Cách sử dụng Quảng cáo gốc để quảng bá thương hiệu của bạn
Hàng ngày, người tiêu dùng tràn ngập các biểu ngữ và cửa sổ bật lên, khiến cho các thương hiệu phải tìm ra những cách chiến lược hơn để tiếp cận đối tượng của họ. Quảng cáo gốc là một cách năng động và hiệu quả để các thương hiệu thực hiện điều này, cung cấp nội dung được tài trợ có ý nghĩa không chỉ bán hàng.
Từ các bài đăng trên blog được tài trợ và bộ lọc Instagram có thương hiệu, đến quảng cáo trên công cụ tìm kiếm—quảng cáo gốc giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập khi bạn tạo trang web , tăng doanh số bán hàng và quan trọng nhất—xây dựng mối quan hệ tin cậy với khán giả mới và khán giả hiện có. Và với mức tăng dự kiến là 372% cho chi tiêu quảng cáo gốc từ năm 2020 đến năm 2025, đây là một chiến lược tiếp thị mà bạn không muốn bỏ lỡ.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về quảng cáo tự nhiên là gì, lợi ích cũng như các loại quảng cáo khác nhau cần lưu ý.
Quảng cáo tự nhiên là gì và nó hoạt động như thế nào?
Quảng cáo gốc là một loại quảng cáo trực tuyến trong đó nội dung được tài trợ kết hợp với nội dung xung quanh nó.
Lợi ích chính của hình thức quảng cáo này là nó ít xâm nhập hơn các loại quảng cáo khác, chẳng hạn như cửa sổ bật lên hoặc quảng cáo biểu ngữ . Khách truy cập có nhiều khả năng xem quảng cáo gốc là đáng tin cậy hơn vì chúng không mang tính quảng cáo rõ ràng và/hoặc phù hợp với giao diện của trang xung quanh quảng cáo đó. Mục đích cuối cùng của quảng cáo gốc là tạo ra trải nghiệm cùng có lợi, làm hài lòng tất cả các bên liên quan: doanh nghiệp của bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình tới đối tượng phù hợp, trong khi người dùng có thể thưởng thức nội dung họ đang xem mà ít bị gián đoạn nhất. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả.
Tại sao nên sử dụng quảng cáo gốc?
Khi được thực hiện đúng cách, quảng cáo gốc có thể là một hình thức quảng cáo trực tuyến có hiệu quả cao. Bởi vì chúng xuất hiện giống như một phần tự nhiên của nội dung, nên chúng truyền tải giá trị thay vì khiến người dùng mất tập trung khỏi lý do chính khiến họ quyết định truy cập trang web hoặc mở ứng dụng. Trên thực tế, khán giả thấy quảng cáo gốc dễ hiểu hơn 62% so với quảng cáo hiển thị hình ảnh và dễ hiểu hơn 31% so với quảng cáo trên mạng xã hội.
Điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác cao hơn từ 20% đến 60% và tỷ lệ giữ chân người dùng cao gấp ba lần so với quảng cáo biểu ngữ.
Tuy nhiên, có một số rủi ro đáng nói. Một số cho rằng những loại quảng cáo này có thể đánh lừa người tiêu dùng nếu chúng không được dán nhãn đúng cách. Vì lý do này, bạn cần cẩn thận khi tích hợp quảng cáo gốc vào nội dung của mình để đảm bảo rằng bạn luôn minh bạch, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) .
7 loại quảng cáo tự nhiên
Có một số loại quảng cáo gốc mà thương hiệu của bạn có thể sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn. Dưới đây là các hình thức chính bạn nên biết:
01. Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền là một hình thức tiếp thị công cụ tìm kiếm phù hợp liền mạch với nền tảng mà chúng được đặt trên đó. Ví dụ: khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trên Google, một vài kết quả đầu tiên hiển thị cho bạn là những quảng cáo đã được nhà quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên, chúng xuất hiện giống hệt với phần còn lại của kết quả tìm kiếm, với việc bổ sung từ “Quảng cáo” được đặt bên cạnh mỗi tiêu đề.
02. Hiển thị quảng cáo có yếu tố gốc
Loại quảng cáo này kết hợp các yếu tố của cả quảng cáo gốc và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Mặc dù quảng cáo hiển thị hình ảnh là quảng cáo đồ họa không liên quan trên một trang bao gồm biểu ngữ, video, văn bản, hình ảnh hoặc âm thanh, nhưng quảng cáo hiển thị hình ảnh có phần tử gốc chứa nội dung liên kết chúng với phần còn lại của trang. Chúng thường được đặt ở các vị trí chiến lược, chẳng hạn như trên tiêu đề hoặc thanh bên của trang web.
03. Đơn vị trong nguồn cấp dữ liệu (còn gọi là “bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ”)
Cách đơn giản nhất để hiểu đơn vị trong nguồn cấp dữ liệu là gì là xem nguồn cấp dữ liệu Facebook hoặc Instagram của bạn. Có thể bạn đã thấy hàng trăm quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của mình, nhưng chúng không giống quảng cáo thông thường. Thay vào đó, chúng xuất hiện dưới dạng các bài đăng mà bạn thường thấy từ bạn bè và thương hiệu mà bạn theo dõi trên nền tảng.
Giống như quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, những quảng cáo gốc này cũng có thể đề cập rằng chúng được trả tiền. Ví dụ: trên Facebook, bạn sẽ thấy từ “Được tài trợ” dưới tiêu đề, cho biết công ty đã trả tiền cho nền tảng truyền thông xã hội để hiển thị nó cho bạn.
Trên các nền tảng khác, bạn có thể thấy các quảng cáo tương tự ở giữa nội dung không phải trả tiền, chẳng hạn như một bài báo liên kết đến trang web của bên thứ ba. Những nội dung này cũng sẽ được ghi chú là nội dung được tài trợ để tránh gây hiểu lầm cho khán giả của nhà xuất bản. Tuy nhiên, quảng cáo sẽ liên quan đến phần còn lại của nội dung trên trang, làm cho quảng cáo xuất hiện tự nhiên hơn.
04. Danh sách sản phẩm được tài trợ
Tương tự như quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, danh sách được tài trợ là quảng cáo bạn nhìn thấy trên thị trường Thương mại điện tử khi bạn tìm kiếm một mặt hàng và xem danh sách các sản phẩm phù hợp. Amazon là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến làm điều này tốt nhất.
Danh sách được tài trợ trông giống như các kết quả khác trong danh sách—điểm khác biệt duy nhất là chúng thường được hiển thị ở đầu trang và đi kèm với từ “được tài trợ”. Bởi vì danh sách được tài trợ vẫn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng nên chúng thường có kết quả tốt về chuyển đổi và nhấp chuột.
05. Nội dung có thương hiệu
Nội dung có thương hiệu là khi doanh nghiệp và nhà xuất bản đồng ý tạo nội dung để quảng bá một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Điều này có thể có nhiều hình thức, nhưng nó thường thấy nhất trong các ấn phẩm như blog hoặc trang tin tức khi một bài báo giới thiệu độc quyền một thương hiệu.
Lợi ích ở đây gấp đôi: Đầu tiên, người đọc tiếp xúc với thông điệp của thương hiệu trong khi cuộn qua nội dung thông thường của ấn phẩm. Thứ hai, bạn sẽ tận dụng được lượng độc giả mới, những người tin tưởng vào ấn phẩm mà bạn cộng tác và các bài báo mà họ xuất bản.
06. Đề xuất nội dung
Thường được tìm thấy ở cuối bài báo hoặc bài đăng trên blog, đề xuất nội dung hiển thị các bài viết khác có liên quan đến sở thích hoặc lịch sử duyệt web của người dùng. Phần này có thể có tiêu đề “Bạn cũng có thể thích…” hoặc “Chúng tôi khuyên bạn nên đọc gì tiếp theo”. Đối với độc giả, bất kỳ quảng cáo nào trong phần này có vẻ giống như các đề xuất đơn giản cho các bài viết tương tự, nhưng đối với các nhà quảng cáo, đó là một công cụ mạnh mẽ để chuyển hướng lưu lượng truy cập từ các nhà xuất bản được truy cập nhiều trở lại các trang của họ.
Đề xuất nội dung thường có hình ảnh và tiêu đề hấp dẫn, khuyến khích người đọc nhấp qua. Phương pháp quảng cáo gốc này đã được chứng minh là mang lại số lượt xem trang nhiều hơn tới 53% so với số lần nhấp đến từ các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, cung cấp các đề xuất cũng là một cách hiệu quả về chi phí để tiếp thị nội dung trên trang web, với mỗi lần nhấp từ nền tảng của nhà xuất bản thường chỉ tốn vài xu.
07. Quảng cáo tùy chỉnh trong ứng dụng
Quảng cáo tùy chỉnh có thể có hầu hết mọi hình thức và phản ánh nhiều phương pháp cá nhân hóa sáng tạo mà chúng ta thấy ngày nay được sử dụng trong tiếp thị kỹ thuật số. Quảng cáo gốc tùy chỉnh có thể là bất kỳ thứ gì từ bộ lọc Instagram do thương hiệu tạo hoặc thậm chí là quảng cáo chạy trong danh sách phát nhạc. Ví dụ: nếu bạn tạo một danh sách phát về chạy bộ trên Spotify và sau đó nhận quảng cáo về giày chạy bộ trong khi nghe danh sách đó, thì đây sẽ được coi là quảng cáo gốc tùy chỉnh vì nó phù hợp với nội dung mà bạn quan tâm.
Bởi Jenna Romano
Biên tập blog thời đại