khó chuyển tải hơn thông qua các tài liệu tiếp thị truyền thống.
-
Thanh trượt hình ảnh: Thanh trượt hình ảnh là một công cụ tuyệt vời để so sánh các hình ảnh. Nếu bạn đang bán sản phẩm tẩy rửa, bạn có thể sử dụng thanh trượt hình ảnh trước và sau để hiển thị các hiệu ứng biến đổi của sản phẩm.
-
Bản đồ tương tác: Bản đồ tương tác là một định dạng nội dung phổ biến để trực quan hóa các vị trí hoặc tuyến đường. Chỉ cần nhúng Google Maps vào chân trang của bạn có thể hữu ích. Người dùng có thể phóng to và thu nhỏ, nhấp vào điểm đánh dấu và nhập vị trí của họ để được chỉ đường. Bản đồ tương tác có thể cải thiện SEO địa phương và cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, giúp khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.
-
Đồ họa thông tin tương tác: Đồ họa thông tin tương tác có thể cung cấp cho khách hàng một cách hấp dẫn để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn hoặc điều gì đó liên quan đến nó. Bạn có thể sử dụng chúng để trình bày dữ liệu hoặc khái niệm phức tạp theo cách dễ hiểu. Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh bán sản phẩm hữu cơ, bạn có thể tạo một đồ họa thông tin tương tác cho thấy lợi ích của canh tác hữu cơ và nó khác với các phương pháp canh tác truyền thống như thế nào.
Lợi ích của tiếp thị nội dung tương tác là gì?
Theo kịp các xu hướng mới nhất không phải là lý do duy nhất bạn nên thử tiếp thị nội dung tương tác—không phải vậy. Hãy thảo luận về một số lợi ích của tiếp thị nội dung tương tác để giúp bạn quyết định xem nó có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.
Tiềm năng lan truyền
Có một lý do chính đáng giải thích tại sao các câu đố và cuộc thăm dò kiểu BuzzFeed là những lựa chọn khả thi cho các nhà tiếp thị: các số liệu thống kê ở đó để chứng minh tiềm năng của chúng đối với quy mô lớn. Trở lại năm 2014, bài kiểm tra “ Bạn nên sống ở thành phố nào? ” từ BuzzFeed được cho là đã kiếm được hơn 18 triệu lượt xem và hơn 2,5 triệu lượt thích trên Facebook. Câu chuyện được đọc nhiều nhất trên The New York Times năm 2013 không phải là một tiểu sử hay một cuộc điều tra, mà là một bài kiểm tra có tên “How Y’all, Youse, and You Guys Talk.”
Tiếp thị nội dung tương tác thậm chí có thể có nhiều tiềm năng hơn trong những năm tới. Nhìn vào dữ liệu từ hai năm qua, những khách hàng của Mediafly đã sử dụng nội dung tương tác đã thấy số lượt xem nội dung tăng cao hơn 94% so với nội dung tĩnh .
Không có gì ngạc nhiên khi loại nội dung này hoạt động rất tốt—nó hấp dẫn không chỉ để tiêu thụ mà còn để chia sẻ. Chỉ cần nghĩ lại xem có bao nhiêu bạn bè trên Facebook của bạn đã từng chia sẻ họ là công chúa Disney nào theo một bài kiểm tra trên BuzzFeed hoặc kết quả Sporcle của họ về số lượng quốc kỳ mà họ có thể xác định được. Shachaf Rodberg, nhà phân tích xu hướng tiếp thị của Wix cho biết: “Bạn có thể giữ [các kết quả như thế này] cho riêng mình, nhưng hầu hết mọi người đều muốn khoe khoang về điều đó và họ chia sẻ nó.
Thu thập dữ liệu
Các lệnh cấm cookie sắp tới có thể đóng một vai trò trong xu hướng các doanh nghiệp sử dụng nội dung tương tác như một chiến lược tiếp thị. Các nhà quảng cáo, nền tảng truyền thông xã hội và các trang web bên thứ ba khác từ lâu đã sử dụng cookie để theo dõi hành vi của người tiêu dùng và thu thập dữ liệu duyệt web của họ.
Cookie của bên thứ ba cực kỳ hữu ích cho các nhà tiếp thị nhưng khá xâm phạm đối với những người khác. Cookie có thể ghi lại lịch sử web của bạn trong nhiều năm mà bạn không hề hay biết và các bên có ý đồ xấu rất dễ dàng truy cập vào tất cả dữ liệu nhạy cảm đó . Safari và Firefox đã chặn cookie của bên thứ ba để bảo vệ người dùng của họ và Google có kế hoạch làm điều tương tự vào năm 2024. Vì tiếp thị nội dung tương tác thường yêu cầu người tham gia trả lời ẩn danh các câu hỏi cá nhân để đổi lấy giải trí và giáo dục, nên nó cung cấp giải pháp thay thế hoàn hảo cho hành vi xâm phạm cookie có thể trở nên lỗi thời trong những năm tới.
Thu hồi thương hiệu và lòng trung thành
Tiếp thị nội dung tương tác cũng có thể mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng khả năng nhớ lại thương hiệu và lòng trung thành, đặc biệt nếu trải nghiệm đáng nhớ và hấp dẫn. Ví dụ: một trò chơi tương tác được thiết kế tốt có thể để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Ngược lại, người xem sẽ liên kết thương hiệu của bạn với một trải nghiệm thú vị. Tương tự, nội dung tương tác khuyến khích người dùng tham gia, chẳng hạn như thăm dò ý kiến hoặc câu đố, có thể tạo ra cảm giác cộng đồng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trong quá trình này.
Chìa khóa để tiếp thị nội dung tương tác? Đặt khách hàng lên hàng đầu
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tạo chiến lược tiếp thị nội dung tương tác của riêng mình? Rodberg đề nghị suy nghĩ về nó từ quan điểm của người tiêu dùng. Rodberg nói: “Từ góc độ nhà tiếp thị, tất cả chỉ là thu thập dữ liệu có giá trị của bên thứ nhất về khách hàng của bạn cũng như những người không phải khách hàng. “Điều kỳ diệu xảy ra khi bạn thực sự tập trung vào loại câu hỏi và nội dung thực sự làm phong phú cuộc sống của người đọc.”
Điều quan trọng là bạn đang cung cấp thứ gì đó có giá trị thay vì chỉ tạo mồi nhấp chuột . Rodberg nói: “Cuộc chiến giành sự chú ý của chúng ta đã đến hồi kết thúc. “Loại nội dung này chỉ có thể thêm vào tiếng ồn.” Hãy suy nghĩ về các cách sử dụng tính năng cá nhân hóa để điều chỉnh nội dung theo sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể sử dụng kiến thức chuyên môn của mình như thế nào để cung cấp cho họ thông tin chi tiết và dữ liệu có giá trị nhằm nâng cao kiến thức hoặc quá trình ra quyết định của họ?
Miễn là bạn ghi nhớ điều đó, việc sử dụng nội dung tương tác để tiếp thị doanh nghiệp của bạn là một chiến lược đầy hứa hẹn để thu hút khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành. Có vẻ như Internet đã trở lại như vậy vào năm 2014, nhưng hãy yên tâm, tiếp thị nội dung tương tác là một bước tiến tới tương lai.
Kiểm tra blog mẹo tiếp thị nội dung này để biết thêm ý tưởng.
5 ví dụ về tiếp thị nội dung tương tác
Khi nói đến nội dung tương tác, khả năng là vô tận. Để khơi nguồn sáng tạo của bạn, hãy xem các ví dụ tiếp thị nội dung bên dưới.
01.Spotify
Nếu bạn cần trợ giúp để tìm danh sách phát hoàn hảo phù hợp với tâm trạng của mình trong ngày, Spotify có thể giúp bạn. Bài kiểm tra tâm trạng của dịch vụ phát nhạc trực tuyến có năm câu hỏi nhanh, bao gồm các câu hỏi như “Bạn bắt đầu buổi sáng như thế nào?” và “Bạn thích thư giãn ở nhà như thế nào?” Nếu câu trả lời của bạn cho thấy rằng bạn đang ở phần cuối của quang phổ, bài kiểm tra có thể chỉ cho bạn một danh sách các bản cover acoustic. Nếu bạn đang chuẩn bị đi chơi đêm, nó có thể gợi ý một danh sách các điệu nhảy.
02. Sephora
Với sự bùng nổ của ngành công nghiệp làm đẹp trong vài năm qua, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi sàng lọc tất cả các lựa chọn chăm sóc da ngoài kia. Với bài kiểm tra công cụ tìm sản phẩm chăm sóc da, Sephora giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm. Bài kiểm tra về cơ bản hoạt động như một nhân viên bán hàng của Sephora , chỉ ra một vài lựa chọn sản phẩm dựa trên nhu cầu, độ tuổi và mức độ ưu tiên của khách hàng. Điều đặc biệt thông minh về bài kiểm tra này là người dùng có thể chỉ cần nhấp vào “thêm vào giỏ” trên kết quả mà họ thích nhất.
03. Máy tính ngân sách hàng tạp hóa của Mint
Công cụ tính toán ngân sách hàng tạp hóa của Mint là một phần nội dung tương tác hấp dẫn giúp người dùng tính toán số tiền cần chi cho hàng tạp hóa. Bằng cách nhập một vài điểm dữ liệu về quy mô gia đình, số bữa ăn ngoài dự kiến và nhu cầu ăn kiêng, người dùng có thể nhận được tổng ngân sách đề xuất. Người dùng cũng có thể chuyển đổi một loạt các thói quen chi tiêu, từ tiết kiệm đến hào phóng. Nội dung tương tác này liên kết độc đáo với sản phẩm tài chính cá nhân của Mint, nhận ra nhu cầu chung cho khách hàng của họ và cung cấp một công cụ thường xanh mang lại giá trị đáng chú ý.
04. Adobe
Bài kiểm tra Các loại sáng tạo kết hợp khéo léo trong việc quảng bá Adobe Creative Cloud với cơ hội cho các nhà thiết kế và người dùng khám phá thêm về bản thân họ. Thay vì tấn công người dùng bằng liên kết sản phẩm ở cuối câu hỏi, Adobe nâng cao trải nghiệm bằng cách hiển thị đồ họa 3D bắt mắt giữa mỗi câu hỏi, thúc đẩy sự sáng tạo và truyền cảm hứng cho người dùng bắt đầu thiết kế.
Nhưng những lợi ích không dừng lại ở đó. Khi nhận được kết quả bài kiểm tra của mình, người dùng được cung cấp tài sản kỹ thuật số mà họ có thể dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội. Điều này không chỉ khuyến khích người dùng tương tác với các sản phẩm và dịch vụ của Adobe mà còn nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua chia sẻ trên mạng xã hội. Bằng cách sử dụng phương pháp lấy người dùng làm trung tâm và cung cấp giá trị ngoài việc quảng bá sản phẩm của mình, Adobe kết nối hiệu quả với khán giả và thiết lập hình ảnh thương hiệu tích cực.
05. Marriott
Marriott sử dụng đồ họa thông tin tương tác, kích thích trực quan này để cung cấp cho các gia đình các điểm đến du lịch ở Scottsdale, Arizona. Nó hoạt động giống như một trò chơi “chọn cuộc phiêu lưu của bạn” với một đường chấm chấm dẫn đến câu trả lời của bạn đối với kết quả. Điều đặc biệt về phần tiếp thị nội dung tương tác này là bạn không phải khởi động lại nó nếu muốn có câu trả lời khác. Khi bạn đã nhấp vào mọi câu trả lời, trang này sẽ trở thành một đồ họa thông tin tĩnh mà bạn có thể lưu lại để xem sau.
06. Nhà hàng Wendy’s
Bằng cách sử dụng một cuộc thăm dò ý kiến để kể một câu chuyện cười về việc Elon Musk hỏi những người theo dõi liệu ông có nên từ chức CEO hay không, Wendy’s đã khiến những người theo dõi của mình cảm thấy như họ đang tham gia vào một trò đùa. Nó đã hoạt động — hơn 60.000 người đã cân nhắc và hơn 5.000 người thích cuộc thăm dò. Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội đã tiến thêm một bước bằng cách trả lời các bình luận, giữ giọng điệu châm biếm và dí dỏm. Cách tiếp cận này đã giúp Wendy’s xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với khán giả và tạo ra sự tương tác đáng nhớ có khả năng dẫn đến tăng mức độ trung thành với thương hiệu.
07. Năng lượng nở hoa
Bản đồ mất điện của Bloom Energy cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng tiềm năng, giúp họ đánh giá rủi ro và thông báo chiến lược phục hồi năng lượng của họ. Bản đồ cho phép các doanh nghiệp ở California nhanh chóng xem số lần mất điện và khách hàng bị ảnh hưởng trong khu vực của họ, đồng thời hiểu tác động tiềm ẩn đối với hoạt động của họ. Bằng cách cung cấp thông tin này theo cách tương tác và hấp dẫn, Bloom Energy có thể thể hiện chuyên môn của mình và định vị mình là nhà cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp đang tìm cách bảo vệ hoạt động của họ khỏi sự cố mất điện.
08. Lacoste
Nằm bên trong miệng một con cá sấu và được trang trí bằng màu xanh lá cây, cửa hàng ảo của Lacoste là một phần thương hiệu độc đáo và đáng nhớ. Thay vì chỉ đơn giản là cuộn qua vô số trang may mặc, khách hàng giờ đây có thể đắm mình trong một thế giới ẩn giấu và khám phá chiếc áo phông yêu thích tiếp theo của họ. Cửa hàng ảo cung cấp một cấp độ tương tác và tương tác mới, cho phép khách hàng khám phá các sản phẩm một cách thú vị và vui nhộn. Bằng cách tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn, Lacoste có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng của họ.
Bởi Emily Swake
Biên tập blog thời đại