Trang đích là gì? Mọi thứ bạn cần biết tạo

Trang đích là gì? Mọi thứ bạn cần biết tạo
What is a landing page

Bài đăng này được cập nhật lần cuối vào ngày 21 tháng 3 năm 2023.

Tiếp thị trực tuyến có thể là người bạn tốt nhất của chủ doanh nghiệp. Khi đưa doanh nghiệp của mình lên mạng, bạn sẽ cần một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ để nắm bắt thông điệp thương hiệu của bạn một cách hoàn hảo và quảng bá thông điệp đó trên một số kênh. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét kỹ một trong những công cụ hiệu quả nhất để làm việc đó—trang đích.

Một công cụ quan trọng để quảng bá thương hiệu của bạn, các trang đích có sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Bằng cách sử dụng trình tạo trang đích để thiết kế và tùy chỉnh các trang đích của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác đối tượng của mình và hướng dẫn họ qua kênh bán hàng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về định nghĩa của trang đích, giải thích cách tạo trang đích và đưa ra một số phương pháp hay nhất để thiết kế trang đích của riêng bạn.

Sẵn sàng để tạo một trang đích? Bắt đầu với Wix ngay hôm nay.

Trang đích là gì?

Trang đích là điểm đến cho những người muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn sau khi xem chiến dịch quảng cáo hoặc tiếp thị trực tuyến của bạn. Đừng nhầm lẫn với trang giới thiệu hoặc trang nhỏ , trang đích là một trang web độc lập lôi kéo người dùng nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA) chiến lược, chẳng hạn như “Bắt đầu”, “Đăng ký” hoặc “Mua Hiện nay.” Chúng có lời kêu gọi hành động rõ ràng và tập trung, giảm thiểu phiền nhiễu và nội dung phù hợp phù hợp với mục đích và sở thích của khách truy cập. Các trang đích tập trung vào một mục tiêu duy nhất, thường là chuyển đổi hoặc tạo khách hàng tiềm năng. Độ chính xác này làm cho chúng có hiệu quả cao và giảm chi phí thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Khái niệm về trang đích có từ những ngày đầu của các chiến dịch tiếp thị phản hồi trực tiếp, nơi các nhà tiếp thị hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến các trang cụ thể để tối đa hóa chuyển đổi. Kể từ đó, các trang đích đã phát triển từ quảng cáo in truyền thống sang các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và giờ đây, các doanh nghiệp sử dụng chúng trên tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số của họ.

Trang đích so với trang web

Để hiểu đầy đủ trang đích là gì, bạn cần biết sự khác biệt giữa trang đích và trang web. Sự khác biệt chính giữa trang chủ của trang web và trang đích là trang đích là cụ thể và trang chủ là nhiều mặt. Nội dung của trang chủ giới thiệu, trong khi trang đích cung cấp thông tin phù hợp với mục tiêu mong muốn của nó.

Như chúng tôi đã đề cập, một trang đích chỉ có một mục tiêu; mặt khác, các trang chủ có nhiều mục tiêu khác nhau. Vì lý do đó, một trang chủ thường chứa nhiều liên kết khác nhau. Các trang đích thường chỉ cung cấp một liên kết để giữ khách truy cập tập trung vào CTA chính. Do đó, các trang đích chỉ cung cấp cho khách truy cập hai tùy chọn: chuyển đổi hoặc thoát khỏi trang.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại này, chúng tôi đã cung cấp một mẫu ví dụ về từng loại bên dưới:

Mẫu trang chủ:

What is a landing page - homepage template

Mẫu trang đích:

What is a landing page - landing page template

Các loại trang đích

Khi xem xét loại trang đích nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy nghĩ về mục tiêu của bạn. Bạn có muốn thu thập thông tin liên lạc cho khách hàng tiềm năng không? Bạn đang cung cấp một bán hàng độc đáo? Bạn có muốn thu thập RSVP cho một sự kiện không? Tập trung trực tiếp vào mục tiêu này sẽ giúp bạn xây dựng một trang chính xác và được nhắm mục tiêu cao. Hãy thảo luận về các loại trang đích phổ biến nhất :

  • Trang đích dạng dài: Như tên gợi ý, trang đích dạng dài là loại trang đích dài nhất. Nó có một lượng nội dung đáng kể, bao gồm thông tin mở rộng về sản phẩm hoặc dịch vụ và hình ảnh nhấn mạnh giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ có thể cung cấp. Do đó, các trang bán hàng dạng dài có thể hấp dẫn cho mục đích tối ưu hóa tìm kiếm.

  • Trang đích của sản phẩm: Nếu bạn muốn làm nổi bật một sản phẩm, hãy xem xét việc tạo một trang đích của sản phẩm. Bạn có thể sử dụng nó để đi sâu vào chức năng, tính năng và lợi ích của sản phẩm.

  • Trang đích sự kiện: Nếu tổ chức sự kiện, hãy tạo trang đích sự kiện để quảng bá sự kiện của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Nó cung cấp một cách thuận tiện để những người quan tâm tìm hiểu thêm, trả lời hoặc mua vé.

  • Trang đích tạo khách hàng tiềm năng: Còn được gọi là trang “tạo khách hàng tiềm năng” hoặc “thu thập khách hàng tiềm năng”, trang đích tạo khách hàng tiềm năng tạo khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập thông tin về đối tượng của bạn. Nó thường bao gồm một biểu mẫu nơi khách truy cập có thể gửi thông tin liên hệ của họ. Các trang đích tạo khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình cũng như cách tiếp cận họ. Để khuyến khích người dùng nhập thông tin chi tiết của họ, hãy cung cấp ưu đãi như mã phiếu giảm giá, sách điện tử, hội thảo trên web hoặc nội dung bản tin độc quyền. Trang bóp là một loại khác của loại trang đích này.

  • Trang đích hủy đăng ký: Trang đích hủy đăng ký mang đến cho bạn một cơ hội cuối cùng để giữ những khách hàng đã đăng ký tiếp thị qua email của bạn trong kênh tiếp thị. Bạn có thể cung cấp các ưu đãi để làm cho đăng ký của họ hấp dẫn hơn, thông qua tùy chọn thay đổi tần suất gửi email hoặc nhắc nhở họ những gì họ sẽ mất nếu quyết định hủy đăng ký.

  • Trang đích sắp ra mắt: Trang đích sắp ra mắt có thể giúp khuấy động sự nhiệt tình cho doanh nghiệp sắp tới của bạn. Cân nhắc đăng ngày khởi chạy dự kiến của bạn và tạo biểu mẫu “thông báo cho tôi” để họ biết khi nào trang web chính thức hoạt động.

  • Trang đích cảm ơn: Bởi vì các trang đích cảm ơn xuất hiện sau khi khách hàng thực hiện một hành động—chẳng hạn như mua hàng hoặc chia sẻ thông tin liên hệ của họ—chúng có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. Jane Musatova, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Tempi với vô số kinh nghiệm về trang đích cho biết: “Bạn có thể sử dụng trang đích cảm ơn để tạo kênh bổ sung bằng cách cung cấp cho họ một ưu đãi khác.

  • Trang đích nhấp qua: Loại trang đích này thường có CTA đưa khách truy cập trực tiếp vào quy trình thanh toán, thúc đẩy họ mua hoặc đăng ký. Các trang web thương mại điện tử hoặc SaaS tập trung vào việc bán hàng ngay lập tức thường sử dụng các trang đích nhấp qua.

Mục đích của các trang đích là gì?

Các trang đích mang lại tiềm năng tăng trưởng to lớn cho công ty của bạn và có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển. Kết hợp các trang đích vào chiến lược tiếp thị của bạn vì những lợi ích sau:

01. Họ cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Như đã đề cập trước đó, các trang đích tập trung vào một mục tiêu duy nhất và buộc khách truy cập của bạn phải hành động. Khi làm như vậy, họ đưa mọi người đi xa hơn trong kênh tiếp thị—từ khách truy cập ẩn danh đến khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng trả tiền.

02. Họ cho bạn biết về khán giả của bạn

Nếu bạn bao gồm biểu mẫu đăng ký trên trang đích của mình, bạn có thể hỏi thông tin về nhân khẩu học của đối tượng để hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của mình. Trên hết, các kênh hoạt động—hoặc không—đối với quảng cáo trang đích của bạn nói lên nhiều điều về sở thích và thói quen của khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tối ưu hóa toàn diện các nỗ lực nhắm mục tiêu và chiến lược tiếp thị của mình.

03. Tăng nhận thức về thương hiệu

Một trang đích hấp dẫn, được thiết kế tốt sẽ truyền tải tính chuyên nghiệp, giá trị và sự hấp dẫn của thương hiệu của bạn. Các trang đích không chỉ có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng ngay lập tức mà còn giúp củng cố thương hiệu của bạn chỉ bằng cách quảng cáo. Càng nhiều người biết về bạn, công việc kinh doanh của bạn càng tốt.

04. Chúng có thể đo lường được

Bằng cách phân tích các chỉ số trang đích chẳng hạn như chuyển đổi, tỷ lệ thoát, lượt xem trang và nguồn lưu lượng truy cập, bạn có thể hiểu được hiệu suất của một chiến dịch tiếp thị cụ thể. Hãy xem lưu lượng truy cập đến từ đâu—ví dụ: bài đăng trả phí hoặc chiến dịch tiếp thị qua email—để xác định nội dung tiếp thị nào tỏ ra hiệu quả nhất.

Giải phẫu của một trang đích là gì?

Hãy xem qua các yếu tố cơ bản của thiết kế trang đích để bạn biết chính xác những gì cần bao gồm:

  • Hình ảnh: Bạn có ít hơn 20 giây để thuyết phục khán giả của mình ở lại đủ lâu để tìm hiểu bất kỳ điều gì từ trang đích của bạn. Thiết kế là công cụ tốt nhất của bạn để làm như vậy. Hình ảnh hoặc video thêm ngữ cảnh và làm cho trang hấp dẫn hơn.

  • Tiêu đề: Vì khách hàng thường lướt qua các trang đích nên họ chỉ có thể đọc các tiêu đề trước khi quyết định có trả lời CTA của bạn hay không. Vì lý do đó, hãy làm cho tiêu đề của bạn trực tiếp, hấp dẫn và ngắn gọn. Một dòng tiêu đề mạnh mẽ và rõ ràng ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng và truyền đạt đề xuất giá trị. Đây sẽ là phần khó khăn nhất trong việc xây dựng trang đích của bạn, bởi vì bạn phải thuyết phục họ bằng ba đến bảy từ rằng sản phẩm của bạn cung cấp giá trị.

  • Mô tả: Đảm bảo bao gồm một mô tả ngắn gọn và rõ ràng để giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ và cách sản phẩm hoặc dịch vụ đó mang lại lợi ích cho người dùng.

  • CTA: Kêu gọi hành động (CTA), là lời nhắc bạn sẽ sử dụng để khuyến khích người đọc thực hiện một hành động cụ thể, thường dài từ hai đến bốn từ. “Đăng ký ngay”, “Bắt đầu bản dùng thử miễn phí của bạn”, “Tìm hiểu thêm” và “Yêu cầu bản trình diễn” là một số ví dụ điển hình.

  • Tóm tắt lợi ích: Tóm tắt lợi ích phải là phần chi tiết nhất trên trang đích của bạn. Tại đây, bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho độc giả quan tâm muốn tìm hiểu thêm. Hãy nhớ giữ cho bản tóm tắt đơn giản. Thay vì đi sâu vào chi tiết, hãy sử dụng khoảng trống để nhấn mạnh những lợi ích cụ thể mà họ sẽ nhận được khi nhấn nút CTA.

  • Bằng chứng xã hội: Đừng mong người đọc tin lời bạn. Bao gồm lời chứng thực, đánh giá và giải thưởng trên trang đích của bạn để chứng minh với người đọc rằng tuyên bố của bạn là hợp lệ và khách hàng thực sự được hưởng lợi từ các tính năng được chào hàng.

  • Tuyên bố kết thúc: Những người đọc đến cuối trang của bạn có thể muốn cung cấp của bạn, vì vậy tuyên bố kết thúc sẽ cung cấp cho họ cú hích cuối cùng để nhấn nút CTA đó. Nó không cần phải quá rộng—bạn có thể kết thúc mọi thứ bằng một dòng tiêu đề mạnh mẽ và CTA.

Để hiểu rõ hơn, hãy xem toàn bộ bài viết: Cấu tạo của một trang đích

landing page template example

Thực tiễn tốt nhất về trang đích

Khi bạn phát triển chiến dịch của mình, hãy ghi nhớ các phương pháp hay nhất về trang đích này để tạo trang đích hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn:

01. Thực hiện thử nghiệm A/B

Các trang đích cho phép thử nghiệm, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Với thử nghiệm A/B, bạn có thể thử nghiệm dòng tiêu đề, định dạng, thiết kế và CTA để xem điều gì hoạt động tốt nhất. Ví dụ: bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B để xác định xem nút CTA của mình nên nói “Mua ngay” hay “Bắt đầu” dựa trên nút nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Musatova khuyên bạn nên sử dụng Google Optimize hoặc Hotjar cho thử nghiệm A/B của mình.

02. Thu nhỏ điều hướng

Để tạo đường dẫn thẳng từ trang đích của bạn đến hành động mong muốn, hãy xóa càng nhiều liên kết càng tốt. Bạn thậm chí có thể loại bỏ thanh điều hướng. Lý tưởng nhất là nút CTA của bạn sẽ là liên kết duy nhất—bất kỳ liên kết nào khác cần có trên trang sẽ chiếm càng ít diện tích càng tốt.

03. Tối đa hóa khả năng đọc

Đoạn văn bản dài có thể gây nhàm chán, choáng ngợp và khiến khách truy cập của bạn mất tập trung. Mặt khác, làm cho văn bản của bạn ngắn gọn, ngọt ngào và dễ đọc sẽ thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức. Mỗi từ phải phục vụ một mục đích rất cụ thể và hướng mắt họ trực tiếp đến CTA. Đừng quá sáng tạo với nội dung của bạn ở đây—hãy để dành nội dung đó cho blog của bạn.

04. Duy trì tính nhất quán

Musatova cho biết: “Điều quan trọng nhất trong việc tạo các trang đích là tính nhất quán trong thông điệp và thiết kế. Để tránh nhầm lẫn khi di chuyển từ điểm A đến điểm B, hãy đảm bảo nội dung của tài sản tiếp thị khớp với nội dung của trang đích. Ví dụ: tiêu đề SEO cho trang đích phải khớp với tiêu đề xuất hiện trong màn hình đầu tiên. Ngoài ra, thương hiệu và định dạng trang đích của bạn phải phù hợp với trang chủ của trang web của bạn. Điều này sẽ cho phép khán giả của bạn di chuyển liền mạch qua kênh tiếp thị của bạn một cách dễ dàng và ít bị phân tâm nhất.

05. Làm cho CTA của bạn nổi bật

Trang đích của bạn nên bao gồm một CTA nổi bật. Để đạt được điều này, hãy sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực tiếp cũng như nút CTA tương phản trực quan với nền. Đặt nút CTA nhiều lần trên trang đích để khách truy cập không cần phải tìm kiếm nút đó.

06. Nhắm mục tiêu thị trường cụ thể

Một trang đích hiệu quả nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng trong một giai đoạn cụ thể của kênh tiếp thị. Bạn sẽ muốn nội dung của trang phù hợp với ý định của khán giả. Khi bạn đã phân đoạn khách hàng tiềm năng, thậm chí bạn có thể tạo một vài phiên bản của cùng một trang đích để nhắm mục tiêu tốt hơn các nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau.

07. Đơn giản hóa hành động

Bạn càng đơn giản hóa hành động mà bạn mong muốn người đọc thực hiện, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ làm như vậy. Ví dụ, Musatova khuyên bạn nên giới hạn các biểu mẫu chỉ với những thông tin cần thiết nhất. Cô ấy giải thích: “Bạn không muốn làm mọi người sợ hãi với những biểu mẫu dài và tốn thời gian. “Mọi người cũng có một chút lo lắng về việc chia sẻ thông tin.” Bạn thậm chí có thể xem xét chỉ yêu cầu địa chỉ email và tìm hiểu thêm thông tin sau.

08. Tập trung vào người tiêu dùng

Nội dung trang đích của bạn nên tập trung vào người đọc hơn là công ty của bạn. Thay vì nói về việc doanh nghiệp của bạn tuyệt vời như thế nào và tất cả những thành tựu của nó, hãy tập trung vào những cách mà ưu đãi của bạn có thể mang lại lợi ích cho khách hàng.

09. Đặt nội dung quan trọng trong màn hình đầu tiên

Đừng phụ thuộc vào khách truy cập để cuộn để chuyển đổi. Đặt ít nhất một nút CTA trong màn hình đầu tiên ở nơi có thể nhìn thấy ngay lập tức. Đặt các yếu tố quan trọng khác của trang đích của bạn, chẳng hạn như hình ảnh và dòng tiêu đề, trong màn hình đầu tiên.

10. Làm cho nó thân thiện với thiết bị di động

Đảm bảo trang đích của bạn không chỉ trông đẹp mắt trên mọi thiết bị mà còn tải nhanh. Phần lớn lưu lượng truy cập của bạn sẽ đến từ trình duyệt trên thiết bị di động và những khách truy cập này sẽ ít có khả năng chuyển đổi nếu trang trông có vẻ lộn xộn trên màn hình nhỏ hơn của họ hoặc nếu trang tải quá chậm.

11. Sử dụng các mẫu trang đích

Mẫu trang đích là cách nhanh nhất, dễ dàng nhất để tạo trang được tối ưu hóa cho trang web của bạn. Các nhà thiết kế chuyên nghiệp và chuyên gia tiếp thị đã xây dựng các mẫu này để chúng có mục đích thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh hoàn toàn từng cái để phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Bạn thậm chí có thể tận dụng cơ hội để thiết kế hai trang khác nhau và xem trang nào hoạt động tốt hơn đối với đối tượng của bạn.

Cách thu hút lưu lượng truy cập vào các trang đích của bạn

Bây giờ là phần thú vị—đưa khách truy cập đến trang đích của bạn để họ có thể chuyển đổi. Thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt với các trang đích là tạo ra một chiến lược hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập vào chính trang đích đó. Sử dụng các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số khác có thể giúp tăng lưu lượng truy cập đến các trang đích. Hãy thử bốn cách sau để tăng lưu lượng truy cập:

01. Mạng xã hội

Là một trong những nền tảng nổi bật nhất để tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn, hãy bắt đầu quảng cáo trang đích của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Cho dù đó là trên Facebook, LinkedIn, Twitter hay Pinterest, hãy tạo một bài đăng hấp dẫn có liên kết đến trang đích của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ nhắm mục tiêu những người đã quan tâm đến thương hiệu của mình và mang lại lưu lượng truy cập chất lượng.

02. Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email vẫn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thu hút lưu lượng truy cập vào trang đích của bạn. Nếu bạn hoàn thiện dòng chủ đề email, hình ảnh, bố cục và viết quảng cáo, thì trang đích của bạn sẽ nhận được sự gia tăng đáng kể về số lượt truy cập sắp tới.

03. NÀY

Tối ưu hóa các trang đích của bạn cho xếp hạng tìm kiếm của Google đảm bảo rằng những người phù hợp sẽ có thể tìm thấy nó. Để bắt đầu, hãy thực hiện một số nghiên cứu về SERP từ khóa nào phù hợp nhất với trang đích của bạn bằng cách sử dụng các công cụ SEO như Ahrefs hoặc Semrush. Khi bạn quyết định từ khóa chính mà bạn muốn trang xếp hạng, hãy đưa nó vào bản sao bất cứ khi nào có thể, cũng như tiêu đề và mô tả SEO của bạn.

Tạo một trang web với Tempi có nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh SEO trên trang của mình, bao gồm thẻ meta, sên URL, thẻ chuẩn và các thành phần trang khác. Ví dụ: các tiêu đề cải thiện khả năng đọc cho người dùng nhưng cũng góp phần vào ngôn ngữ HTML mà Google đọc để xác định xếp hạng trang web. Khi Google quét nội dung trang web, Google sẽ sử dụng tiêu đề để giúp phân tích trang web hoặc thông tin của trang web. Các tiêu đề được sắp xếp theo thứ bậc từ H1 đến H6, với H1 là tiêu đề trang.

Hãy nhớ rằng SEO không phải là một chiến lược nhanh và bẩn tạo ra nỗ lực ngay lập tức—nó đòi hỏi sự chú ý lâu dài. Nỗ lực đã được đền đáp vì một trang đích có thể duy trì uy tín SEO mà nó đã tích lũy được theo thời gian.

04. Quảng cáo trả phí

Tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và SEO là những cách miễn phí để thu hút lưu lượng truy cập vào trang đích của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể sử dụng một mức tăng bổ sung, hãy xem xét việc quảng bá trang đích của mình thông qua quảng cáo trả phí. Bằng cách nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích và nhân khẩu học của họ, bạn nhắc họ bằng trang đích được chỉ định cho thị trường ngách cụ thể của họ.

  • Quảng cáo kết quả tìm kiếm: Dựa trên các từ khóa mà bạn xác định, quảng cáo kết quả tìm kiếm hiển thị trên các công cụ tìm kiếm khi mọi người đưa các cụm từ đó vào truy vấn của họ.

  • Quảng cáo trên mạng xã hội: Khi bạn tạo các bài đăng trên mạng xã hội có trả phí, các mạng xã hội như Facebook và Instagram sẽ quảng cáo chúng cho những người phù hợp với hồ sơ của đối tượng mục tiêu của bạn.

  • Hiển thị quảng cáo: Một tùy chọn khác là sử dụng các công cụ quảng cáo của bên thứ ba để đặt quảng cáo biểu ngữ trên các trang web mà đối tượng của bạn thường lui tới.

Dựa trên mục tiêu chiến dịch của mình, bạn có thể chọn đa dạng hóa nỗ lực quảng cáo của mình hoặc chỉ tập trung vào một trong những nền tảng này. Cho dù bạn quyết định như thế nào, hãy luôn theo dõi kết quả của mình để bạn có thể điều chỉnh chiến dịch của mình cho phù hợp.

Ví dụ về trang đích

Để hiểu rõ hơn về cách triển khai các chiến lược này, hãy xem các ví dụ về trang đích sau :

01. Trình chỉnh sửa X của Wix

Trang đích của sản phẩm dành cho Editor X —một trình tạo trang web nâng cao được xây dựng dành riêng cho các đại lý và nhà thiết kế web—có văn bản lớn, màu đậm và hình ảnh bóng bẩy để thu hút sự chú ý của khán giả.

Được thiết kế để trông giống như màn hình chỉnh sửa Editor X và được đặt trên nền màu xanh hoàng gia, phần phía trên màn hình đầu tiên sẽ khiến bạn thích thú. Tiêu đề “Tương lai của thiết kế trang web” nằm ở giữa trang bằng chữ lớn màu trắng. Nút CTA bên dưới, “Bắt đầu tạo”, có tác động mạnh mẽ, đơn giản và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Khi bạn cuộn qua trang, bạn sẽ nhận thấy không có liên kết đến bất kỳ trang nào khác có thể khiến khán giả mất tập trung khỏi CTA chính. Thay vào đó, các câu lệnh ngắn mô tả các tính năng khác nhau của công cụ. Một nút CTA được đặt bên cạnh mỗi nút, giữa những hình ảnh lớn, quyến rũ.

landing page for Editor X by Tempi - what is a landing page

02. Khảo sátMonkey

Là công ty hàng đầu thế giới về phần mềm khảo sát và thăm dò ý kiến, SurveyMonkey đã thiết kế một trang đích trình bày hai tùy chọn cho người xem khi họ đến trang của họ: Sử dụng Premium và Đăng ký miễn phí. Một dòng ngắn gọn đi kèm với CTA, mô tả sản phẩm: Các tính năng bỏ phiếu và thăm dò ý kiến giúp bạn nắm bắt ý kiến và nhận kết quả nhanh chóng.

Nhiều khoảng trắng xuyên suốt giúp người đọc theo dõi nội dung mà không bị phân tâm. Khi tiếp tục cuộn, bạn sẽ thấy SurveyMonkey chỉ cung cấp thông tin cần thiết, bao gồm giá cho ba gói phổ biến nhất của họ và biểu mẫu liên hệ để nhận bản trình diễn. Biểu mẫu yêu cầu thông tin rất tối thiểu, bao gồm tên, địa chỉ email doanh nghiệp, chức danh công việc và tên công ty.

The landing page for SurveyMonkey.

03. Tipalti

Tipalti là một công ty tài chính B2B đã thiết kế một trang đích để giúp họ thu thập khách hàng tiềm năng mới. Khách truy cập ngay lập tức được chào đón bằng một biểu mẫu để thu thập thông tin liên hệ cùng với một nút lớn màu vàng chứa CTA chính, Nhận bản demo miễn phí.

Công ty duy trì các yếu tố thương hiệu của họ, bao gồm màu sắc, phông chữ và biểu tượng, trên toàn bộ trang để duy trì sự nhất quán với các nỗ lực tiếp thị của họ. Khi bạn cuộn bên dưới màn hình đầu tiên, bạn có thể thấy họ nêu bật các sự thật về lý do tại sao bạn nên chọn dịch vụ của họ, bao gồm cả lời chứng thực có ảnh của khách hàng. Bạn cũng sẽ thấy các nút CTA được hiển thị nhiều lần, mang đến cho khách truy cập nhiều cơ hội để lên lịch trình thử.

The landing page for Tipalti.

04. Trái cây

Miro là một công cụ cộng tác trực tuyến cho phép các nhóm tạo bảng trực quan để lên kế hoạch cho các dự án và nhiệm vụ. Khi vào trang đích này, một video hiển thị các khả năng của công cụ sẽ chào đón bạn. Không cần nhấp vào phát, video sẽ hiển thị bản xem trước về cách thức hoạt động của các bảng dự án. Điều này ngay lập tức thu hút người xem.

CTA, “Bắt đầu”, nằm ở bên trái, được bao quanh bởi vô số khoảng trống buộc bạn phải chú ý đến hai vị trí này. Về phía dưới, bạn sẽ nhận thấy rằng trang web có một số khách hàng lớn nhất của Miro và hiển thị những lợi ích chính của việc sử dụng sản phẩm. Thiết kế đơn giản nhưng quyến rũ này là một ví dụ tuyệt vời về một trang đích được thực hiện đúng.

The landing page for Miro's mind map tool.

05. Upwork

Upwork là một nền tảng dành cho người làm việc tự do hàng đầu tiếp thị cho cả những người làm nghề tự do cũng như các doanh nghiệp muốn thuê họ. Trang đích cụ thể này nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp đang tìm cách thuê dịch giả tự do cho công việc độc lập. Bắt đầu, CTA chính, được đặt hai lần trong màn hình đầu tiên, giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng nhấp và chuyển đổi.

Màu sắc thương hiệu của nó, xanh lá cây và trắng, tô điểm cho trang cùng với danh sách các khách hàng hàng đầu, lợi ích của việc tuyển dụng thông qua Upwork và lời chứng thực của người dùng ở cuối trang. Dải ở đầu trang có hình ảnh của một trong những dịch giả tự do được xếp hạng hàng đầu của Upwork, giúp thiết lập kết nối cá nhân hơn với doanh nghiệp.

The landing page for Upwork.

Câu hỏi thường gặp về trang đích là gì


Các thành phần của một trang đích là gì?

Các thành phần thiết yếu của một trang đích thành công bao gồm tiêu đề rõ ràng, mô tả ngắn gọn, CTA nổi bật, hình ảnh hấp dẫn và các biểu tượng đáng tin cậy có bằng chứng xã hội.

Làm cách nào để bạn tối ưu hóa trang đích?

Mục đích của một trang đích là gì?

Emily lắc

Nhà văn blog thời đại

Talia Cohen

Chuyên gia kinh doanh nhỏ và Blogger tiếp thị

Read more