Công ty mẹ của Tinder mua ứng dụng đối thủ Hinge
Match Group, tập đoàn khổng lồ chuyên về hẹn hò trực tuyến, đã mua ứng dụng Hinge ngày hôm nay bằng một bản hợp đồng thỏa thuận giúp công ty sở hữu 51% cổ phần trong ứng dụng này
Hinge ban đầu là một phiên bản có phần thoải mái hơn của Tinder, trong đó người dùng chỉ có thể nhìn thấy các người có khả năng hợp với mình khi có cùng bạn Facebook chung. Công ty sau đó thiết kế lại ứng dụng của mình, loại bỏ tất cả các tính năng vuốt đồng thời cho phép người dùng có thể viết một bản giới thiệu đầy đủ về mình. Người dùng Hinge có thể trả lời ba câu hỏi về bản thân, kết nối tài khoản với Instagram của họ và cũng như có thể tải lên nhiều ảnh hơn, cho người sử dụng trải nghiệm giống như một trang web hẹn hò trực tuyến.
Trong một vài lời trích dẫn gần đây , Mandy Ginsberg, Giám đốc điều hành của Match Group, cho biết, “Hinge được rất nhiều các phụ nữ hiện đại, có học vấn sử dụng để tìm kiếm một mối quan hệ cho mình.”. Thương vụ này có tiềm năng biến Match thành một công ty lớn trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến khi mà công ty này đã sở hữu 45 những công ty nhỏ khác bao gồm cả Tinder, OkCupid, Match, và Plenty ò Fish. Ứng dụng hẹn hò trực tuyến đáng chú ý nhất nhưng không thuộc sở hữu của Match chỉ có Bumble, Một ứng dụng được tạo bởi nhà đồng sáng lập của Tinder Whitney Wolfe Herd. (Match gần đây đã có một vài vụ kiện Bumble về cáo buộc vi phạm bản quyền và nhãn hiệu.)
Bumble đặc biệt nhắm vào phụ nữ, vì các trải nghiệm khi sử dụng ứng dụng được thiết kế để riêng để sao cho có thể khiến phụ nữ cảm thấy có nhiều quyền lực hơn. Nếu Hinge thực sự có một nền tảng người sử dụng là nữ lớn, điều này sẽ chắc chắn rằng Match đang muốn cạnh tranh trực tiếp hơn với Bumble. Trong khi đó, đầu năm nay Facebook đã thông báo, họ đang chuẩn bị tính năng hẹn hò riêng của mình, nguy cơ lớn có thể cạnh tranh với Match nhờ số lượng người sử dụng khổng lồ của trang mạng xã hội này.