15 Phông chữ Tốt nhất cho Logo Cộng với 5 Phông chữ Miễn phí tạo
Bài đăng này được cập nhật lần cuối vào ngày 13 tháng 4 năm 2023.
Chọn đúng phông chữ cho logo thương hiệu của bạn có thể giống như mò kim đáy bể. Có rất nhiều lựa chọn ngoài kia, nhưng việc sàng lọc chúng có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nền tảng về thiết kế đồ họa.
Khi bạn tạo một logo , bạn có thể chọn nhiều kiểu khác nhau. Một số logo chỉ được tạo thành từ một biểu tượng, trong khi những logo khác hợp nhất văn bản và hình ảnh. Xu hướng logo ngày nay là về các logo dựa trên văn bản đơn giản nhưng được thiết kế tỉ mỉ. Loại thiết kế vượt thời gian này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về bản sắc thương hiệu của bạn, cũng như sự chú ý đến chi tiết và lựa chọn kiểu chữ sáng suốt.
Để thu hẹp mọi thứ, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các kiểu chữ chất lượng hàng đầu để xem xét khi bạn nghĩ về cách thiết kế logo cho thương hiệu của mình. Khi tải xuống và sử dụng bất kỳ phông chữ logo nào sau đây, hãy đảm bảo bạn đã xem xét kỹ phần cấp phép. Hãy lưu ý rằng giấy phép khác nhau giữa máy tính để bàn, web, ứng dụng và các cách sử dụng khác.
Dưới đây là 20 phông chữ tốt nhất cho logo, cả trả phí và miễn phí:
15 font chữ tốt nhất cho thiết kế logo chuyên nghiệp
5 font chữ miễn phí tốt nhất cho thiết kế logo chuyên nghiệp
15 font chữ tốt nhất cho thiết kế logo chuyên nghiệp
01. Tương lai
Sans-serif hình học | Trả phí/Miễn phí trên máy Mac
Thiết kế: Adrian Frutiger
Xưởng đúc: Linotype
Mặc dù được phân loại là một kiểu chữ hình học, Avenir vượt qua các ranh giới. Những kiểu chữ này theo truyền thống dựa trên các hình dạng hình học. Tuy nhiên, chữ “o” của Avenir không phải là một hình tròn hoàn hảo và các đường thẳng đứng (hoặc các nét) của nó dày hơn một chút so với các đường ngang, mang lại một chút hài hòa và ấm áp cho phông chữ tối giản này. Được phát hành vào năm 1988, nó lấy cảm hứng từ những kiểu chữ nổi tiếng trước đó như Futura (xem bên dưới).
Có sẵn sáu trọng lượng – nhẹ, sách, la mã, trung bình, nặng và đen, với một phiên bản xiên cho mỗi loại. Điều này cho phép bạn tự do thử nghiệm mọi thứ, từ thiết kế logo sáng sủa và thoáng mát, cho đến thiết kế nổi bật hơn, tùy thuộc vào bản sắc thương hiệu của bạn .
02. Đại lý
Thư pháp sans-serif | Trả
Thiết kế: Kenneth Knutsen
Xưởng đúc: Xưởng đúc loại tốt
Với cách tiếp cận độc đáo và mang tính khái niệm đối với kiểu chữ , mỗi thiết kế của Good Type Foundry đều có đầy cá tính. Agentur, được phát hành vào năm 2016, vượt qua ranh giới giữa phong cách đương đại và phong cách thư pháp, truyền thống hơn. Nó được tối ưu hóa cho cả bản in và web, vì vậy biểu trưng của bạn có thể trông đẹp nhất trong mọi ngữ cảnh.
Agentur có sẵn trong một trọng lượng, nhưng nếu bạn muốn có một giao diện táo bạo và khác biệt hơn, bạn có thể chọn Hiển thị Agentur, rộng hơn so với đối tác của nó. Cho dù bạn chọn phong cách nào, kiểu chữ này bao gồm một số nét chạm khắc cách điệu cao có thể mang lại nét đặc trưng thực sự cho thương hiệu của bạn.
03. Quế
Phông chữ hiển thị | Trả
Thiết kế: Miguel Reyes
Xưởng đúc: Loại thương mại
Canela là một kiểu chữ khác thường ở chỗ nó không thuộc một phân loại cụ thể nào; nó không phải là serif hay sans-serif. Đuôi các nét loe ra nhưng chỉ tinh tế, tạo vẻ vừa cổ điển vừa hiện đại. Bạn cũng sẽ nhận thấy sự tương phản rõ rệt giữa các nét mảnh hơn và dày hơn, một yếu tố điển hình của kiểu chữ serif.
Kiểu chữ hiển thị này có sẵn trong sáu trọng lượng khác nhau, cộng với chữ in nghiêng cho mỗi loại. Kể từ khi phát hành vào năm 2016, ba phong cách mới đã được thêm vào – Canela Condensed, Canela Text và Canela Deck.
04. Riêng biệt
Sans-serif hình học | Trả
Thiết kế: GUNMAD
Xưởng đúc: Hoặc Loại
Kiểu chữ độc đáo này có thể tạo thêm cá tính mạnh mẽ cho bất kỳ thiết kế logo nào. Đó là những chữ cái viết hoa thực sự nổi bật, với nhiều trong số chúng có các phần “tách biệt”, tạo nên một nét thẩm mỹ kỳ quặc không thể phủ nhận. Ví dụ, hãy xem chữ “M”, “X” và “K”, phân biệt rõ ràng giữa các hình dạng khác nhau tạo nên chúng.
Bộ đôi nhà thiết kế kiểu chữ, Guðmundur Úlfarsson và Mads Freund Brunse, đã phát hành Separat vào năm 2013. Nó có bốn trọng lượng khác nhau – đậm, thường, trung bình và đen.
05. GT Mỹ
Sans-serif | Trả
Thiết kế: Noël Leu
Xưởng đúc: Loại Grilli
Lấy cảm hứng từ cả kiểu chữ truyền thống của Mỹ và Thụy Sĩ, GT America thuộc thể loại sans-serif kỳ cục. Điều này có nghĩa là nó gợi nhớ đến các kiểu chữ đầu thế kỷ 19, thường có thiết kế thô sơ và thường được sử dụng cho các tiêu đề lớn. Họ kiểu chữ mở rộng này cung cấp một vòng quay hiện đại hơn về tính thẩm mỹ này.
GT America có sáu kiểu dáng khác nhau, từ kiểu dáng rất hẹp, nén đến phiên bản rộng hơn nhiều. Mỗi phong cách này bao gồm sáu chiều rộng và bảy trọng lượng, vì vậy bạn thực sự có thể thử với các tùy chọn trong việc tìm kiếm phông chữ phù hợp cho thiết kế logo chuyên nghiệp của mình.
06. Tương Lai
Sans-serif | Trả phí/Miễn phí trên Mac và Adobe Creative Cloud
Thiết kế: Paul Renner
Xưởng đúc: Xưởng đúc Bauer
Mặc dù được phát hành vào năm 1927, cách đây gần một thế kỷ, Futura vẫn là một kiểu chữ rất phổ biến, được sử dụng cả trong thiết kế in ấn và trang web . Tính thẩm mỹ vượt thời gian của nó rất đơn giản và phong cách, lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế Bauhaus. Futura rất “không kiểu cách”, không có chi tiết không cần thiết. Thay vào đó, nó được tạo thành từ các hình dạng hình học, các đường thẳng có trọng lượng gần bằng nhau và sử dụng tối thiểu các đường cong.
Futura có sẵn với nhiều trọng lượng, kiểu dáng và chiều rộng khác nhau. Bạn có thể thấy một vài trong số chúng được sử dụng trong các logo nổi tiếng , chẳng hạn như Calvin Klein, Domino’s Pizza và Supreme.
07. Recoleta
Serif | Trả
Nhà thiết kế: Jorge Cisterna
Xưởng đúc: Latinotype
Mang hơi hướng của những năm 1970, thiết kế hiện đại này là một nét mới mẻ cho những kiểu chữ hoài cổ. Nó được tạo thành từ các đường mềm mại, uyển chuyển, kết hợp với các nét góc cạnh và chắc chắn sẽ tạo thêm cảm giác mạnh mẽ về cá tính cho bất kỳ thiết kế logo nào.
Có nhiều kiểu dáng và trọng lượng để lựa chọn, cũng như phiên bản có các ký tự thay thế (ví dụ: chú ý thay đổi trong chữ “a”). Để bắt đầu chơi với nó miễn phí, bạn có thể tải xuống phiên bản Demo thông thường của Recoleta.
08. Tai
Biến sans-serif | Trả
Thiết kế: Adrien Midzic
Foundry: Kiểu chữ Pizza
Điều làm cho Oreo nổi bật so với đám đông là độ tương phản cao giữa các đường mảnh và dày. Ở kích thước nhỏ, các nét vẽ gần như biến mất khỏi tầm nhìn. Việc tăng trọng lượng sẽ nhấn mạnh hơn vào độ tương phản nổi bật này. Các nét độc đáo bổ sung là các hình tam giác được tạo thành trên một số nét nhất định (ví dụ: phần đuôi của chữ “y” hoặc chữ “L” viết hoa).
Oreo cung cấp cho bạn hơn một trăm phong cách để lựa chọn. Và nếu bạn thực sự muốn có một mẹo thiết kế logo hay , hãy tiến thêm một bước và tạo một phiên bản hoạt hình, Orelo giúp việc này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì nó cũng có sẵn dưới dạng một phông chữ có thể thay đổi. Một logo động có thể hoạt động tốt trong các ứng dụng kỹ thuật số khác nhau – điều mà bạn có thể muốn tính đến khi tạo một trang web .
09. Gotham
Sans-serif hình học | Trả
Thiết kế: Tobias Frere-Jones
Xưởng đúc: Hoefler & Co.
Kể từ khi phát hành vào năm 2000, Gotham đã được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Bạn có thể nhận ra nó từ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 của Barack Obama, cũng như một số bản sắc công ty khác, từ Spotify đến GQ (người ban đầu ủy quyền thiết kế). Không giống như các kiểu chữ sans-serif khác thường lấy cảm hứng từ thiết kế của Thụy Sĩ hoặc Đức, Gotham chịu ảnh hưởng của Thành phố New York, đặc biệt là kiểu chữ được sử dụng trong các biển báo đầu thế kỷ 20.
Gotham có sẵn tám trọng lượng, cộng với bốn chiều rộng khác nhau cho mỗi trọng lượng. Nhờ tính linh hoạt của nó, đây là một trong những phông chữ tốt nhất cho logo, cho phép bạn thể hiện tên doanh nghiệp của mình một cách tốt nhất. Ngoài ra còn có Gotham ScreenSmart, một biến thể nhỏ trên thiết kế ban đầu và được tối ưu hóa để sử dụng trên web.
10. Bẫy mực Whyte
Sans-serif | Trả
Thiết kế: Johannes Breyer, Fabian Harb & Erkin Karamemet
Xưởng đúc: Dinamo
Kiểu chữ này bao gồm một trong những xu hướng kiểu chữ mới nhất hiện nay – bẫy mực rất dễ thấy. Trước đây, một số mẫu chữ nhất định được thiết kế với các góc bị khuyết (hay nói cách khác là các bẫy mực), các góc này sẽ tự nhiên được lấp đầy bằng mực sau khi in. Ngày nay, đặc biệt là trên web, bẫy mực không còn cần thiết nữa. Tuy nhiên, các kiểu chữ như Whyte Inktrap hiện đang sử dụng tính năng kiểu chữ cổ điển này để tạo thành các thiết kế khác thường, kỳ quặc.
Whyte Inktrap có mười trọng lượng khác nhau (từ mỏng đến siêu), cộng với chữ in nghiêng cho mỗi loại. Phông chữ càng nặng, bẫy mực càng rõ ràng. Có một phiên bản bổ sung, Whyte, không có bẫy mực.
11. Ogg
Serif thư pháp | Trả
Thiết kế: Lucas Sharp
Xưởng đúc: Làng
Kiểu chữ thư pháp trang trí công phu này được lấy cảm hứng từ nghệ sĩ viết chữ tay thế kỷ 20 Oscar Ogg. Các chi tiết phức tạp và các dạng chữ được kết nối với nhau của thiết kế làm cho nó trở thành một kiểu chữ thực sự biểu cảm với cảm giác sang trọng – một tuyên bố rõ ràng cho một phông chữ logo.
Ogg có tổng cộng năm trọng lượng, với một phiên bản in nghiêng cho mỗi trọng lượng. Kể từ khi phát hành vào năm 2013, một biến thể bổ sung (Văn bản Ogg) đã được phát triển để sử dụng trong bản sao dài. Ví dụ, bạn có thể sử dụng nó để viết một bài đăng trên blog hoặc mô tả sản phẩm trên trang web của mình.
12. Mới tiếp theo
Sans-serif | Trả phí/Miễn phí trên Adobe Creative Cloud
Thiết kế & Xưởng đúc: Mark Simonson
Kể từ khi được phát hành vào năm 2005, Proxima Nova đã trở thành một kiểu chữ rất phổ biến, đặc biệt là trên web. Nó lấy cảm hứng từ các kiểu chữ sans-serif được sử dụng rộng rãi khác, như Futura và Akzidenz Grotesk, kết hợp phong cách hình học và hiện đại của chúng thành một giao diện rõ ràng.
Phông chữ logo này có bảy trọng lượng khác nhau, cộng với chữ in nghiêng phù hợp cho từng loại. Ngoài ra còn có ba chiều rộng tùy chọn có sẵn.
13. Lydian
Thư pháp sans-serif | Trả
Thiết kế: Warren Chappell
Xưởng đúc: Những người sáng lập kiểu Mỹ
Được phát hành vào năm 1938, kiểu chữ này có thể thêm cảm giác cổ điển vào bất kỳ thiết kế logo nào. Nó được phân loại là kiểu chữ nhân bản, một thuật ngữ kiểu chữ thường ám chỉ một kiểu dáng được làm thủ công hơn, với các đường cong hữu cơ và khoảng cách tự nhiên giữa các chữ cái. Và nếu Lydian trông quen thuộc với bạn, thì có lẽ bạn là một nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm hoặc một người hâm mộ Friends, vì phông chữ này đã được sử dụng trong phần cuối của chương trình truyền hình ăn khách.
Lydian chứa hai phong cách (La Mã và in đậm), cộng với các kiểu in nghiêng của chúng. Nhà thiết kế, Warren Chappell, cũng đã phát hành Lydian Cursive, đây là một phiên bản thư pháp và trôi chảy hơn của kiểu chữ.
14. Một số màn hình
Serif | Trả
Thiết kế & Đúc: Schick Toikka
Kiểu chữ biểu cảm này tạo ra một tác động thị giác mạnh mẽ, với độ tương phản cao giữa các đường kẻ dày và mảnh và các serif hình tam giác. Chống lại những góc cạnh sắc nét này là những đường cong uyển chuyển, thanh lịch, tạo thành một cái nhìn ấn tượng kết hợp các thể loại.
Noe Display có bốn trọng lượng, từ thông thường đến màu đen, cùng với chữ in nghiêng tương ứng. Ngoài ra còn có một phiên bản văn bản của kiểu chữ này, phù hợp hơn để viết văn bản dài, chẳng hạn như nội dung trên trang web của bạn.
15. Siêu GT
Serif | Trả
Thiết kế: Noël Leu
Xưởng đúc: Loại Grilli
Mặc dù GT Super được phát hành vào năm 2018, nhưng nguồn cảm hứng của nó nằm ở các kiểu chữ từ thập niên 70 và 80, đặc biệt là những kiểu chữ được sử dụng trên báo chí thời đó. Kết quả là một kiểu chữ biểu cảm với các nét có chân tương đối sắc nét và một loạt các độ rộng nét trong mỗi mẫu chữ.
Có một phiên bản văn bản và hiển thị cho kiểu chữ, vì vậy bạn có thể chọn phông chữ nào phù hợp nhất với logo của mình. Mỗi cái đi kèm với năm trọng lượng và chữ nghiêng để phù hợp.
5 font chữ miễn phí tốt nhất cho thiết kế logo chuyên nghiệp
01. Đường đua
Sans-serif | Miễn phí
Thiết kế: Matt McInerney
Foundry: The League of Moveable Type
Raleway là một kiểu chữ tân kỳ cục, có nghĩa là nó có thiết kế đơn giản, rõ ràng và nằm cùng loại với các phông chữ phổ biến như Helvetica và Arial. Tuy nhiên, có một vài nét đặc biệt làm cho nó đáng chú ý. Nó có vẻ ngoài thanh lịch, với phần đuôi tinh tế và bất ngờ trên chữ “L” viết thường và chữ “W” đan chéo.
Ban đầu được phát hành dưới dạng một kiểu chữ có trọng lượng mỏng duy nhất bởi Matt McInerney, Raleway kể từ đó đã được mở rộng thành một họ gồm chín trọng lượng, được thiết kế bởi Pablo Impallari và Rodrigo Fuenzalida. Bây giờ bạn có thể thưởng thức nó ở tất cả các dạng khác nhau, từ mỏng đến đen, cũng như in nghiêng.
02. Chim cốc
Serif | Miễn phí
Thiết kế: Christian Thalmann
Xưởng đúc: Phông chữ Catharsis
Kiểu chữ này lấy cảm hứng từ Garamond kiểu cũ – một họ kiểu chữ của thế kỷ 16. Sự khác biệt chính là Cormorant là một kiểu chữ hiển thị, được thiết kế để sử dụng ở kích thước lớn hơn. Điều này làm cho nó trở thành một phông chữ logo tuyệt vời, đặc biệt là nó cũng hoạt động ở quy mô nhỏ hơn. Nó được đặc trưng bởi các đường cong uyển chuyển, tương phản với các nét chữ có chân sắc nét và các điểm nhấn cao đáng kinh ngạc.
Cormorant là một kiểu chữ linh hoạt, có sẵn trong chín kiểu trực quan khác nhau (Roman, Italic, Infant, Infant Italic, Garamond, Garamond Italic, Upright Cursive, Small Caps và Unicase). Ngoài ra, mỗi chiếc có năm trọng lượng tùy chọn.
03. Poppin
Sans-serif hình học | Miễn phí
Thiết kế: Johnny Pinhorn & Ninad Kale
Xưởng đúc: Xưởng đúc kiểu Ấn Độ
Poppins là một phông chữ đa ngôn ngữ, hỗ trợ cả hệ thống chữ viết Latinh và Devanagari. Đó là một kiểu chữ hình học cổ điển, được tạo thành từ các vòng tròn hoàn hảo và dựa trên các dạng hình học. Giao diện tổng thể rõ ràng và đơn giản, với hầu hết tất cả các dòng đều có cùng chiều rộng trong các dạng chữ khác nhau.
Một trong những phông chữ tốt nhất dành cho logo có tính thẩm mỹ tối giản, Poppins có sẵn trong chín trọng lượng, với các chữ in nghiêng phù hợp cho mỗi loại.
04. Eczar
Serif thư pháp | Miễn phí
Thiết kế: Vaibhav Singh
Xưởng đúc: Xưởng đúc Rosetta
Eczar khởi đầu là một dự án sinh viên của Vaibhav Singh trong thời gian học Thạc sĩ Thiết kế kiểu chữ tại Đại học Reading (Anh). Đó là một kiểu chữ đa ngôn ngữ, hỗ trợ cả ngôn ngữ Latinh và Devanagari. Với các kiểu chữ có chân chủ đạo đặc biệt rõ ràng ở những chữ có trọng lượng nặng hơn, Eczar có một cá tính mạnh mẽ.
Có năm trọng số có sẵn cho kiểu chữ này, nhưng không có chữ nghiêng. Các trọng lượng đậm và đậm đặc biệt đặc biệt, tạo nên một phông chữ logo với một cái nhìn hấp dẫn.
05. Sàn Roboto
Phiến đá | Miễn phí
Thiết kế: Christian Robertson
Mặc dù có chân nổi bật và chủ yếu là dạng hình học, Roboto Slab vẫn cố gắng tạo ra một sự mềm mại nhất định. Một lợi ích của kiểu chữ tân kỳ cục này là nó làm cho việc ghép nối phông chữ trở nên đơn giản, ban đầu được tạo ra để sử dụng cùng với đối tác sans-serif của nó, Roboto, cũng là một phông chữ miễn phí. Cả hai tương phản với nhau, đồng thời tạo thành một diện mạo có thể hoạt động tốt như một phần của toàn bộ bản sắc hình ảnh.
Được Google phát triển làm phông chữ hệ thống cho thiết kế di động của họ, Roboto Slab có chín trọng lượng khác nhau, từ mỏng đến cực đậm và đen. Roboto cũng có sẵn trong một phiên bản rút gọn và nó cũng hỗ trợ tiếng Cyrillic và tiếng Hy Lạp.
Bởi Dana Meir
Chuyên gia thiết kế & Nhà văn