Hiệu suất trang web: Hướng dẫn toàn diện tạo

Hiệu suất trang web: Hướng dẫn toàn diện tạo
Website Performance: A Comprehensive Guide

Bài đăng này được cập nhật lần cuối vào ngày 1 tháng 5 năm 2023.

Tất cả chúng ta đều đã trải qua thời điểm quan trọng đó khi bạn chuẩn bị thực hiện một giao dịch mua lớn như vé máy bay hoặc đặt chỗ ăn tối tự phát—và trang ngừng tải. Trái tim của bạn nhanh chóng chùng xuống khi bạn tự hỏi liệu giao dịch có thành công hay không và bạn lo lắng rằng mình sẽ bị tính phí hai lần. Cuối cùng, sự thất vọng giải quyết: bạn cần đặt một thứ gì đó và bạn đã đánh mất cơ hội của mình chỉ vì một trang không tải đúng lúc.

Nếu bạn có thể liên tưởng đến chuyến tàu lượn cảm xúc này, thì bạn hiểu tầm quan trọng của hiệu suất trang web khi bạn tạo một trang web .


Hiệu suất trang web là gì?

Hiệu suất trang web đo lường tốc độ tải và hiển thị của các trang trong trình duyệt của người dùng trên bất kỳ loại thiết bị nào, ảnh hưởng đến khả năng tương tác và khả năng sử dụng tổng thể. Nói một cách đơn giản: trang web tải và hiển thị càng nhanh thì “hoạt động” càng tốt.

Cơ sở hạ tầng máy chủ và nền tảng đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất trang web, nhưng các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hiệu suất, chẳng hạn như vô tình làm quá tải trang web với nội dung và hình ảnh. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả những điều cơ bản về hiệu suất của trang web, đồng thời chia sẻ những gì bạn có thể làm để theo dõi, hỗ trợ và cải thiện trang web của mình.

Mẹo: Tìm hiểu thêm về Hiệu suất Tempi và cách các trang web Tempi hiện hoạt động tốt hơn bao giờ hết. Cải tiến cơ sở hạ tầng liên tục —chẳng hạn như tối ưu hóa mã liên tục và chuyển đổi hình ảnh tự động sang định dạng WebP—giúp trang web tải nhanh hơn, bất kể thiết bị hoặc vị trí của bạn.

Tại sao hiệu suất trang web lại quan trọng

Bất kể ngành hay thị trường ngách của bạn là gì, hãy coi hiệu suất trang web là nền tảng cho thành công trực tuyến của bạn: Nhiều lần, hiệu suất ban đầu tốt là tất cả những gì khách truy cập cần để đảm bảo rằng họ sẽ không chỉ tương tác lại với trang web của bạn mà còn có thể chuyển đổi thành Một khách hàng. Ví dụ: nếu một khách truy cập trang web gặp phải tình trạng đóng băng trang web hoặc nội dung mất quá nhiều giây để tải—họ có thể sẽ không quay lại trang web của bạn. Điều này có thể có tác động lâu dài đến không chỉ trang web của bạn mà còn cả cách công chúng nhìn nhận thương hiệu của bạn nữa.

Như Niya Noneva, Chuyên gia giải pháp cấp cao tại Contentsquare đã đưa nó vào Báo cáo điểm chuẩn kỹ thuật số năm 2022 của họ,

“Với việc mọi người trên toàn cầu đang mệt mỏi với cuộc gọi hội nghị trực tuyến và đang tìm cách giảm thời gian ngồi sau màn hình, thì mỗi giây sự chú ý và tương tác của người dùng đều có giá trị. Thời gian tải chậm nằm ngoài ngưỡng chịu đựng của người dùng bận rộn, thiếu chú ý ngày nay. Khách hàng mong đợi những trải nghiệm trang web xứng đáng với thời gian của họ.”

Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về lý do tại sao hiệu suất trang web lại quan trọng như vậy, nó tác động đến:

Kinh nghiệm người dùng

Khi bạn tạo một trang web, điều cần thiết là xem xét cách thiết kế ảnh hưởng đến hiệu suất. Nếu một trang web trông tuyệt vời nhưng tải chậm, thay đổi thất thường hoặc phản ứng chậm, có khả năng khách truy cập của bạn sẽ trở nên thiếu kiên nhẫn, thất vọng và thậm chí rời đi. Điều này là do các yếu tố thẩm mỹ đó phải trả giá bằng trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn . Lara Hogan, tác giả của Thiết kế cho hiệu suất cho biết: “Hiệu suất web là trải nghiệm của người dùng. “Khi bạn thiết kế và phát triển một trang web mới, bạn sẽ xem xét nhiều thành phần của trải nghiệm người dùng: bố cục, phân cấp, trực quan, dễ sử dụng, v.v.”

Bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng ảnh hưởng đến hiệu suất trang web, bạn mang đến cho trang web của mình cơ hội tốt nhất để đảm bảo thành công trong kinh doanh.

Tỷ lệ thoát và giữ chân khách truy cập

Chủ sở hữu trang web có khung thời gian cực kỳ ngắn để tạo ấn tượng tốt đầu tiên đối với khách truy cập trang web của họ—vì vậy, điều cần thiết là trang web của họ phải hoạt động tốt. Tỷ lệ thoát đo tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào một trang web và rời đi sau khi chỉ truy cập một trang hoặc không nhấp vào bất kỳ liên kết nào. Theo Google , nếu một trang mất ba giây để tải, trái ngược với một trang, thì khách truy cập có nhiều khả năng thoát ra hơn 32%.

Tỷ lệ chuyển đổi

Nếu người dùng có trải nghiệm tốt với trang web mượt mà và tốc độ của bạn, có khả năng họ sẽ ở lại trang web của bạn và nhấp vào một vài thứ. Trải nghiệm thậm chí có thể nhắc họ quay lại trang web của bạn và mua thứ gì đó hoặc yêu cầu dịch vụ của bạn. Theo Cloudflare , “Trang web tải càng nhanh thì người dùng càng có nhiều khả năng thực hiện hành động được nhắm mục tiêu trên trang web đó.”

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Portent năm 2019 cho thấy 5 giây đầu tiên của thời gian tải trang có tác động cao nhất đến tỷ lệ chuyển đổi. Thậm chí chỉ chậm một giây thôi cũng sẽ giảm 4,42% chuyển đổi .

nhận thức thương hiệu

Theo dõi hiệu suất và giao diện tổng thể của trang web có thể báo hiệu cho khách hàng rằng bạn coi trọng thời gian và chi tiêu của họ. Chỉ một trải nghiệm tồi tệ với một trang web hoạt động kém hiệu quả cũng có thể ảnh hưởng đến niềm tin thương hiệu và nhận thức chung về thương hiệu.

Hãy tưởng tượng điều này: Một thành viên của một gia đình nổi tiếng nào đó đăng một Câu chuyện trên Instagram mặc áo len có thương hiệu của công ty bạn. Sau đó, một người có ảnh hưởng vi mô khác sẽ đăng liên kết đến trang hàng hóa của bạn, đưa ra lời kêu gọi hành động tới đối tượng chủ yếu là Gen Z của họ rằng không chỉ áo len có thương hiệu có sẵn mà nó còn tình cờ được giảm giá. Hàng nghìn khách truy cập có mục đích cao quyết định nhấp qua trang web của bạn và tự nhiên lấy một cái cho riêng họ nhưng gặp phải trang hàng hóa tải chậm. Nếu những người mua bốc đồng này giống 60% những người mua ngang hàng của họ , thì có khả năng họ sẽ thoát ra nếu một trang web hoặc ứng dụng tải quá chậm.

Và nhiều khả năng thiệt hại sẽ không dừng lại ở đó. Sự thất vọng của họ có thể kéo dài và ảnh hưởng đến cách họ nhìn nhận thương hiệu của bạn. Nghiên cứu tương tự của IBM cũng chỉ ra rằng, “Các công ty không thể đáp ứng những kỳ vọng cực kỳ cao của Gen Z có nguy cơ nhanh chóng không được ưa chuộng—và nhường đường cho các đối thủ cạnh tranh.”

Văn hóa di động đầu tiên

Trung bình, người Mỹ kiểm tra điện thoại của họ 344 lần mỗi ngày —tức là 4 phút một lần, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi 57,84% tổng lưu lượng truy cập web đến từ điện thoại di động. Tạo thiết kế ưu tiên thiết bị di động có hiệu suất cao, tải nhanh là một phần quan trọng của trải nghiệm người dùng. Người dùng di động có thể duyệt trang web của bạn khi họ đi làm hoặc chờ cà phê, nghĩa là phiền nhiễu ở khắp mọi nơi và tốc độ là điều cốt yếu.

Các nghiên cứu cho thấy tốc độ trang web dành cho thiết bị di động được cải thiện 0,1 giây giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 8,4% cho các trang web bán lẻ. Bạn có thể kiểm tra xem trang web của mình có thân thiện với thiết bị di động hay không bằng cách sử dụng bài kiểm tra đơn giản này.

mobile first culture impacts website performance

CÁI NÀY

Hiệu suất không chỉ ảnh hưởng đến cách người dùng trải nghiệm trang web của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến cách khách truy cập tìm thấy trang web của bạn ngay từ đầu.

Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của Google (mà chúng tôi sẽ đề cập bên dưới) là một phần của Trải nghiệm trang Google (một tập hợp các tín hiệu để đo lường trải nghiệm người dùng được cảm nhận) và có thể tác động đến cách một trang web hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm ( SERP ).

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Google không coi Core Web Vitals là yếu tố xếp hạng chính. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Google không coi Core Web Vitals là yếu tố xếp hạng chính. Ngoài ra, bản thân trải nghiệm trên trang là một tín hiệu xếp hạng—không phải hệ thống xếp hạng , theo Google —và không phải là thứ mà bạn quá tập trung vào.

John Mueller, người ủng hộ tìm kiếm của Google, nói rằng, “sự liên quan vẫn còn quan trọng hơn nhiều.”

Ông giải thích thêm: “Trải nghiệm trên trang chỉ là một trong nhiều tín hiệu được sử dụng để xếp hạng các trang. “Hãy nhớ rằng mục đích của truy vấn tìm kiếm vẫn là một tín hiệu rất mạnh, do đó, một trang có trải nghiệm trên trang dưới trung bình vẫn có thể xếp hạng cao nếu trang đó có nội dung hay và phù hợp.”

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn xếp hạng cùng với đối thủ cạnh tranh cho một truy vấn trên SERP, bất kỳ trang web nào có hiệu suất tốt hơn có thể xếp hạng cao hơn trên trang.

Số liệu hiệu suất

Hiệu suất trang web được đo lường bằng các bài kiểm tra chất lượng và tốc độ khác nhau, bao gồm tốc độ tải trang web khi có khách truy cập, tốc độ phản ứng của trang web đối với các tương tác của người dùng và phương tiện truyền thông như hoạt hình chạy mượt mà như thế nào. Các thử nghiệm này được đo lường trong phòng thí nghiệm, chạy các mô phỏng có kiểm soát hoặc tại hiện trường, sử dụng trải nghiệm thực tế của người dùng và các phép đo thực tế. Vì có rất nhiều công cụ và chỉ số cần theo kịp, sáng kiến Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của Google tạo ra một tiêu chuẩn ngành thống nhất và phù hợp để giúp các trang web tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất. Mặc dù chúng là số liệu chính để đo hiệu suất của trang web, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là chúng không phải là số liệu duy nhất ảnh hưởng đến hiệu suất.

Các chỉ số quan trọng về trang web

Core Web Vitals đo tốc độ, tính tương tác và độ ổn định hình ảnh bằng ba tín hiệu:

  • Largest Contentful Paint (LCP) đo thời gian cần thiết để hiển thị khối văn bản hoặc hình ảnh lớn nhất trên trang.

  • Thay đổi bố cục tích lũy (CLS) đo lường tất cả các thay đổi bố cục trong toàn bộ vòng đời của một trang. Sự thay đổi bố cục xảy ra bất cứ lúc nào một phần tử hiển thị thay đổi vị trí của nó trong khi tải trang.

  • First Input Delay (FID) đo thời gian từ khi người dùng tương tác với trang lần đầu tiên (ví dụ: bằng cách nhấp vào liên kết hoặc nút) cho đến khi trình duyệt thực sự xử lý tương tác đó.

Mẹo: Bạn có thể tìm hiểu thêm về Core Web Vitals và hiệu suất trang web Tempi , bao gồm sự khác biệt giữa điểm số trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Số liệu tải trang

Tại hội nghị dành cho nhà phát triển năm 2018 của họ, Hiệu suất web trở nên dễ dàng , Google đã rất chú trọng đến tốc độ, cho biết: “Hầu hết người dùng [75%] đánh giá tốc độ là cao nhất trong hệ thống phân cấp UX theo nhu cầu của họ”.

Tốc độ trang đề cập đến tốc độ tải nội dung trên trang web của bạn. Tốc độ trang có thể được đo bằng nhiều cách bao gồm:

  • Chỉ số tốc độ (SI), thể hiện tốc độ hiển thị nội dung trong khi tải trang.

  • First Contentful Paint (FCP) , đo thời gian từ khi trang bắt đầu tải đến khi bất kỳ phần nào của nội dung trang (văn bản, hình ảnh và các yếu tố đồ họa khác) hiển thị trên màn hình.

  • Thời gian tương tác (TTI) , đo thời gian mất bao nhiêu giây kể từ khi người dùng truy cập vào một trang cho đến thời điểm trang trở nên tương tác hoàn toàn (khi người dùng có thể nhấp vào các nút và tương tác với trang web của bạn).*

  • Nói một cách đơn giản, Tổng thời gian chặn (TBT) đo tổng thời gian trang web của bạn bị chặn, ngăn người dùng tương tác với trang của bạn.

  • Time to First Byte (TTFB), đo thời gian giữa lúc trình duyệt yêu cầu một trang và khi nó nhận được byte thông tin đầu tiên từ máy chủ.

*Kể từ Lighthouse 10, thời gian cho số liệu tương tác đã bị xóa dưới dạng số liệu tải trang. Nó đã bị xóa vì LCP, Chỉ số tốc độ và Tổng thời gian chặn được coi là các chỉ số tốt hơn về trải nghiệm người dùng.

Page load metrics

Điều gì ảnh hưởng đến hiệu suất trang web

Để tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn, hãy đi sâu vào các thông số bên dưới mà bạn nên xem xét.

yêu cầu HTTP

HTTP , hoặc giao thức truyền siêu văn bản, yêu cầu cấu trúc cách trình duyệt web và máy chủ web giao tiếp với nhau. Khi bạn nhập một URL vào trình duyệt của mình, về cơ bản, bạn đang yêu cầu trình duyệt của mình yêu cầu từng tệp của trang đó từ máy chủ lưu trữ của trang web. Nói chung, một trang web càng phức tạp thì càng phải thực hiện nhiều yêu cầu HTTP để tải toàn bộ trang web và tải càng chậm.

Nói chung, một trang web có càng ít yêu cầu HTTP thì nó càng hoạt động tốt hơn. Những thứ có thể ảnh hưởng đến số lượng yêu cầu HTTP bao gồm hình ảnh, tệp JavaScript, CSS và công cụ của bên thứ ba.

trọng lượng trang

Mặc dù số lượng yêu cầu ảnh hưởng đến hiệu suất, nhưng nội dung thực sự được yêu cầu cũng vậy. Trọng lượng trang, còn được gọi là kích thước trang, đề cập đến khối lượng tệp của trang web—HTML, hình ảnh hoặc phương tiện khác, JavaScript, CSS và các tài nguyên của bên thứ ba có trên trang. Trang web càng nặng thì càng có nhiều yếu tố và nội dung cần tải trên một trang thì trang đó hoạt động càng chậm.

  • Kích cỡ hình:Hình ảnh đóng một vai trò thiết yếu trong thiết kế trang web của bạn. Chúng truyền tải thông điệp thương hiệu, thu hút khách truy cập, hỗ trợ nội dung blog và thậm chí có thể đóng vai trò là lời kêu gọi hành động (lời kêu gọi hành độngS). Tuy nhiên, hình ảnh nặng hơn các tệp HTML văn bản thuần túy, mất nhiều thời gian hơn để tải và do đó có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của trang web. Để đảm bảo hiệu suất tốt nhất, tất cả hình ảnh cần đóng vai trò chiến lược trên trang web của bạn và được tối ưu hóa. Tối ưu hóa hình ảnh đề cập đến quá trình chuyển đổi hình ảnh thành kích thước tệp nhỏ nhất có thể mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Sau đó, bạn có thể tải chúng xuống ở định dạng tệp JPG, PNG hoặc GIF. Điều quan trọng cần lưu ý là định dạng tốt nhất về hiệu suất làJPG, vì hình ảnh JPG có thể nhỏ hơn tới 10 lần so với PNG và do đó, chúng có thể tải nhanh hơn nhiều. Đó cũng là cách tốt nhất để tránh GIF, vì những hình ảnh hoạt hình này có xu hướng có kích thước tệp lớn dẫn đến thời gian tải lâu hơn. Thay vào đó, hãy thử một video vì video này sử dụng kích thước tệp nhỏ hơn và người dùng có thể xem trước khi tệp được tải xuống đầy đủ.Mẹo:Mọi hình ảnh được thêm vào trang Tempi sẽ tự động được tối ưu hóa và chuyển đổi sang các định dạng hình ảnh hiện đại (như WebP) để đảm bảo tải xuống nhanh và có chất lượng cao. Các trang web Tempi cũng sử dụng “lười tải” để tối ưu hóa hiệu suất, để trình duyệt trì hoãn tải nội dung hoặc phương tiện bên ngoài chế độ xem ban đầu của người dùng. Bạn cũng có thể sử dụng mộtcông cụ thay đổi kích thước hình ảnhđể chia tỷ lệ hình ảnh của bạn theo kích thước chính xác mà bạn muốn.

  • Kích thước tệp: Tệp càng nhỏ thì gửi và tải xuống càng nhanh. Để cải thiện hiệu suất, các tệp có thể được “nén” bởi máy chủ web hoặc thu nhỏ càng nhiều càng tốt mà không làm mất thông tin, sau đó gửi tới trình duyệt để nhận và hiển thị chúng như bình thường. Mẹo: Tempi tự động nén tất cả các tệp bằng Brotli hoặc gzip để tải xuống nhanh hơn, hiệu quả hơn.

web hosting

Lưu trữ web đề cập đến việc phục vụ các tệp của trang web tới trình duyệt người dùng. Các tùy chọn lưu trữ khác nhau có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn dựa trên kích thước trang web, số lượng lưu lượng truy cập và khả năng mở rộng.

Mẹo: Tempi xử lý dịch vụ lưu trữ cho bạn, bằng cách phục vụ tất cả các trang web trên các máy chủ ở nhiều địa điểm trên khắp thế giới, được CDN tự động phục vụ và lưu vào bộ nhớ cache, đảm bảo thời gian phản hồi của máy chủ nhanh, cụ thể là Thời gian đến byte đầu tiên (TTFB).

Bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm là quá trình lưu trữ dữ liệu (trên máy chủ hoặc thông qua trình duyệt) nơi dữ liệu có thể được tìm nạp dễ dàng hơn trong tương lai để tránh chu kỳ phản hồi và yêu cầu HTTP.

Ví dụ: nếu bạn có trang web thương mại điện tử bán đồ tìm thấy ở cửa hàng đồ cũ, thì bạn sẽ có một số nội dung nhất định như biểu trưng của mình xuất hiện ở cùng một vị trí trên mỗi trang. Nếu không có bộ nhớ đệm, trang sẽ phải tải xuống logo mỗi khi người dùng nhấp vào trang sản phẩm mới. Tất cả các trang Tempi đều triển khai bộ nhớ đệm tự động cho tất cả các trang.

Vị trí địa lý

Mặc dù có vẻ như Internet có mặt khắp nơi không tồn tại ở bất cứ đâu và ở khắp mọi nơi, nhưng cơ sở hạ tầng giúp các trang web hoạt động không chỉ hữu hình mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Mỗi yêu cầu HTTP phải di chuyển từ trình duyệt đến máy chủ, sau đó thông tin phải quay trở lại từ máy chủ và được gửi đến trình duyệt. Dữ liệu khoảng cách vật lý phải di chuyển giữa các máy chủ và trình duyệt càng lâu thì thời gian hoàn thành chu kỳ yêu cầu và phản hồi càng lâu. Ví dụ: một trang web được lưu trữ trên máy chủ có trụ sở tại Seattle, Washington sẽ hoạt động tốt hơn đối với yêu cầu trình duyệt ở Seattle so với yêu cầu ở Madagascar, vì dữ liệu có ít dặm vật lý hơn để di chuyển.

Để cắt giảm khoảng cách dữ liệu cần di chuyển cho các yêu cầu, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cũng đặt các máy chủ (được gọi là máy chủ proxy) trên toàn cầu một cách chiến lược như một phần của Mạng phân phối nội dung. Các máy chủ này lưu trữ các bản sao của các trang web, hình ảnh và video được lưu trong bộ nhớ cache và nhanh chóng phản hồi các yêu cầu từ các trình duyệt gần chúng nhất.

Mẹo: Tempi lưu trữ tất cả các trang web trên các trung tâm dữ liệu và CDN phân phối toàn cầu, đồng thời tự động kích hoạt bộ nhớ đệm phía máy chủ, lưu liền mạch trên CDN của chúng tôi để đảm bảo phân phối nội dung nhanh chóng và hiệu quả—bất kể vị trí.

Plugin trình duyệt, tiện ích mở rộng và ứng dụng của bên thứ ba

Các tiện ích bổ sung của bên thứ ba cung cấp cho trang web của bạn chức năng bổ sung bằng cách truy cập dữ liệu được lưu trữ trên một máy chủ khác. Vì chúng yêu cầu các yêu cầu HTTP bổ sung cho các máy chủ này nên chúng thường tải chậm. Để tối ưu hóa hiệu suất, hãy chỉ giới hạn các tiện ích bổ sung có đóng góp lớn cho trải nghiệm người dùng.

chuyển hướng URL

Chuyển hướng chuyển tiếp khách truy cập trang web và công cụ tìm kiếm tới các URL khác từ trang mà họ yêu cầu ban đầu. Chúng được kích hoạt khi trình duyệt gửi yêu cầu HTTP đến máy chủ cho một URL trang nhất định đã được chuyển hướng đến một trang khác. Máy chủ phản hồi yêu cầu của trình duyệt bằng URL trang mới và sau đó trình duyệt phản hồi bằng một yêu cầu mới cho URL đó. Vì nó yêu cầu hoàn thành một yêu cầu HTTP bổ sung nên nó có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất của trang. Nhiều yêu cầu chuyển hướng có thể đánh thuế khá nhiều vào tài nguyên trình duyệt và cuối cùng làm chậm thời gian tải trang.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và nội dung trực tuyến của bạn thay đổi, bạn có thể cần cập nhật luồng trang web của mình bằng cách sử dụng chuyển hướng. Ví dụ: giả sử bạn đã tạo một số bài đăng trên blog về cùng một chủ đề và bạn muốn hợp nhất chúng thành một bài đăng chiến lược dựa trên mô hình cụm chủ đề . Mặc dù các chuyển hướng thường không thể tránh khỏi và cần thiết cho SEO, hãy giữ chúng đơn giản nhất có thể để đảm bảo hiệu suất tốt.

Mẹo: Sử dụng báo cáo nhật ký bot để xác định vấn đề/mã lỗi hoặc ứng dụng của Deepcrawl (mất tiền) để đặt chuyển hướng bằng trình quản lý chuyển hướng của Wix . (Chuyển đến bảng điều khiển của bạn và nhấp vào Công cụ SEO và nhấp vào Trình quản lý chuyển hướng URL).

Các phương pháp hay nhất để kiểm tra hiệu suất trang web

Bước đầu tiên để kiểm tra hiệu suất trang web của bạn là kiểm tra nó.

Mẹo: Sử dụng Bảng điều khiển tốc độ trang web Tempi, bạn có thể xem TTI (thời gian để tương tác) của trang web, cộng với kiểm tra, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Bạn cũng có thể theo dõi tốc độ tải của mình trên mỗi trang, so sánh nó với các doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh khác trong ngành của bạn, đồng thời tìm hiểu các mẹo hữu ích để cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể của bạn.

Wix's Site Speed Tool showing Google Page Speed Insights

Công cụ tốc độ trang web của Wix hiển thị Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google

Trước khi bạn bắt đầu thử nghiệm, hãy xem xét những điều sau:

  • Hãy chú ý đến nguồn dữ liệu của bạn. Dữ liệu trường hoặc dữ liệu Giám sát người dùng thực (RUM) là phép đo chính xác nhất vì dữ liệu này bao gồm dữ liệu từ người dùng thực của bạn từ các lượt truy cập thực và phản ánh các điều kiện thực tế của thiết bị, mạng và vị trí của người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các trang web đều có đủ lưu lượng truy cập để lấy dữ liệu trường này, vì vậy họ có thể sử dụng dữ liệu phòng thí nghiệm để thay thế. Không giống như dữ liệu trường, dữ liệu phòng thí nghiệm đến từ môi trường mô phỏng. Cụ thể, trên thiết bị di động, thử nghiệm điều kiện mô phỏng trên thiết bị cấp thấp có điều kiện mạng không lý tưởng, do đó chúng không chính xác 100% vì nó không nhất thiết phải tương đương với trải nghiệm người dùng trong thế giới thực. Mặc dù kém chính xác hơn nhưng dữ liệu phòng thí nghiệm rất hữu ích khi bạn đang cố gắng xem thay đổi thiết kế có thể ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất trang web của bạn. Giả sử bạn đang xem xét việc nhúng một thư viện mới vào trang web của mình và muốn xem liệu nó có bất kỳ ảnh hưởng đáng chú ý nào đối với hiệu suất trang web của bạn trước khi xuất bản hay không. Vì bạn không thể nhận kết quả hiện trường (RUM) do thiết kế không hoạt động, hãy sử dụng dữ liệu phòng thí nghiệm để nhận kết quả ngay lập tức nhằm phát hiện sự xuống cấp hiệu suất theo lý thuyết đối với trải nghiệm người dùng thông thường trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

  • Hãy chú ý đến bộ đệm. Đối với các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm, kết quả sẽ thay đổi bất cứ khi nào bạn làm mới. Đối với mỗi thử nghiệm, bạn nên làm mới từ ba đến năm lần và chạy ở mức trung bình để nhận được kết quả chính xác và đáng tin cậy nhất.

  • Các bài kiểm tra khác nhau cho kết quả khác nhau . Mỗi bài kiểm tra hoạt động khác nhau và hiệu chỉnh phép đo riêng và điểm hiệu suất duy nhất của nó. Ngoài ra, khi phân tích một URL, bạn sẽ nhận được hai báo cáo riêng biệt—một cho máy tính để bàn và một cho thiết bị di động. Chúng có thể sẽ có kết quả hiệu suất khác nhau do khả năng xử lý, điều kiện mạng, nội dung trang web đôi khi khác nhau giữa máy tính để bàn và thiết bị di động. Để có kết quả chính xác, hãy thử từ một đến ba bài kiểm tra—chỉ cần chú ý đến chi tiết cụ thể của từng bài kiểm tra và nguồn dữ liệu để hiểu rõ nhất lý do tại sao chúng có thể khác nhau.

Wix's Site Speed Tool showing Google Page Speed Insights

Công cụ tốc độ trang web của Wix hiển thị Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google

Google có một số công cụ miễn phí theo dõi hiệu suất trang web, bao gồm Google PageSpeed Insights và Google Lighthouse. Một số công cụ khác đáng để kiểm tra bao gồm GTmetrix , TreoCalibre .

Danh sách kiểm tra hiệu suất trang web

  • Hình ảnh của bạn có được tối ưu hóa không? Xem lại phương tiện bạn đang sử dụng và cân nhắc thay thế các ảnh GIF tải nặng bằng các hình ảnh có thể nén được.

  • Bạn đã chọn một CMS triển khai lazy loading, cache và giảm thiểu các yêu cầu HTTP chưa? Nếu bạn đang làm việc với một nhà phát triển web trên trang web của mình, hãy đảm bảo rằng họ cũng lưu ý đến những điều này.

  • Bạn đã kiểm tra xem trình tạo trang web của mình có sử dụng CDN (Mạng phân phối nội dung) để phân phối nội dung nhanh hơn không?

  • Bạn có thường xuyên kiểm tra hiệu suất trang web của mình, cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn, và cả với dữ liệu thực địa và phòng thí nghiệm, để đảm bảo khi bạn thêm các trang hoặc nội dung mới, bạn sẽ không làm chậm trang web của mình không?

Câu hỏi thường gặp về hiệu suất trang web

Hiệu suất trang web tốt là gì?

Có nhiều cách để đánh giá hiệu suất của một trang web, từ tốc độ đến tỷ lệ thoát và trải nghiệm người dùng. Nói chung, hiệu suất trang web tốt là trang web tải nhanh, lý tưởng nhất là trong vòng ba giây.

Các loại chính của dữ liệu hiệu suất trang web là gì?

Các số liệu hiệu suất trang web chính là gì?

Bởi Rebecca Tomasis

Chuyên gia tăng trưởng hữu cơ

Bởi Kylie Goldstein

Chuyên gia xây dựng thương hiệu và Blogger tiếp thị