Không ai có thể phủ nhận sự phổ biến và lớn mạnh của Intel trên thị trường công nghệ hiện nay. Vậy làm thế nào để bảo hành CPU Intel, có thể bảo hành sản phẩm này tại Việt Nam không?

Qua bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin sơ lược về sản phẩm này. Từ đó tìm hiểu cách thức bảo hành sản phẩm ở thị trường Việt Nam nhé.

 

Đối với tất cả những sản phẩm công nghệ, điện tử gia dụng. Sau một thời gian sử dụng việc hỏng hóc, trục trặc là không thể tránh khỏi. Tuy không mấy khi lỗi hỏng nhưng việc CPU gặp lỗi là khá thường gặp ở một đất nước có nền công nghệ phát triển lớn mạnh như Việt Nam ta. Nếu sau một thời gian dài tự khắc phục những lỗi phần mềm cơ bản, hệ thống vẫn lỗi và không phản hồi thì bạn có thể nghĩ đến CPU đã thực sự gặp lỗi phần cứng. Trong trường hợp này, bạn có thể bảo hành CPU Intel tại những chi nhánh bảo hành trên toàn thế giới. Vậy ở Việt Nam có thể bảo hành được sản phẩm này hay không?

Có thể bảo hành tại Việt Nam không?

Câu trả lời là có. Tất nhiên một hãng linh kiện lớn như Intel không thể bỏ lỡ thị trường công nghệ màu mỡ như Việt Nam. Nhờ sự phát triển và nhu cầu sử dụng tăng chóng mặt trong thời gian qua, số linh kiện của hàng tiêu thụ ở Việt Nam đã cực kì nhiều. Do đó, để đáp ứng nhu cầu sửa chữa và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng, hãng đã thành lập những cơ sở bảo hành ngay trong nước dể hỗ trợ khách hàng được tốt nhất.

Ngay khi CPU gặp bất kì vấn đề gì trong hoạt động tổng thể, bạn có thể mang trực tiếp sản phẩm đến trung tâm hỗ trợ để bảo hành CPU Intel. Đến nơi, hãy gặp trực tiếp nhân viên kỹ thuật, trình bày những rắc rối bạn đang gặp phải để được nhân viên tư vấn kỹ càng và hợp lí nhất. Tuy nhiên, một yếu điểm là mới chỉ có hệ thống bảo hành trong thành phố Hồ Chí Minh. Nếu ở Hà Nội bạn bắt buộc phải gửi qua đường bưu điện hoặc nhờ người thân ở đó mang đi sửa.

Có một cách thức bảo hành sản phẩm nữa là thông qua những chi nhánh bán hàng được Intel ủy quyền. Hiện tại, những trung tâm lớn ở Hà Nội như Trần Anh, Phong vũ hay Nguyễn Kim đều có ủy quyền này. Nhưng thường họ chỉ chấp nhận bảo hành những sản phẩm do họ bán ra. Nếu không mua hàng của cơ sở đó, bạn không thể nhờ họ bảo hành hộ.

 

Bảo hành ở đâu?

Hiện Intel có một số địa điểm hỗ trợ bảo hành CPU Intel dưới đây:

  • Trung Tâm Bảo Hành Intel : 117 phố Hồng Hà – Phường 2 – Q. Tân Bình – Tp. Hồ Chí Minh. Số Điện thoại : 028 – 38486117
  • Trung Tâm Bảo Hành Intel : 178-180 đường Hoàng Văn Thụ – P. 9 – Q. Phú Nhuận – Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại liên hệ: 028 – 38447728
  • Trung Tâm Bảo Hành Intel: 182A đường Hoàng Văn Thụ – P. 9 – Q. Phú Nhuận – Tp.Hồ Chí Minh. Điện thoại liên hệ : 028 – 38442008
  • Trung Tâm Bảo Hành Intel : 265 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – P. 15 – Q. Bình Thạnh – Tp.Hồ Chí Minh. Điện thoại liên hệ : 028 – 3844 7728
Điều kiện bảo hành sản phẩm

Mỗi nhà sản xuất có điều kiện bảo hành khác nhau với từng sản phẩm do mình sản xuất. Để biết rõ ràng điều kiện bảo hành CPU Intel, bạn có lên trực tiếp trang chủ của nhà sản xuất để tìm hiểu thông tin, tránh mất thời gian và công sức đi lại mà không được bảo hành. Tuy nhiên, có một số yêu cầu nhà sản xuất nào cũng đòi hỏi khi khách hàng đem sản phẩm đến bảo hành dưới đây, bạn cần tuân thủ tuyệt đối:

  • Còn nguyên tem bảo hành: Với những sản phẩm có dán tem thì điều này là bắt buộc. Tuy nhiên có một số sản phẩm bảo hành dựa vào số seri trên sản phẩm.
  • Không bị ngập nước: Yêu cầu của bất kì đồ điện tử nào là không bị ngập nước khi đem đi bảo hành. Nếu đã vi phạm điều này tốt nhất bạn không nên bảo hành CPU Intel nữa. Chỉ một vài kiểm tra đơn giản nhà sản xuất có thể phát hiện ra lỗi ngay.
  • Ngoại hình còn nguyên vẹn: Đây là một trong những yêu cầu bắt buộc. Nếu có tình trạng cháy xém, mài mòn, nứt vỡ nhà sản xuất sẽ từ chối bảo hành.