Hơn 100 tên công ty hay nhất và mẹo để chọn tên riêng của bạn tạo
Bài đăng này được cập nhật lần cuối vào ngày 4 tháng 5 năm 2023.
Không cần phải nói rằng nếu bạn định bắt đầu kinh doanh , bạn cần phải đặt tên cho nó. Một cái tên thực sự mát mẻ và hấp dẫn, tại đó.
Nhưng chọn một tên doanh nghiệp không phải là nhiệm vụ đơn giản. Ngoài việc chọn một cái tên nghe có vẻ thú vị, bạn cần tìm một cái tên phù hợp, linh hoạt và dễ nhớ.
Bài đăng này sẽ giúp bạn tìm thấy tên hoàn hảo cho công ty của bạn. Bạn sẽ tìm hiểu nguồn gốc của một số tên công ty hay nhất, mẹo chọn tên phù hợp và hơn 100 ý tưởng tên doanh nghiệp sáng tạo để bạn bắt đầu.
Cần một chút nũng nịu? Hãy thử trình tạo tên doanh nghiệp miễn phí của Wix .
Bí mật đằng sau những tên doanh nghiệp tốt nhất là gì?
Những tên công ty tốt nhất không xuất hiện bằng cách vẽ một cái tên ra khỏi chiếc mũ. Rất nhiều suy nghĩ cần phải được đưa vào việc tạo ra cái tên. Khi bạn bắt đầu động não tìm tên công ty tốt nhất cho cơ sở của mình, hãy ghi nhớ các yếu tố sau:
-
Tính đơn giản : Tên doanh nghiệp ngắn gọn, đơn giản sẽ dễ nhớ hơn cho mọi người. Nếu bạn không thể tránh một cái tên dài hơn, hãy cân nhắc đặt cho nó một từ viết tắt thân thiện với người dùng. Ví dụ, hầu hết mọi người đều biết Hiệp hội Phòng chống ngược đãi động vật Hoa Kỳ là ASPCA .
-
Độc đáo : Chọn một cái tên có thể tự đứng trên đôi chân của mình. Tránh những tên dễ gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác’ hoặc quá chung chung. Kiểm tra xem tên mong muốn của bạn chưa được đăng ký ở tiểu bang của bạn hoặc đã được đăng ký nhãn hiệu.
-
Từ khóa : Hãy nghĩ về các từ khóa đại diện cho giá trị cốt lõi và tính cách thương hiệu của bạn. Bạn không nhất thiết phải thêm bất kỳ từ nào trong số này vào tên doanh nghiệp của mình, nhưng chúng có thể đóng vai trò là bàn đạp để bạn động não. Lấy Tinder làm ví dụ. Những người sáng lập biết rằng lửa sẽ là một biểu tượng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thông điệp của họ. Từ “lửa” không xuất hiện trong tên công ty nhưng đã truyền cảm hứng cho cái tên họ chọn.
-
Sự trường tồn : Các lựa chọn bạn thực hiện cho việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình cần phải có sức mạnh bền vững lâu dài. Vì vậy, nhìn chung không nên đặt tên của bạn dựa trên các xu hướng hoặc mốt nhất thời. Thay vào đó, hãy chọn một cái tên phù hợp với tương lai và có thể phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn.
-
Khả năng ghi nhớ : Đảm bảo rằng tên của bạn nổi bật, cả hiện tại và trong tương lai. Một lựa chọn là đưa sự hài hước vào tên của bạn. Ngoài ra, hãy sử dụng thành ngữ, điệp âm, từ mạnh và/hoặc từ tượng thanh để tăng yếu tố ghi nhớ.
-
Chính tả : Bạn muốn mọi người có thể nhớ lại cách đánh vần tên của bạn khi họ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trực tuyến hoặc đề xuất nó cho người khác. Cuối cùng, hãy chọn một cái tên dễ đánh vần. Điều đó áp dụng cho những từ thực tế cũng như những từ bịa đặt như Instagram.
-
Phát âm : Tên thương hiệu càng dễ phát âm thì họ càng dễ nói to (và người khác cũng dễ nhớ). Điều này đôi khi có thể là một vấn đề khi tạo tên doanh nghiệp từ các từ nước ngoài. Ví dụ, Fage có thể là một thương hiệu sữa chua nổi tiếng hiện nay, nhưng không phải ai cũng tự tin về cách phát âm của nó. (FYI, nó được phát âm là “fa-yeh.”)
Nguồn gốc của 20 tên công ty hay, mang tính biểu tượng
Tự hỏi làm thế nào các công ty mang tính biểu tượng nhất nghĩ ra tên của họ? Hãy đọc tiếp để biết làm thế nào những người khổng lồ trong ngành ngày nay nghĩ ra những biệt danh nổi tiếng hiện nay của họ.
01.Verizon
Từ “Verizon” có hai gốc. “Ver” bắt nguồn từ tiếng Latin veritas , có nghĩa là “sự thật”. “Izon” bắt nguồn từ từ tiếng Anh “horizon”. Verizon không phải là một từ ngẫu nhiên mà các chủ sở hữu nghĩ ra – đúng hơn là công ty đã chi 300 triệu đô la để tạo ra tên thương hiệu và hoạt động tiếp thị xung quanh nó. “Verizon” chỉ là một trong số 8.500 cái tên có thể được xem xét.
02. Reddit
Theo trang Câu hỏi thường gặp của Reddit , cái tên này có nguồn gốc đơn giản. Đó là lỗi chính tả của từ “đọc nó.” Như trong, “Tôi đã đọc nó trên Reddit.” Hóa ra, từ reddit trong tiếng Latinh có nghĩa phù hợp: “gửi để xem xét hoặc phê duyệt”. Mặc dù vậy, mối liên hệ giữa động từ tiếng Latinh và nền tảng thảo luận trực tuyến hoàn toàn là một sự may mắn.
03. Netflix
Tên của Netflix bắt đầu với một bảng trắng và nhiệm vụ kết hợp một từ liên quan đến internet với một từ liên quan đến phim. Kết quả cuối cùng đã kết hợp “net”, một dạng rút gọn của internet và “flix”, một phiên bản thông tục của từ “phim” —một từ ghép hấp dẫn hơn nhiều so với những từ khác đang chạy (TakeTwo và NowShowing, kể tên một số).
04. Mặt Bắc
Mặc dù ý tưởng đằng sau The North Face bắt nguồn từ một bãi biển, doanh nghiệp này được đặt tên theo phía lạnh nhất và khó leo nhất của một ngọn núi. Cái tên này nhằm thu hút những người đam mê đi bộ đường dài, leo núi và hoạt động ngoài trời, những người đang săn lùng các thiết bị leo núi và đeo ba lô hiệu suất cao.
05. Spotify
Daniel Ek, đồng sáng lập Spotify, đã kể câu chuyện về nguồn gốc của tên thương hiệu trên Quora . Khi anh ấy và người đồng sáng lập Martin Lorentzon đang gọi tên nhau, Ek đã nghe nhầm một cái tên là Spotify. Anh ấy nhanh chóng tìm kiếm nó trên Google và thấy rằng nó có sẵn dưới dạng một tên miền—và thế là xong, Spotify đã ra đời. (Theo Ek, phần hậu cấu trúc có nghĩa là Spotify bắt nguồn từ “spot” và “identify.”)
06. Wix
The North Face không phải là khái niệm kinh doanh duy nhất bắt đầu trên một bãi biển. Ba người đồng sáng lập của Wix đang ở trên một bãi biển khi họ nảy ra ý tưởng về một nền tảng không cần mã, không tốn phí cho phép bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một trang web kinh doanh . Mục tiêu là nghĩ ra một cái tên bắt đầu bằng chữ W và dễ nhớ, phù hợp với sứ mệnh của họ là xây dựng một nền tảng dễ sử dụng và hỗ trợ thể hiện sáng tạo.
07. Sephora
Nếu bạn quen thuộc với ngôn ngữ Hy Lạp, thì có lẽ bạn sẽ biết Sephora đến từ đâu. Từ tiếng Hy Lạp sephos có nghĩa là “vẻ đẹp”. Tên của công ty cũng lấy cảm hứng từ Zipporah, vợ của Moses, người được biết đến với vẻ đẹp của cô ấy. Trong tiếng Hy Lạp, tên của cô được phiên âm là Sepphōra.
08. Bô ngồi xổm
Squatty Potty có thể không phải là một mặt hàng chủ lực phổ biến trong gia đình, nhưng công ty đã kiếm được hàng chục triệu đô la nhờ thiết bị phòng tắm hiệu quả này. Những người sáng tạo ban đầu đùa giỡn với những cái tên khác nhau. “Bước sức khỏe” là một. “The Stool Stool” là một cái khác. “The S@#$ Shelf” thậm chí còn thô sơ hơn. Cuối cùng, họ đặt tên cho nó là Squatty Potty, ám chỉ đến nhà vệ sinh lỗ trên mặt đất được sử dụng ở Trung Quốc.
09. Airbnb
Khi Airbnb lần đầu tiên ra mắt, cả khái niệm và tên gọi đều khác nhau. Các chủ sở hữu đã nghĩ ra trang web về Airbed & Breakfast như một cách để giúp những người ngoại tỉnh đặt chỗ (tức là ngủ trên đệm hơi) trong phòng của ai đó. Khái niệm kinh doanh đã phát triển để cho phép người dùng thuê toàn bộ căn hộ, nhà ở và phòng khách sạn. Airbed & Breakfast được gọi là Airbnb từ thời điểm đó trở đi.
10. Tiến sĩ Pepper
Người sáng lập Dr Pepper , Wade Morrison, không phải là bác sĩ. Tuy nhiên, anh biết một Tiến sĩ Charles Pepper ngoài đời thực. Ông là cha của một cô gái mà ông đã từng yêu.
11. Chậm chạp
Nhiều người đã suy đoán về nguồn gốc của cái tên Slack . Đó là bởi vì đó là một thuật ngữ quản lý dự án trong khoảng thời gian mà một nhiệm vụ có thể bị trì hoãn mà không gây ra sự cố. Tuy nhiên, đồng sáng lập Stewart Butterfield nói rằng đó là từ viết tắt của nhật ký có thể tìm kiếm của tất cả các cuộc hội thoại và kiến thức.
12. Trang web
Etsy có thể có một cái tên nghe dễ thương, nhưng đó không phải là lý do tại sao người đồng sáng lập Rob Kalin chọn biệt danh . Bởi vì đây sẽ là một nền tảng không giống bất kỳ nền tảng nào khác, anh ấy muốn tên thương hiệu là một từ vô nghĩa. Anh ấy đã nghĩ ra từ vô nghĩa đó từ những từ thực sự của Ý. Trong khi xem phim 8½ , anh ấy nghe nhầm ai đó nói “et si” (cụm từ thực tế là e si ). Trong tiếng Ý, nó có nghĩa là “ồ, vâng.”
13. IKEA
Mặc dù thương hiệu IKEA được biết đến với tên sản phẩm lấy cảm hứng từ Scandinavia, nhưng tên công ty không bắt nguồn từ bất kỳ ngôn ngữ nào trong số này. Theo trang web của công ty , IKEA là từ viết tắt của Ingvar Kamprad (tên người sáng lập) Elmtaryd (trang trại mà Kamprad lớn lên) và Agunnaryd (ngôi làng gần nơi Kamprad sống).
14. Cao đẳng HUNKS Vận chuyển rác & Di chuyển
Nếu bạn đã từng nhìn thấy một trong những chiếc xe tải khổng lồ di chuyển quanh thị trấn của mình trước đây, bạn có thể tự hỏi liệu công ty có thực sự được điều hành bởi một nhóm sinh viên đại học hấp dẫn hay không. Một bài đăng blog trên trang web của công ty từ năm 2013 giải thích từ viết tắt HUNKS thực sự là viết tắt của những sinh viên trung thực, mặc đồng phục, tốt bụng, hiểu biết.
15. Mazda
Trong khi một số người tin rằng “Mazda” (tên chính thức là “Toyo Kogyo Co., Ltd.”) được lấy cảm hứng từ tên của người sáng lập Jujiro Matsuda, điều đó chỉ đúng một phần. Tên công ty cũng có nguồn gốc thần thoại: Ahura Mazda là vị thần của sự hài hòa, thông minh và trí tuệ được tôn vinh bởi các nền văn minh Tây Á sơ khai. Như trang web của công ty giải thích , “Cố gắng đóng góp cho hòa bình thế giới và trở thành tia sáng trong ngành công nghiệp ô tô, Toyo Kogyo đã được đổi tên thành ‘Mazda Motor Corporation’.”
16. Craigslist
Craigslist được thành lập bởi Craig Newmark và khái niệm ban đầu cho Craigslist là một danh sách email giúp bạn bè của Newmark tìm hiểu về những gì đang diễn ra xung quanh San Francisco. Tất cả điều này cho thấy rằng đôi khi những tên công ty hay nhất lại có nguồn gốc đơn giản nhất.
17. Mattel
Cái tên Mattel có thể không giống một từ quen thuộc. Tuy nhiên, trên thực tế, đó là sự ghép từ hai cái tên nổi tiếng: Harold “ Matt ” Matson và El liot Handler, những người đồng sáng lập Mattel.
18. Đốt lửa
Theo người đồng sáng lập Tinder, Jonathan Badeen , Tinder ban đầu được gọi là “Hộp diêm”. Jonathan và nhóm của anh ấy thậm chí đã thiết kế logo và thương hiệu xung quanh cái tên, kết hợp hình ảnh liên quan đến lửa như một khái niệm trừu tượng để “tìm kiếm tia lửa”. Nhưng những người sáng lập cuối cùng đã chuyển hướng sang “Tinder”—một cái tên duy trì yếu tố lửa nhưng không được sử dụng phổ biến.
19. Starbucks
Những người sáng lập của Starbucks không quan tâm đến việc chọn một cái tên doanh nghiệp nghe có vẻ hấp dẫn mà họ quan tâm đến việc tìm một cái tên đại diện tốt cho thương hiệu của họ. Họ cần một cái tên khơi dậy cảm giác phiêu lưu, có mối liên hệ với Tây Bắc Thái Bình Dương và liên quan đến nguồn gốc đi biển của những thương nhân cà phê đầu tiên. Như trang web của công ty giải thích , có sự trùng lặp giữa hai nguồn cảm hứng chính của họ: “Starbo,” tên của một trại khai thác trên Mt. Rainier—và “Starbuck,” tên người bạn đời đầu tiên của Pequod trong tiểu thuyết Moby- tinh ranh .
20. Bánh mì Panera
Panera Bread ban đầu bắt đầu như một tiệm bánh duy nhất có tên là St. Louis Bread Company. Sau 5 năm tăng trưởng vượt bậc, công ty đã được mua lại bởi Au Bon Pain. Để làm cho thương hiệu dễ tiếp thị hơn trên phạm vi toàn quốc, doanh nghiệp đã được đổi tên thành “Bánh mì Panera ”. Panera trong tiếng Latinh có nghĩa là “giỏ bánh mì”.
Lấy cảm hứng: 105 tên công ty hấp dẫn, thú vị và sáng tạo
Như đã trình bày ở trên, một số tên mang tính biểu tượng nhất không được tạo ra bởi các nhóm tiếp thị khổng lồ với ngân sách lớn tương đương. Đúng hơn, chúng là phát minh của một vài bộ óc sáng tạo ngồi cùng nhau trong một căn phòng.
Cho dù bạn sắp khởi động một nỗ lực kinh doanh mới hay đang tìm cách đổi thương hiệu cho một doanh nghiệp hiện tại, bạn có thể dễ dàng làm như vậy. Thay vì bắt đầu hoàn toàn từ đầu, hãy lướt qua danh sách các tên công ty tuyệt vời này. Bạn sẽ tìm thấy nhiều nguồn cảm hứng ở đây, từ tên thật của công ty đến tên được tạo bằng trình tạo tên doanh nghiệp miễn phí của Wix.
Tên công ty ứng dụng
-
Puzzles Shack (ứng dụng câu đố và trò chơi)
-
Tripper (lập kế hoạch chuyến đi đường bộ)
Kiểm tra trình tạo tên ứng dụng của Wix .
Tên doanh nghiệp nghệ thuật
-
Thiên nhiên trong sắc màu (studio chụp ảnh)
-
Fire Talent (cơ quan tài năng)
Kiểm tra Trình tạo tên nghệ sĩ của Wix .
Tên doanh nghiệp làm đẹp
-
The Cuteness (thẩm mỹ viện)
-
Elemental Beauty (sản phẩm tóc tự nhiên)
Kiểm tra công cụ tạo tên doanh nghiệp làm đẹp của Wix .
Tên blog và phương tiện truyền thông
-
Freelance Connection (blog về nghề tự do)
-
Miami Food Dude (blogger ẩm thực địa phương)
Kiểm tra trình tạo tên blog của Wix .
Tên doanh nghiệp nhỏ
-
Silky Curves (cửa hàng đồ lót)
-
The Marry Bride (cửa hàng đồ cưới)
Kiểm tra trình tạo tên cửa hàng của Wix .
Tên doanh nghiệp quần áo và thời trang
-
Surf Comber (cửa hàng quần áo bên bờ biển)
-
Smuggler Shoes (đại lý giày dép)
Kiểm tra công cụ tạo thương hiệu quần áo và thời trang của Wix .
Tên công ty nội thất
-
The Small-Time Furniture Store (đồ nội thất cho phòng trẻ em)
-
Real Home Office (cửa hàng nội thất văn phòng)
Kiểm tra trình tạo tên cửa hàng nội thất của Wix .
Tên doanh nghiệp trang sức
-
Đồng hồ kín nước (nhà sản xuất đồng hồ thể thao)
-
Silver Bakery (nhà thiết kế trang sức theo yêu cầu)
Kiểm tra công cụ tạo tên doanh nghiệp trang sức của Wix .
tên podcast
-
Keto & I (podcast về hành trình với chế độ ăn Keto)
-
Góa phụ vĩnh cửu (podcast về kẻ giết người hàng loạt góa phụ đen)
Hãy xem trình tạo tên podcast của Wix .
tên nhà hàng
-
The Athens (nhà hàng Hy Lạp)
-
Lobster Nook (xe bán thức ăn hải sản)
Kiểm tra trình tạo tên nhà hàng của Wix .
Tên doanh nghiệp nhỏ
-
Remarkable Candle (nhà sản xuất nến địa phương)
-
Air Yoga (phòng tập yoga)
Kiểm tra trình tạo tên doanh nghiệp nhỏ của Wix .
Tên cửa hàng
-
Bookmarked (cửa hàng sách trực tuyến)
-
Pure Grocery (cửa hàng tạp hóa hữu cơ)
Kiểm tra trình tạo tên cửa hàng của Wix .
Tên công ty công nghệ
Kiểm tra trình tạo tên công ty công nghệ của Wix .
Tên công ty du lịch
-
Joyful Italy (điều hành tour du lịch)
-
The Pack Vacation Rentals (cho thuê thân thiện với chó)
Kiểm tra trình tạo tên đại lý du lịch của Wix .
Tên kênh YouTube
-
Moody Kale (Kênh dạy nấu ăn DIY)
-
Slick Workout Gear (kênh mở hộp)
Xem trình tạo tên kênh YouTube của Wix .
5 lời khuyên để có được tên công ty tốt nhất
Trước khi bạn tạo một trang web kinh doanh , cả công ty của bạn và miền phù hợp của nó đều cần có tên. Dưới đây là năm lời khuyên cần ghi nhớ.
Ví dụ về truy vấn bạn có thể chạy trên trình tạo tên doanh nghiệp của Wix.
01. Thực hiện nghiên cứu của bạn
Trước khi bạn bắt đầu nghĩ về những cái tên, hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ về thị trường mà bạn sắp tham gia. Thực hiện phân tích bối cảnh cạnh tranh có thể cho bạn ý tưởng hay về loại tên công ty nào là tốt nhất.
Chẳng hạn, khán giả mục tiêu của bạn có đánh giá cao sự hài hước khi đặt tên cho một công ty không? Nếu bạn xem xét các thẩm mỹ viện địa phương, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách chơi chữ trong tên doanh nghiệp của họ.
Xem những gì đang diễn ra trong thị trường cụ thể của bạn và liệu bạn có thể phát hiện ra bất kỳ xu hướng nào không. Ngoài ra, hãy tìm các khái niệm và từ khóa mà đối thủ cạnh tranh không tận dụng được. Chọn một cái tên có tiềm năng chưa được khai thác có thể là một bước đi tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.
02. Chơi xung quanh với các tùy chọn khác nhau
Có rất nhiều cách để xây dựng một tên doanh nghiệp. Ví dụ:
-
Tên đơn giản so với tên vui tươi hoặc hấp dẫn
-
Tên một từ so với tên có nhiều từ
-
Tên đầy đủ so với từ viết tắt
-
Lời thật so với lời bịa đặt
-
Thương hiệu tập thể so với tên người
Khi bạn tạo các tùy chọn tên doanh nghiệp, hãy thử nghiệm các kiểu khác nhau. Bạn có thể thấy rằng một điều bất ngờ phù hợp nhất với phong cách thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể thấy rằng một cái nổi bật hiệu quả hơn khi được hiển thị cạnh tên của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Trước khi bạn chuyển sang bước tiếp theo, hãy xác nhận rằng tên công ty mà bạn đang xem xét có sẵn. Kiểm tra để đảm bảo rằng chúng có sẵn dưới dạng tên miền và không được doanh nghiệp khác đăng ký hoặc đăng ký nhãn hiệu. Bạn có thể kiểm tra sổ đăng ký kinh doanh của tiểu bang và cơ sở dữ liệu nhãn hiệu của USPTO tương ứng.
03. Nhận phản hồi
Những gì bạn nghĩ là một tên công ty thú vị có thể không phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Thời điểm tốt nhất để tìm hiểu xem đó có phải là trường hợp của bạn hay không là trước khi bạn chi tiền để đăng ký tên doanh nghiệp và tạo thương hiệu của mình.
Trước khi bạn chính thức giải quyết một tên, hãy đưa ra một số tùy chọn. Sau đó, điều hành chúng bởi những người bạn tin tưởng—đồng sáng lập, thành viên nhóm, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũ, v.v. Bạn cũng nên kết nối với những người dùng tiềm năng trên mạng xã hội hoặc bằng cách tổ chức các nhóm tập trung và phỏng vấn người dùng. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp cho đối tượng mục tiêu của mình nhiều tùy chọn khác nhau để xem xét và tìm hiểu sở thích của họ.
04. Yêu cầu tên doanh nghiệp của bạn
Một khi bạn có một tên chiến thắng, đã đến lúc yêu cầu nó. Có một số bước cần cân nhắc khi bạn đăng ký tên doanh nghiệp .
-
Đăng ký kinh doanh của bạn. Mỗi tiểu bang có các quy trình và yêu cầu riêng, nhưng tối thiểu, bạn sẽ cần quyết định loại thực thể kinh doanh nào bạn muốn thành lập. Từ đó, bạn có thể nộp các giấy tờ phù hợp và trả bất kỳ khoản phí cần thiết nào để đăng ký kinh doanh. (Lưu ý: nếu bạn muốn hoạt động dưới một tên khác với tên hợp pháp của mình, bạn sẽ phải nộp đơn đăng ký DBA riêng.)
-
Mua tên miền. Bạn có thể nhận một tên miền cho trang web của doanh nghiệp mình thông qua trình tạo trang web hoặc dịch vụ lưu trữ của bên thứ ba. Bạn càng sớm lấy được tên miền phù hợp với tên doanh nghiệp của mình thì càng tốt.
-
Nhận nó được đăng ký nhãn hiệu. Đăng ký nhãn hiệu tên của bạn sẽ cho phép bạn bảo vệ danh hiệu và thương hiệu của doanh nghiệp mình khỏi bị người khác sao chép và khai thác. Tra cứu văn phòng nhãn hiệu cho quốc gia của bạn để đăng ký tên doanh nghiệp của bạn.
-
Tạo tài khoản truyền thông xã hội. Khi tất cả việc đặt tên hợp pháp đã hoàn tất và tên miền trang web của bạn là chính thức, hãy đưa doanh nghiệp của bạn trực tuyến bằng phương tiện truyền thông xã hội. Tay cầm bạn sử dụng trên các nền tảng này phải giống với tên miền và tên doanh nghiệp của bạn để tăng cường nhận diện thương hiệu.
05. Tạo logo sao cho phù hợp
Tên công ty tốt nhất có thương hiệu đẹp để phù hợp. Vì vậy, cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ phải dành thời gian tạo biểu tượng của riêng mình cho tên công ty mới của mình.
Thiết kế logo của bạn nên bao gồm tên doanh nghiệp—tên đầy đủ hoặc phiên bản rút gọn nhưng vẫn dễ nhận biết của nó. Nó cũng phải có màu sắc, phông chữ và bố cục phù hợp với các giá trị, mục đích và mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
Chuyên gia kinh doanh nhỏ & Nhà văn
Bởi Jenna Romano
Biên tập blog thời đại