Luật ấn tượng: Những gì bạn cần biết về việc tạo các khoản tín dụng trang web đặc biệt

Với sự ra đời của mạng xã hội, thế giới của chúng ta đôi khi có thể cảm thấy nhỏ bé hơn bao giờ hết. Lướt qua các bài đăng, kiểm tra các tweet và đọc email giúp chúng tôi có cái nhìn sâu sắc liên tục về những gì bạn bè và gia đình đang làm—ngay cả khi họ đang ở cách nhau nửa vòng trái đất.

Trong một nền kinh tế ngày càng toàn cầu hóa, thật dễ dàng để nghĩ rằng những rào cản đang giảm dần này cũng áp dụng cho các thông lệ và chuẩn mực kinh doanh. Nhưng ngay cả ngày nay, những khác biệt trong thực tiễn pháp lý, chính sách thương mại, cũng như sự khác biệt về văn hóa vẫn còn rất lớn trong việc định hình môi trường kinh tế đan xen của chúng ta. Có lẽ không có lĩnh vực nào cho thấy một số thách thức mà những sắc thái như vậy có thể mang lại nhiều hơn sự gia tăng hiện tại của các công ty web 2.0 hiện đang chinh phục toàn cầu. Google, Facebook, Uber và Airbnb đều đã gặp phải nhiều trở ngại khác nhau trên con đường xuyên suốt các chiến dịch mở rộng phạm vi tiếp cận của họ ra ngoài biên giới Hoa Kỳ.

Nhưng việc thành lập hoặc mở rộng doanh nghiệp ra nước ngoài đòi hỏi nhiều hơn là chỉ nhận thức được các xu hướng vĩ mô, như đã đề cập ở trên. Người ta thường dễ quên những chi tiết nhỏ hơn, thường ngày hơn khi thiết lập sự hiện diện quốc tế. Một ví dụ thú vị nhấn mạnh sự cần thiết phải theo kịp những điểm tốt như vậy là việc sử dụng Ấn tượng (tiếng Latinh có nghĩa là “được in”) ở Đức, Áo và Thụy Sĩ.

Đăng ký các TLD tuyệt vời với giá dưới 1 đô la cho năm đầu tiên.

Tại sao chờ đợi? Lấy tên miền yêu thích của bạn ngày hôm nay!

email phù hợp

chứng chỉ SSL

Hỗ trợ 24/7/365

Ấn tượng là gì?

Đôi khi cũng được dịch là “dấu ấn”, Ấn tượng là một loại thông báo cho biết thông tin xuất bản và pháp lý cơ bản cho khách truy cập. Mặc dù không có bản dịch trực tiếp cũng như không có bản dịch chính xác tương đương về mặt pháp lý ở Hoa Kỳ, Impressums có một số điểm tương đồng với các thuật ngữ khác thường thấy ở các quốc gia nói tiếng Anh (ví dụ: “thông báo pháp lý” hoặc “thông báo trang web”). Chúng có thể được coi là phần ghi công của trang web, nhưng nhìn chung không giống với phần “Giới thiệu về chúng tôi” trên trang web. Tuy nhiên, các khoản tín dụng trang web không phải là một yêu cầu pháp lý tại Hoa Kỳ. Hầu hết các chủ sở hữu trang web ở Hoa Kỳ đều được pháp luật yêu cầu thêm thông báo bản quyềnchính sách quyền riêng tư vào trang web của họ, trong khi tuyên bố từ chối trách nhiệm pháp lý và các điều khoản và điều kiện chỉ được yêu cầu đối với một số doanh nghiệp, ví dụ như những doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua trang web của họ.

Các công ty, cửa hàng trực tuyến và các phương tiện truyền thông trực tuyến, chẳng hạn như báo, tạp chí và tạp chí, mong muốn hoạt động ở bất kỳ quốc gia nói tiếng Đức nào có nghĩa vụ cung cấp thông tin này dễ dàng cho người dùng. Theo luật truyền thông của Đức, bất kỳ trang web nào được chỉ định cho công chúng xem đều yêu cầu bổ sung dấu ấn. Điều này bao gồm các mạng truyền thông xã hội như Facebook hoặc Twitter. Các công ty nên đảm bảo rằng các trang web và mạng xã hội của họ bao gồm thông tin giống như một phần dấu ấn của họ. Yêu cầu này cũng áp dụng cho các pháp nhân đăng ký bên ngoài lĩnh vực nói tiếng Đức cạnh tranh trên các thị trường Đức, Áo hoặc Thụy Sĩ tương ứng. Việc không tuân thủ các quy định như vậy có thể trở thành gánh nặng và có thể dẫn đến cảnh cáo bằng văn bản hoặc thậm chí phạt tiền lên tới €50.000 ($54.000), chẳng hạn như trường hợp ở Đức.

Impressum cần hiển thị những gì?

Dưới đây, chúng tôi đã trình bày chính xác những gì sẽ xuất hiện trong một Ấn tượng ở Đức. Như được quy định trong luật viễn thông của quốc gia, các yếu tố sau đây cần phải có trong mọi Impressum, nếu có.

  • Tên của nhà điều hành trang web hoặc pháp nhân đằng sau sự hiện diện của trang web
  • (thương mại) địa chỉ
  • Thông tin liên hệ (email và số điện thoại phải luôn được bao gồm; fax nếu có)
  • Số đăng ký thương mại của Đức hoặc tương đương nước ngoài
  • Mã số thuế GTGT/mã số doanh nghiệp
  • Thông tin liên quan đến công việc hoặc thương mại (hiệp hội nghề nghiệp/chức danh nghề nghiệp)
  • Thông tin về hội đồng quản trị (nếu cần có sự cho phép theo quy định)

Một số dòng công việc yêu cầu bổ sung thông tin công ty đặc biệt. Ví dụ: nếu một trang web cung cấp dịch vụ báo chí hoặc xuất bản và nội dung , trang web đó phải đề cập đến người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung. Các điều khoản đặc biệt được áp dụng cho các doanh nghiệp đang thanh lý : họ phải đề cập đến tình trạng hiện tại của họ trong các khoản tín dụng của trang web. Thông tin mà nhà cung cấp dịch vụ phải đưa vào phụ thuộc vào nội dung và sản phẩm mà trang web cung cấp.

Với Hiệp ước Truyền thông Liên bang, Đức đã thêm một nghĩa vụ trong lĩnh vực truyền thông xã hội không đề cập đến ấn tượng mà là các bài đăng cá nhân. Trường hợp chủ sở hữu trang web tạo bài đăng tự động, điều này phải được chỉ định rõ ràng. Ví dụ: nếu các bài đăng blog mới được tự động chia sẻ lên các kênh truyền thông xã hội, chúng phải được đánh dấu như vậy. Các công ty chia sẻ nội dung quảng cáo thông qua trung gian phải chỉ ra điều này.

Điều quan trọng là dấu ấn trang web phải dễ truy cập và không được ẩn. Điều này bao gồm việc đặt liên kết nhà xuất bản ở nơi có thể dễ dàng truy cập. Chủ sở hữu trang web được nhắc nhở để đảm bảo rằng phần tín dụng trang web của họ được đánh dấu rõ ràng như vậy và hiển thị trên mọi trang web. Nội dung phải được cập nhật thường xuyên để phản ánh bất kỳ thay đổi nào.

Hậu quả pháp lý của việc không bao gồm Ấn tượng

Nếu bạn định thiết lập sự hiện diện kinh doanh trực tuyến ở Đức, bạn phải tuân thủ luật Impressum. Chủ sở hữu trang web chọn bỏ qua các yêu cầu pháp lý này sẽ bị phạt tới €50.000 ($54.000) . Ngoài ra, luật yêu cầu mục đích thương mại của một trang web phải được dán nhãn rõ ràng như vậy. Điều đó có nghĩa là khi bạn tiến hành kinh doanh thông qua trang web của mình, bạn phải bao gồm địa chỉ công ty và pháp nhân của mình trong nhà xuất bản. Bạn cũng có thể nhận được cảnh báo chính thức nếu bạn không cung cấp các chi tiết liên quan trong nhà xuất bản của mình. Điều này có thể phát sinh chi phí pháp lý và tiền phạt.

Không có chiến lược nào phù hợp với tất cả khi kinh doanh quốc tế và như ví dụ trên cho thấy, lưu ý đến những điều kỳ quặc độc đáo của quốc gia mục tiêu của bạn sẽ không chỉ tạo niềm tin mà còn giúp bạn tránh xa những cảnh báo khó chịu hoặc phí nặng nề.

Bấm vào đây để từ chối trách nhiệm pháp lý quan trọng.

Tăng xếp hạng Google của bạn bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn mà không cần biết trước!

Dễ

Phù hợp với bạn

hỗ trợ 24/7

Impressums for Facebook pages

Ấn tượng cho các trang Facebook

Khi điều hành một doanh nghiệp từ một quốc gia nói tiếng Anh, thật dễ dàng bỏ qua các chi tiết tốt hơn về các yêu cầu pháp lý ở nước ngoài. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn cũng có cơ sở ở Đức, Áo hoặc Thụy Sĩ, nhiều khả năng bạn sẽ được yêu cầu tạo ấn tượng về sự hiện diện trực tuyến của mình. Nếu không làm như vậy có thể dẫn đến hành động kỷ luật, có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho…

Ấn tượng cho các trang Facebook

Getting a privacy policy for your website

Nhận chính sách bảo mật cho trang web của bạn

Một phần quan trọng của trang web mà nhiều nhà khai thác đánh giá thấp là chính sách bảo mật. Điều này thông báo cho khách truy cập trang web về thông tin họ đang tiết lộ về bản thân và dữ liệu của họ sẽ được sử dụng cho mục đích gì. Nhưng tuyên bố này nên chứa loại thông tin nào, điều gì đã thay đổi kể từ luật Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU và điều này ảnh hưởng như thế nào đến các công ty ở Hoa Kỳ?

Nhận chính sách bảo mật cho trang web của bạn

The most important facts on image copyright online

Các sự kiện quan trọng nhất về bản quyền hình ảnh trực tuyến

Chỉ vì một bức ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật có sẵn để xem trên internet không có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó cho mục đích riêng của mình. Sự đồng ý của người sáng tạo và thanh toán tiền bản quyền thường được yêu cầu. Các quy tắc không chỉ áp dụng cho việc chia sẻ hình ảnh không thuộc về bạn; ngay cả khi bạn sử dụng của riêng mình, bạn phải tuân theo các nguyên tắc nhất định.

Các sự kiện quan trọng nhất về bản quyền hình ảnh trực tuyến

ePrivacy Regulation and its shadow! What to expect

Quy định về quyền riêng tư điện tử và cái bóng của nó! những gì mong đợi

EU có kế hoạch thắt chặt đáng kể bảo mật dữ liệu trực tuyến: Với Quy định về quyền riêng tư điện tử, việc thu thập dữ liệu cá nhân sẽ chỉ được phép tuân theo sự cho phép rõ ràng. Tại thời điểm này, vẫn chưa chắc chắn chính xác những gì sẽ được đưa vào Quy định về quyền riêng tư điện tử: Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp những gì chúng tôi đã biết. Bằng cách này, bạn có thể phát triển các chiến lược ngay bây giờ để tuân thủ…

Quy định về quyền riêng tư điện tử và cái bóng của nó! những gì mong đợi

The EU General Data Protection Regulation (GDPR): summary, innovations and checklist

Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU (GDPR): tóm tắt, đổi mới và danh sách kiểm tra

Kể từ ngày 25 tháng 5 năm 2018, luật châu Âu về bảo vệ dữ liệu đã được áp dụng. Tuy nhiên, mặc dù có liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng ngày, nhiều công ty và nhà điều hành trang web vẫn chưa tuân thủ Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR). Trên hết, tiền phạt cao được áp dụng cho những người vi phạm các quy định. Ở đây chúng tôi tóm tắt mọi thứ đáng biết về GDPR của EU dành cho doanh nhân và doanh nghiệp trực tuyến…

Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU (GDPR): tóm tắt, đổi mới và danh sách kiểm tra