Cách viết tiêu đề blog hấp dẫn: 12 mẹo và ví dụ

Cách viết tiêu đề blog hấp dẫn: 12 mẹo và ví dụ
three blog post titles side by side with featured images below the titles and against an orange background

Khi bạn quyết định bắt đầu một blog , có lẽ bạn đã không nghĩ đến những điều phức tạp liên quan đến việc viết tiêu đề blog. Nhưng thực tế là tiêu đề bài đăng trên blog là cửa ngõ dẫn đến nội dung của bạn. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của độc giả và giúp nội dung của bạn nổi bật giữa biển nội dung tồn tại ngày nay.

Tuy nhiên, đến với tiêu đề blog hoàn hảo có thể là một thách thức. Tiêu đề của bạn không chỉ phải hấp dẫn mà còn phải có nhiều thông tin và ngắn gọn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách tạo tiêu đề blog hấp dẫn thu hút người đọc. Chúng ta sẽ xem xét các ví dụ sáng tạo, cũng như các mẹo để cải thiện tiêu đề blog của bạn và làm cho chúng đáng để nhấp chuột.

Tìm cách để thiết kế một blog độc đáo? Tìm hiểu cách tạo blog với Wix.

Tại sao tiêu đề blog lại quan trọng?

Tiêu đề blog có khả năng định hình ấn tượng đầu tiên của người đọc về bài viết của bạn. Chúng thường là thứ đầu tiên người đọc nhìn thấy trên Google hoặc bài đăng trên mạng xã hội quảng bá nội dung của bạn—và thường là thứ thuyết phục họ (hoặc khiến họ sợ hãi) nhấp vào trang web của bạn. Không cần phải nói rằng nếu bạn không nhận được nhấp chuột, thì bài đăng của bạn sẽ không được đọc.

Bên cạnh đó, tiêu đề blog phù hợp có thể khuyến khích nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn và giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải suy nghĩ về việc tạo tiêu đề blog tốt nhất có tính đến từ khóa mục tiêu, đối tượng cốt lõi và thông điệp tổng thể của bạn.

Cách viết tiêu đề bài đăng blog hay: 12 mẹo

Khi nói đến việc tạo các tiêu đề hấp dẫn, không có cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả. Các loại blog khác nhau yêu cầu các cách tiếp cận khác nhau. Chẳng hạn, một trang web tin tức cần những tiêu đề truyền đạt rõ ràng câu chuyện mà bài đăng của họ có tiêu đề, trong khi một blog về ẩm thực cần những tiêu đề hấp dẫn khiến độc giả chảy nước miếng chỉ bằng những từ đơn thuần.

Tuy nhiên, cho dù bạn viết ở thể loại nào, có một số mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để tạo các tiêu đề hấp dẫn thu hút người đọc vào bài đăng của mình:

  1. Duyệt các blog khác để tìm cảm hứng

  2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

  3. Tìm hiểu các công thức tiêu đề blog cơ bản

  4. Sử dụng trình tạo tên cho các ý tưởng

  5. Biết khán giả của bạn

  6. Phục vụ cho cảm xúc

  7. Thử nghiệm với ám chỉ và các kỹ thuật khác

  8. Tránh clickbait

  9. Nhận cụ thể

  10. Kết hợp một từ khóa trọng tâm

  11. Soạn thảo nhiều tiêu đề

  12. Tiến hành thử nghiệm A/B

01. Duyệt các blog khác để tìm ý tưởng

Bắt đầu hành trình blog của bạn bằng cách xem qua các ví dụ blog yêu thích của bạn để lấy cảm hứng. Hãy xem kỹ các tiêu đề được sử dụng trong các blog này. Kiểm tra các bài đăng thu hút được nhiều sự chú ý nhất (xét theo nhận xét, lượt chia sẻ trên mạng xã hội và các chỉ số khác) và nghĩ xem điều gì khiến chúng trở nên hấp dẫn từ góc nhìn của người đọc.

Khi bạn thực hiện nghiên cứu của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng có một số từ nhất định có thể làm nổi bật tiêu đề. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy rằng một số loại định dạng tiêu đề và nội dung hấp dẫn hơn những loại khác—ví dụ: bài viết liệt kê và bài đăng hướng dẫn có xu hướng tạo ra sự quan tâm bằng cách đáp ứng ngay nhu cầu của người đọc.

Mặt khác, hãy cố gắng xác định các định dạng tiêu đề blog dường như không gây được tiếng vang và khám phá lý do tại sao điều đó có thể xảy ra. Nó có liên quan gì đến bản chất của tác phẩm không? Hoặc, tiêu đề làm cho bài viết có vẻ không thú vị?

Ghi lại định dạng tiêu đề nào bạn ít yêu thích nhất và ít yêu thích nhất, đồng thời sử dụng chúng làm bộ nguyên tắc hướng dẫn khi tạo tiêu đề bài đăng trên blog của riêng bạn.

Tempi blog homepage featuring 12 articles with catchy blog titles

02. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Hãy soi kỹ nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn. Duyệt qua các tiêu đề dường như gây được tiếng vang nhất với đối tượng được chia sẻ của bạn. Cân nhắc việc đăng ký nhận bản tin của đối thủ cạnh tranh và kiểm tra các tài khoản truyền thông xã hội của họ để xem cách tiếp cận tiêu đề của họ có thể khác nhau như thế nào giữa các kênh.

Hãy nhớ rằng đối thủ kinh doanh của bạn không nhất thiết phải là đối thủ SEO của bạn. Cái trước bao gồm các trang web xếp hạng cao cho các từ khóa mục tiêu của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể khám phá các đối thủ SEO của mình bằng các công cụ như Semrush của Ahrefs. Hoặc đơn giản là google một từ khóa và nhìn vào trang kết quả đầu tiên.

Ví dụ: giả sử bạn đang bắt đầu viết blog thời trang và muốn viết một bài về quần chạy bộ tốt nhất cho phụ nữ. Khi bạn tìm kiếm từ khóa của mình trên Google, đây là những gì bạn thấy.

Có một sự kết hợp tốt của các tiêu đề ở đây:

  • “Những người chạy bộ tốt nhất cho phụ nữ 2020” (liên kết đến một cuộc tổng kết tốt nhất)

  • “10 người chạy bộ giỏi nhất” (listicle)

  • “Quần chạy bộ tốt nhất dành cho phụ nữ mềm mại, phong cách và sang trọng” (bảng tổng hợp hay nhất làm nổi bật các đặc điểm cụ thể)

  • “22 chiếc quần jean chạy bộ tốt nhất dành cho phụ nữ đang bán chạy…” (bài báo có hứa hẹn lớn)

  • “20 mẫu quần bó sát tốt nhất dành cho nữ năm 2020 – Quần chạy bộ sành điệu dành cho…” (sự kết hợp giữa bài viết trong danh sách và tổng hợp hàng năm)

Từ việc xem xét những kết quả này, bạn có thể quyết định rằng một tiêu đề hứa hẹn nhiều ý tưởng hơn (ví dụ: “50 vận động viên chạy bộ giỏi nhất”) so với các đối thủ cạnh tranh là cách nên làm. Ngoài ra, bạn có thể chọn thử nghiệm với một tiêu đề mang tính mô tả hơn, tập trung vào một điểm cụ thể mà đối thủ cạnh tranh không đề cập đến (ví dụ: “Người chạy bộ tốt nhất cho phụ nữ làm việc ở nhà và không thể bị làm phiền”).

Tất nhiên, bạn không muốn sao chép quá sát tiêu đề bài đăng trên blog của các cuộc thi, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng các blog của riêng bạn nắm bắt được mục đích tương tự. Đảm bảo rằng độc giả của bạn biết điều gì sẽ xảy ra khi nhấp vào trang của bạn.

03. Tìm hiểu các công thức tiêu đề blog cơ bản

Bây giờ bạn đã biết một số nguyên tắc chính để viết tiêu đề blog tuyệt vời, hãy đi vào chi tiết cụ thể về cấu trúc cơ bản của tiêu đề của bạn. Có sáu cấu trúc tiêu đề đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc nhận được nhấp chuột và chia sẻ:

Các con số: Các con số cung cấp cho người đọc ý tưởng rõ ràng về những gì họ sắp nhận được từ một bài đăng và từ lâu đã được sử dụng để chia nhỏ văn bản và đưa ra một tiêu đề hấp dẫn (ví dụ: “12 điều nên ngừng làm tại nơi làm việc nếu bạn muốn được tăng lương” ).

So sánh nhất: Không giống như so sánh nhất của trường học thường được truyền tai nhau, blog so sánh nhất thực sự hữu ích cho người tiêu dùng và thường nhằm mục đích giới thiệu một danh mục nội dung nhất định (ví dụ: “50 ban nhạc tuyệt vời nhất để xem trong buổi hòa nhạc” hoặc “Hướng dẫn cơ bản về hẹn hò ở độ tuổi 50 của bạn”).

Câu hỏi: Một trong những vấn đề có thể phát sinh khi viết blog là nó nghe có vẻ quá phiến diện—nhưng khi bạn đưa ra một câu hỏi trong tiêu đề, nó sẽ tạo ra cảm giác rằng nội dung sẽ mang tính đàm thoại thay vì giống như bài giảng (ví dụ: “Tại sao con chó của bạn lại hắt hơi khi chúng đang chơi?” hoặc “Phần mềm kế toán tốt nhất dành cho những người làm nghề tự do là gì?”).

Cách thực hiện: Các truy vấn “Làm thế nào để” vẫn là một trong những cụm từ được tìm kiếm thường xuyên nhất trên Google, làm cho “cách thực hiện” trở thành trụ cột chính của các tiêu đề có hiệu suất cao (ví dụ: “Cách xây dựng một trang web với giá dưới 250 đô la”).

Bộ mô tả trong ngoặc: Loại tiêu đề bài đăng trên blog này bao gồm một bộ mô tả trong một tập hợp các dấu ngoặc, có xu hướng hấp dẫn về mặt hình ảnh. Bạn luôn có thể bao gồm các bộ mô tả nội dung mà không cần sử dụng dấu ngoặc, nhưng dấu ngoặc sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn đến các bộ mô tả của bạn (ví dụ: “Mẹo để lập kế hoạch cho lịch nội dung của bạn như một chuyên gia [Mẫu miễn phí]” hoặc “Cách tạo bánh pizza kiểu cũ [Video] ”).

Tiết lộ lớn: Nhiều loại tiêu đề ở trên phụ thuộc vào việc người đọc có thực sự biết vấn đề của họ là gì và có thể diễn đạt nó hay không. Tuy nhiên, tiêu đề tiết lộ lớn được sử dụng khi bạn có điều gì đó muốn chia sẻ mà ít người khác có thể chia sẻ (ví dụ: “5 bí mật tôi học được khi làm việc cho Pee-đu Herman”).

04. Sử dụng công cụ tạo tên để lấy cảm hứng và ý tưởng

Nhà văn của khối xảy ra với tốt nhất của chúng tôi. Khi điều này xảy ra, không có người bạn nào tốt hơn để tìm đến ngoài một trình tạo tên blog . Công cụ này có thể cực kỳ hữu ích khi tạo ý tưởng tiêu đề, vì chúng cung cấp một loạt tiêu đề có khả năng hấp dẫn để xem xét chỉ trong vài giây.

Chỉ cần nhập các yếu tố như từ khóa, thể loại và thậm chí cả cảm xúc mà bạn muốn ghi lại với tiêu đề của mình để truy xuất danh sách các ý tưởng. Trình tạo tên thường có thể cung cấp hàng trăm ý tưởng tiêu đề tiềm năng để lựa chọn, vì vậy đây là một cách hiệu quả để nhanh chóng có được những ý tưởng mới—loại bỏ phần lớn công việc nghiên cứu thủ công.

Tempi blog name generator tool

05. Biết khán giả của bạn

Biết đối tượng của bạn không chỉ là xác định độ tuổi, nhân khẩu học và sở thích của họ. Để cho phép họ hướng dẫn các tiêu đề blog bạn chọn, bạn sẽ muốn tiến hành nghiên cứu của mình thêm một bước nữa và học cách nói bằng ngôn ngữ hàng ngày của họ.

Ví dụ: giả sử bạn có một blog nhiếp ảnh phục vụ như một nguồn cảm hứng cho những người có sở thích. Bạn viết các bản tóm tắt về xu hướng nhiếp ảnh đồng thời cung cấp các hướng dẫn ngắn gọn. Nếu bạn đang viết một bài đăng cho khán giả là những người mới bắt đầu, bạn sẽ muốn giữ thuật ngữ chuyên ngành ở mức tối thiểu.

Vì vậy, thay vì sử dụng tiêu đề bài đăng trên blog như “7 mẹo chụp ảnh HDR”, hãy xem xét một cái gì đó như “WTF có phải là dải động cao (HDR) không?” hoặc “Dải tương phản động trong nhiếp ảnh là gì và bạn sử dụng nó như thế nào?”

Định dạng “là gì” có vẻ đơn giản so với ví dụ trước, nhưng nó đơn giản hơn nhiều và làm cho chủ đề ít gây sợ hãi hơn cho người mới bắt đầu.

06. Phục vụ cảm xúc của độc giả

Không có gì ngạc nhiên khi cảm xúc là động lực mạnh mẽ của hành vi. Sử dụng các từ bổ nghĩa cảm xúc (như “ấm lòng”—hoặc thậm chí là “miễn phí” và “tốt nhất”) trong tiêu đề của bạn có thể tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người xem bằng cách cho người đọc biết trước họ sẽ cảm thấy thế nào sau khi đọc bài đăng của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đánh vào cảm xúc của khán giả mà không cần quá rõ ràng về điều đó. Ví dụ: thay vì “5 trò chơi điện tử đáng sợ nhất mọi thời đại”, bạn có thể nói “5 trò chơi điện tử kinh dị hay nhất để chơi trong bóng tối”.

Đôi khi, việc tạo bối cảnh cảm xúc trong tiêu đề của bạn hấp dẫn hơn là thực sự đánh vần cảm xúc đó. Vì vậy, khi bạn tạo tiêu đề blog của mình, đừng tự động chạy theo những cái nghe có vẻ sắc sảo hoặc gợi cảm. Xác định những cảm xúc mà bạn muốn gợi lên trong bài viết của mình, cũng như những gì độc giả của bạn có thể cảm thấy trước khi họ nhấp vào.

07. Thử nghiệm với ám chỉ và các kỹ thuật khác

Không phải mọi tiêu đề bài đăng trên blog đều cần phải là một zinger. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng đôi khi một tiêu đề thông minh sẽ hiệu quả hơn trong việc thu hút sự chú ý của người đọc hơn là một tiêu đề đơn giản, đặc biệt nếu bạn đang muốn quảng bá blog của mình trên mạng xã hội

Nhưng chính xác thì điều gì làm cho một tiêu đề trở nên hấp dẫn? Alliteration là một trong những chiến lược phổ biến.

Ví dụ: thay vì sử dụng tiêu đề “13 điều mê tín ở Mỹ”, hãy xem xét một tiêu đề hấp dẫn hơn như “13 điều mê tín ngớ ngẩn vẫn còn lưu hành ngày nay”.

Tương tự như vậy, một trò chơi chữ hoặc một trò đùa dí dỏm có thể giúp thu hút sự chú ý. Vài ví dụ:

  • “Từ căn phòng buồn chán đến phòng họp: Lời khuyên cho sự thành công của công ty”

  • “The Write Stuff: Mẹo và thủ thuật để viết sáng tạo”

  • “Công thức nấu ăn và mẹo nhà bếp sẽ giúp bạn nấu ăn thành công trong Lễ tạ ơn này”

08. Tránh clickbait

Các tiêu đề bài đăng trên blog tốt nhất đáng để nhấp chuột mà không phải là clickbait-y. sự khác biệt là gì, bạn yêu cầu?

Các tiêu đề đáng để nhấp thu hút sự chú ý đồng thời đặt ra những kỳ vọng phù hợp về nội dung mà người đọc sắp xem. Mặt khác, các tiêu đề clickbait sử dụng sự gây sốc, sợ hãi và/hoặc phóng đại để thu hút càng nhiều độc giả càng tốt. Chúng thường gây hiểu lầm và cường điệu hóa nội dung của một bài viết.

Điều nguy hiểm với điều này là người đọc có thể cảm thấy thất vọng hoặc bị lừa bởi bài viết của bạn. Hơn nữa, tỷ lệ nhấp chuột của bạn không gì khác hơn là một số liệu phù phiếm vào thời điểm này.

Để đảm bảo rằng bạn không chỉ dựa vào các tiêu đề câu view, hãy kiểm tra tỷ lệ nhấp của bạn với các dữ liệu quan trọng khác như:

  • Người đọc trung bình dành bao nhiêu thời gian cho bài đăng của bạn

  • Họ đã đọc bao nhiêu bài đăng trên blog trong phiên của họ

  • Những hành động khác mà họ thực hiện sau khi đọc bài đăng của bạn

  • Nhận xét và phản hồi của người đọc khác

Thay vì gây sốc cho độc giả hoặc phóng đại những điểm chính của bạn, hãy tạo những tiêu đề trung thực, có ý nghĩa, hứa hẹn giá trị thực sự cho khán giả của bạn.

09. Nhận cụ thể

Người tiêu dùng ngày nay có khoảng thời gian chú ý rất ngắn, nhờ vào tất cả những phiền nhiễu và lựa chọn mà họ bị tấn công hàng ngày. Với ý nghĩ đó, tiêu đề blog của bạn không phải là nơi bí ẩn hoặc trừu tượng.

Để thu hút độc giả của bạn, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn cho người đọc biết rõ họ sẽ nhận được gì từ bài đăng. Điều này cũng giúp định hình mức độ chi tiết hoặc nghiêm túc của bài đăng của bạn và đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp với mong đợi của họ.

10. Kết hợp từ khóa trọng tâm

Bạn không chỉ cần gây ấn tượng với người đọc bằng tiêu đề của mình. Bạn cũng cần gây ấn tượng với Google—hay chính xác hơn là làm cho các bot của Google dễ dàng đọc và hiểu nội dung bài đăng của bạn.

Bằng cách bao gồm từ khóa trọng tâm của bạn trong H1 (hoặc tiêu đề) của bài đăng của bạn, bạn có thể giúp thông báo cho các công cụ tìm kiếm về mục đích của blog của bạn. Lưu ý: H1 của bạn không giống với thẻ tiêu đề của bạn, cách tốt nhất là giữ cho những điều này nhất quán cho mục đích trải nghiệm người dùng và SEO.

Giả sử bạn đang bắt đầu một blog về thực phẩm giúp quảng cáo hoạt động kinh doanh giao đồ ăn của bạn. Sử dụng Semrush, bạn có thể thấy rằng “hộp đăng ký thực phẩm tốt cho sức khỏe” nhận được khoảng 260 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Mặc dù đây là từ khóa có khối lượng thấp, nhưng nó thu hút những người có mục đích phù hợp. Vì vậy, bạn viết blog và tiêu đề của bạn với từ khóa này trong tâm trí.

Đọc thêm: Viết blog cho doanh nghiệp —Tại sao nó có thể tạo nên sự khác biệt

Bạn nghĩ ra tiêu đề “25 hộp đăng ký thực phẩm lành mạnh để kiểm tra.”

Theo nguyên tắc chung, bạn sẽ muốn đặt từ khóa chính của mình càng gần phía trước tiêu đề càng tốt. Bằng cách đặt nó trước, bạn cho cả Google và người đọc biết đây là trọng tâm chính của bài đăng.

Đảm bảo rằng bạn sử dụng kỹ thuật từ khóa này cùng với các chiến lược SEO blog khác—chọn đúng từ khóa chỉ là một phần của câu đố.

ahrefs dashboard with keyword research for blog titles on an article for newsletter examples

11. Soạn thảo nhiều tiêu đề

Rất có thể bạn sẽ không nghĩ ra tiêu đề blog hoàn hảo ngay lập tức, và điều đó không sao cả. Trên thực tế, tốt nhất bạn nên nghĩ ra khoảng 5 đến 10 tiêu đề cho mỗi bài đăng trước khi chọn tiêu đề cuối cùng.

Tại sao? Càng luyện tập nhiều, bạn càng viết được tiêu đề hoàn hảo.

Hơn nữa, việc tạo nhiều phiên bản của cùng một tiêu đề cung cấp cho bạn các tùy chọn khả thi mà bạn có thể sử dụng để quảng bá nội dung của mình trên bản tin, phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác.

Cuối cùng, điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng để thử nghiệm A/B nhiều tiêu đề (xem bên dưới).

Wix's. blog title generator providing options for a blog post on healthy food

12. Tiến hành thử nghiệm A/B

Thử nghiệm A/B là một thử nghiệm khoa học mà bạn có thể thực hiện vì nhiều lý do—có thể là thiết kế web, nội dung, tiêu đề, hình ảnh, màu sắc, v.v. Về cơ bản, bạn có thể chạy thử nghiệm A/B trên bất kỳ kênh tiếp thị nào mà bạn sử dụng. Đây có thể là blog, bản tin, bài đăng trên mạng xã hội và/hoặc quảng cáo của bạn. Dưới đây là một số bước đơn giản để đạt được điều này:

  1. Chọn một yếu tố duy nhất mà bạn muốn kiểm tra. Trong trường hợp này, đó là tiêu đề bài đăng trên blog của bạn.

  2. Hãy đưa ra một giả thuyết. Ví dụ: “Nếu tôi viết tiêu đề này bằng cách so sánh nhất, nó sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn là nếu tôi viết nó dưới dạng câu hỏi.”

  3. Tạo ít nhất hai biến thể cho tiêu đề của bạn: một (hoặc nhiều) có dạng so sánh nhất và một biến thể khác đóng vai trò kiểm soát của bạn.

  4. Chạy thử nghiệm, chia đều lưu lượng truy cập giữa các biến thể khác nhau của bạn. Lưu lượng truy cập phải được phân chia ngẫu nhiên bằng công cụ kiểm tra A/B của bạn.

  5. Kiểm tra kết quả kiểm tra trong một khoảng thời gian nhất định hoặc cho đến khi đạt được ý nghĩa thống kê. Phân tích kết quả để xác định biến thể nào là người chiến thắng.

  6. Cập nhật blog của bạn với tiêu đề chiến thắng. Áp dụng các kiến thức đã học vào blog của bạn và cân nhắc chạy thử nghiệm A/B bổ sung.

Phương pháp này hữu ích để tạo tiêu đề blog hay nhất và xác định xu hướng trong các loại tiêu đề mà độc giả của bạn ưa thích. Sẽ mất một số phỏng đoán khi tạo tiêu đề trong tương lai.

5 tiêu đề blog đầy cảm hứng để mô hình của riêng bạn sau

Khi bạn đã xem qua các mẹo tạo tiêu đề blog này, bạn có thể thấy hữu ích khi xem các blog thành công để giúp minh họa những gì bạn đã học được. Chúng ta hãy có một cái nhìn.

01. Olivia + Laura

Olivia + Laura là một nền tảng viết blog thảo luận về mọi thứ liên quan đến thời trang và phong cách sống. Hãy xem cách các tiêu đề gần đây nhất của họ thu hút sự chú ý của độc giả trong khi cung cấp bản xem trước về những gì họ có thể mong đợi từ bài đăng. “Cách tạo kiểu cho Cardigans” là một tiêu đề chi tiết, thu hút các tín đồ thời trang tò mò về việc cải thiện phong cách của họ, trong khi một bài viết về “Xu hướng mùa xuân 2023” chắc chắn sẽ thu hút những khán giả đang tìm kiếm kiến thức chuyên môn của những người tạo ra xu hướng này.

homepage of olivia + laura blog featuring three blog posts with catchy titles

02. Blog Nhiếp ảnh Phiêu lưu Zion

Nếu bạn đang muốn đi du lịch qua Công viên Quốc gia Zion, thì không đâu khác ngoài Blog Nhiếp ảnh Phiêu lưu Zion để có được lời khuyên và nguồn cảm hứng. Đội ngũ những người đam mê thiên nhiên và nhiếp ảnh gia chuyên ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt mà du khách trải nghiệm và cung cấp lời khuyên cho khách du lịch. Cho dù đó là thông tin chung về công viên hay bài viết về “10 địa điểm tốt nhất để đón bình minh hoặc hoàng hôn ở Công viên quốc gia Zion”, tiêu đề bài đăng trên blog của họ rất thông minh, nhiều thông tin và được cân nhắc kỹ lưỡng.

blog post from zion adventure photography blog with the title "sunrise or sunset in zion national park"

03. Tất cả thức ăn

Những tín đồ ẩm thực sống ở hoặc đến thăm Dublin sẽ tìm đến All The Food Blog, một hướng dẫn đầy đủ về các nhà hàng trong thành phố sôi động. Các bài đăng trên blog và hướng dẫn về ẩm thực bao gồm mọi thứ từ các bài đánh giá về nhà hàng địa phương, những địa điểm tốt nhất theo khu phố và những địa điểm mới để khám phá. Ví dụ: tiêu đề blog như “8 cơ sở mới mở ở Dublin và 4 cơ sở sắp ra mắt” là một cách đơn giản và thú vị để thu hút khách truy cập blog muốn thay đổi mọi thứ cho phù hợp với sở thích của họ.

All The Food Homepage featuring two blog posts with recommendations for where to eat in Dublin

04. Nhà bếp Suvelle

Blog Ẩm thực Suvelle của Susana Machado có rất nhiều nội dung thú vị dành riêng cho lối sống sang trọng và thời thượng. Từ lời khuyên thời trang đến công thức nấu ăn và mẹo làm đẹp, các tiêu đề thông minh của blog phản ánh tính cách của đối tượng mục tiêu trong khi cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về bài đăng và đánh vào các từ khóa hợp thời trang. Với các tiêu đề như “5 nghi thức cho một khởi đầu mới” và “Công thức trang phục kiểu Pháp”, Suvelle Cuisine sẽ khiến độc giả tò mò thốt lên “ooh lala” trước khi họ mở một bài đăng mới.

suvelle cuisine homepage featuring three fashion blog posts with clever titles

05. Mekome tiếng Do Thái

Mekome Hebrew cung cấp các bài học tiếng Do Thái được thiết kế riêng cho nhiều loại đòn bẩy và người học. Một phần trong triết lý học tập toàn diện của nó là ngôn ngữ nên kết nối với thế giới bên trong của người học—một blog tập trung vào các chủ đề gây tò mò về tiếng Do Thái, văn hóa Israel và trải nghiệm cá nhân là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho sinh viên và đưa phương pháp này vào cuộc sống. Không chỉ các chủ đề phong phú, tiêu đề blog còn thú vị, mang tính cá nhân và đánh vào cảm xúc của một người đang học một ngôn ngữ và văn hóa mới.

homepage of mekome hebrew blog featuring two blog posts with catchy titles about the hebrew language
headshot of jenna romano

Bởi Jenna Romano

Biên tập blog thời đại