Cách Xây dựng Thương hiệu trong 8 Bước Đơn giản

Cách Xây dựng Thương hiệu trong 8 Bước Đơn giản
How to Build Your Own Brand in 8 Simple Steps

Bài viết này được cập nhật lần cuối vào ngày 18 tháng 3 năm 2023.

Theo Báo cáo Thế giới Tương lai năm 2031 của Dazed Media , “46% Gen Z cảm thấy được kết nối với các thương hiệu bền vững và có đạo đức mạnh mẽ, 21% quan tâm đến việc các thương hiệu có ý định rõ ràng và 17% cho biết họ tìm kiếm các thương hiệu có mục tiêu rõ ràng. quan điểm.” Rõ ràng là một bản sắc thương hiệu chiến lược quan trọng hơn bao giờ hết. Các thương hiệu đang điều chỉnh trải nghiệm cả trực tuyến và ngoại tuyến để giải quyết những nhu cầu ngày càng tăng này của người tiêu dùng, không chỉ để truyền đạt đạo đức và ý định của họ mà còn định hình cách khán giả cảm nhận về họ.

Đối với nhiều doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu là kết quả của một quá trình lâu dài, hữu cơ; tuy nhiên, với ý định đúng đắn—từ việc phát triển khái niệm phù hợp đến tạo biểu tượng —bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình. Hãy đi sâu vào cách bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình chỉ trong tám bước đơn giản:

Thương hiệu là gì?

Người dùng Tempi và nhà tư vấn thương hiệu, tác giả và nhà thiết kế lâu đời Debbie Millman định nghĩa xây dựng thương hiệu là “sự khác biệt có chủ ý” hoặc quan điểm độc đáo về mặt chiến lược giúp doanh nghiệp khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Nói một cách đơn giản, thương hiệu là câu chuyện mà một công ty kể trên tất cả các điểm tiếp xúc với khán giả của mình. Từ giao diện trực quan đến ngôn ngữ viết, những tài sản này tạo thành một bản sắc thương hiệu gắn kết . Mặc dù bài viết này đề cập đến việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp, nhưng thông tin được trình bày ở đây áp dụng như nhau cho tất cả các loại xây dựng thương hiệu .

Trước khi quyết định cách xây dựng thương hiệu, bạn có thể muốn xem xét các chiến lược xây dựng thương hiệu khác nhau cần thiết để xây dựng thương hiệu. Một số nổi tiếng nhất – bao gồm, xây dựng thương hiệu riêng lẻ, xây dựng thương hiệu thách thức, chiến lược đa sản phẩm, mở rộng dòng sản phẩm, xây dựng thương hiệu phụ, mở rộng thương hiệu, đồng thương hiệu, đa thương hiệu, xây dựng thương hiệu riêng, xây dựng thương hiệu hỗn hợp, xây dựng thương hiệu thái độ, không xây dựng thương hiệu, xây dựng thương hiệu bắt nguồn và xây dựng thương hiệu truyền thông xã hội

what is brand

Cách xây dựng thương hiệu trong 8 bước

  1. Nghiên cứu sự cạnh tranh

  2. Thiết lập tính cách thương hiệu của bạn

  3. Chọn đúng tên doanh nghiệp

  4. Tạo một khẩu hiệu hấp dẫn

  5. Thiết kế logo chuyên nghiệp

  6. Xác định ngôn ngữ hình ảnh

  7. Xây dựng tiếng nói thương hiệu

  8. Áp dụng thương hiệu của bạn một cách nhất quán

01. Nghiên cứu đối thủ

Trước khi tìm hiểu sâu về thương hiệu của bạn, hãy hiểu rõ về sân chơi của bạn. Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định đối tượng mục tiêu của bạn cũng như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp.

Đối tượng mục tiêu: Đầu tiên, hãy hiểu khách hàng lý tưởng của bạn. Tạo chân dung người mua hoặc hình ảnh đại diện hư cấu về họ bằng cách liệt kê những gì bạn biết hoặc hình dung về họ, chẳng hạn như tuổi tác, nghề nghiệp và sở thích của họ. Truy cập môi trường trực tuyến yêu thích của họ, từ các subreddits thường xuyên truy cập nhất, thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram hoặc chủ đề Discord, để xem điều gì khiến họ hào hứng, họ thích sản phẩm nào và cách họ nói chuyện với nhau. Biết khách hàng của bạn sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ dàng giải quyết nhu cầu của họ và nói ngôn ngữ của họ. Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một nhóm tuổi cụ thể, chẳng hạn như Gen Z, thì bạn cần hiểu thương hiệu Gen Z để nói chuyện với đối tượng này.

Đối thủ cạnh tranh trên thị trường: Thứ hai, tìm kiếm trực tuyến các công ty khác trong ngành và thị trường ngách của bạn đã nhắm mục tiêu vào thị trường này. Lý tưởng nhất là bạn nên hoàn thành một bản phân tích SWOT đầy đủ, nhưng nếu bạn muốn tăng tốc mọi thứ, chỉ cần ghi lại những gì hiệu quả và không hiệu quả trong chiến lược tiếp thị và thiết kế của mỗi công ty. Khảo sát thương hiệu trang web và nền tảng truyền thông xã hội của họ để biết giọng điệu và thông điệp thương hiệu , đồng thời quan sát bất kỳ yếu tố nào bạn muốn thương hiệu của mình đưa vào, cũng như bất kỳ yếu tố nào còn thiếu hoặc có thể được cải thiện.

Understanding your target audience: gender, age, location, interests


02. Thiết lập tính cách thương hiệu của bạn

Quay trở lại định nghĩa của Debbie Millman về “sự khác biệt có chủ ý”, một thương hiệu không thể thu hút tất cả mọi người cùng một lúc. Trên thực tế, việc xây dựng thương hiệu tốt đòi hỏi bạn phải cam kết với một thị trường ngách nhỏ hơn và được xác định rõ ràng.

Là một phần trong chiến lược thương hiệu của bạn , hãy soạn một danh sách các tính từ mô tả đặc điểm của công ty bạn, như thể nói về một người. Nó sẽ được miêu tả tốt hơn là sang trọng hay hợp thời trang? Nó đáng tin cậy và trưởng thành, hay sắc sảo và trẻ trung?

Tiếp theo, hãy nghĩ về câu chuyện mà bạn muốn thương hiệu của mình kể. Câu chuyện thương hiệu của bạn sẽ bao gồm các giá trị cốt lõi và tuyên bố sứ mệnh của bạn, đồng thời giúp khán giả cảm thấy như họ có chung mục tiêu và ủng hộ những ý tưởng giống nhau.

Để giúp bạn xác định mục đích thương hiệu của mình, hãy trả lời một số câu hỏi. Theo tác giả Simon Sinek, “Mọi người không mua những gì bạn làm, họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó”. “Vòng tròn vàng” nổi tiếng của Sinek khuyến khích các thương hiệu tập trung vào câu hỏi “tại sao” trước khi giải quyết các câu hỏi “như thế nào” hoặc “cái gì”. Tập trung vào các giá trị và mục đích cốt lõi của thương hiệu của bạn, và phần còn lại sẽ dễ dàng và tự nhiên rơi vào đúng vị trí.

Hãy tự hỏi mình ba câu hỏi sau:

  • Tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại?

  • Làm thế nào để nó làm kinh doanh?

  • Doanh nghiệp của bạn làm gì?

The Golden Circle by Simon Sinek

Tiếp theo, hãy suy nghĩ về những gì làm cho việc cung cấp và hoạt động của thương hiệu của bạn trở nên độc đáo. Quan trọng hơn, hãy xem doanh nghiệp của bạn từ vị trí thuận lợi của khách hàng và suy nghĩ về cách công việc hoặc sản phẩm của bạn mang lại lợi ích cho họ. Điều gì có thể khiến họ quan tâm sâu sắc đến thương hiệu của bạn? Ví dụ: giả sử bạn sở hữu một dịch vụ giao đồ ăn tại địa phương. Bạn có đặt mục tiêu gửi các mặt hàng càng nhanh càng tốt hay bạn tập trung vào dịch vụ khách hàng tuyệt vời của mình? Có thể bạn sử dụng bao bì có thể phân hủy sinh học trong quá trình giao hàng vì doanh nghiệp của bạn coi trọng tính bền vững? Hoặc có lẽ dịch vụ giao hàng do gia đình bạn sở hữu biết tên mọi người trong thị trấn? Phác thảo điều này trong bản tuyên ngôn thương hiệu của bạn , một tuyên bố hướng ngoại về động lực cốt lõi của thương hiệu của bạn.

Trong tương lai, bản sắc thương hiệu của bạn sẽ tỏa sáng thông qua các tài sản và trải nghiệm khác nhau của bạn. Hơn nữa, việc xác định các thuộc tính tính cách thương hiệu của bạn ngay từ đầu sẽ giúp bạn không phải đổi thương hiệu sớm.

brand personality characteristics

03. Chọn tên doanh nghiệp phù hợp

Câu hỏi làm thế nào để nghĩ ra một tên thương hiệu hầu như không dễ trả lời. Một cái tên hay truyền đạt bản chất của bạn và củng cố uy tín của doanh nghiệp bạn ngay từ đầu.

Hãy tìm một cái tên ngắn gọn, ngọt ngào và dễ phát âm để giúp mọi người dễ dàng nhận ra và ghi nhớ doanh nghiệp của bạn. Cố gắng để nó phản ánh tính cách thương hiệu, giá trị cốt lõi hoặc sản phẩm của bạn. Nếu chúng ta quay lại ví dụ về dịch vụ giao hàng của mình, doanh nghiệp này có thể chọn một cái tên để làm nổi bật tốc độ và hiệu quả hoặc phong cách quen thuộc, gần gũi của nó.

Hãy nhớ rằng tên của bạn phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn nhưng cũng để mở các tùy chọn mở rộng. Ví dụ: nếu bạn hiện đang điều hành một nhà bếp ma nhưng mơ ước mở một nhà hàng quy mô lớn, hãy đảm bảo rằng tên thương hiệu của bạn cũng phù hợp với các kế hoạch kinh doanh trong tương lai của bạn.

Hãy xem Trip , một dòng dầu và đồ uống pha trộn CBD được tạo ra để giảm căng thẳng và giúp tinh thần minh mẫn. Tên thương hiệu thông minh, hấp dẫn và gần như là một cách chơi chữ. Nó gợi lên một số ý nghĩa bao gồm một cuộc hành trình nào đó, một trải nghiệm ảo giác và một kiểu vấp ngã hoặc rơi khỏi thực tế. Cái tên tinh tế này dễ dàng mang cả nghĩa đen và nghĩa thông tục của từ này để đại diện cho thương hiệu một cách hiệu quả.

Để chọn cách đóng gói hoàn hảo cho thương hiệu của bạn, hãy chuyển sang các công cụ trực tuyến như Trình tạo tên doanh nghiệp Tempi . Sau khi trả lời một số câu hỏi đơn giản về doanh nghiệp độc nhất của mình, bạn có thể chọn từ một danh sách lớn các tùy chọn tên. Bạn có thể yên tâm rằng công cụ này chỉ đề xuất các tùy chọn với các tên miền có sẵn , giúp đơn giản hóa quy trình đặt tên thương hiệu và tạo trang web của bạn.

Nếu bạn nghĩ ra tên riêng của mình hoặc sử dụng một trình tạo tên khác, hãy nhớ tra cứu tên bạn chọn trên các công cụ tìm kiếm và nền tảng truyền thông xã hội để đảm bảo rằng tên đó chưa được xác nhận quyền sở hữu. Cuối cùng, hãy liên hệ với dịch vụ đăng ký kinh doanh tại địa phương của bạn để xác minh rằng tên của bạn chưa được đăng ký nhãn hiệu.

brand name and domain

04. Tạo một khẩu hiệu hấp dẫn

Ngoài tên và logo, hãy nghĩ ra một khẩu hiệu ngắn gọn, hấp dẫn, nắm bắt được tinh thần và giá trị thương hiệu của bạn.

Không phải tất cả các doanh nghiệp đều có hoặc cần khẩu hiệu, nhưng những cụm từ này đóng vai trò là tài sản thương hiệu hữu ích, giúp mọi người kết nối với công việc của bạn. Một khẩu hiệu có thể xuất hiện khá nhiều ở mọi nơi, từ danh thiếp của công ty bạn đến tiểu sử trên Instagram của công ty.

Khi tạo một khẩu hiệu, hãy xem các ví dụ về khẩu hiệu hấp dẫn thành công từ “Hãy để mỗi giây đều có giá trị” của TikTok đến “Taste the Rainbow” của Skittles. Lưu ý cách những câu nói khó quên này miêu tả một bản sắc nhất định chỉ trong một vài từ—cho dù đó là bầu không khí tự do, ‘bất cứ điều gì xảy ra’ hay bầu không khí vui tươi và đầy màu sắc.

05. Thiết kế logo chuyên nghiệp

Mặc dù thương hiệu của bạn là tổng tài sản nhất quán của bạn theo thời gian — biểu tượng của bạn nằm ở trung tâm của những nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn. Logo thường là phần trình bày đầu tiên và nổi bật nhất về doanh nghiệp của bạn với thế giới và nó có thể củng cố phần lớn nhận thức về thương hiệu ban đầu của bạn.

Nếu bạn cần trợ giúp về cách thiết kế logo , hãy xem các thương hiệu hiện có để lấy cảm hứng, chẳng hạn như chữ C lồng vào nhau trong logo của Chanel hoặc chữ ký viết tay của Walt Disney. Lưu ý rằng nhiều logo nổi tiếng này không có nghĩa đen trong thiết kế của chúng. Đặt bản sắc và tính cách thương hiệu của bạn trên màn hình, mà không mô tả sản phẩm thực tế của bạn, là một mẹo thiết kế logo tốt có thể phù hợp với thương hiệu của bạn.

Tạo và tùy chỉnh một biểu tượng phù hợp với doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng Tempi Logo Maker . Khi bạn đã hoàn thành thiết kế của mình, bạn có thể tải xuống các tệp chất lượng cao của biểu trưng và đặt nó ở mọi nơi—từ trang web chuyên nghiệp của bạn và biểu tượng yêu thích nhỏ hơn nhiều đến hàng hóa có thương hiệu, v.v.

design a logo for your brand

Để đảm bảo biểu trưng của bạn hiển thị được ở mọi kích thước và ở mọi vị trí, hãy đảm bảo rằng biểu trưng đó linh hoạt. Một logo linh hoạt có nhiều lần lặp lại cho các ngữ cảnh khác nhau. Ví dụ: một thiết kế đầy đủ trong hầu hết các trường hợp nhưng chỉ có biểu tượng hoặc nhãn từ khi không gian bị hạn chế.

Xem xét các giá trị và tiếng nói thương hiệu của bạn trong thiết kế logo của bạn. Mọi chi tiết từ bảng màu đến kiểu chữ đều giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu của bạn. Ví dụ, hãy nhìn vào thẩm mỹ thương hiệu và logo của Opal Camera . Công ty sản xuất webcam chuyên nghiệp sử dụng một biểu trưng tinh tế và bảng màu đen trắng để thể hiện các nguyên tắc cốt lõi của sản phẩm nhằm nâng cao các khái niệm cơ bản về WFH. Logo đơn giản nhưng đáng nhớ ghép hai hình dạng hình học tương tác với nhau để tạo ra khái niệm về chính sản phẩm. Chúng ta thấy một vòng tròn biểu thị ống kính trong máy ảnh và hình tam giác, biểu thị đèn flash hoặc hình ảnh đang được chụp.

06. Xác định ngôn ngữ hình ảnh

Một phần khác trong tính cách thương hiệu của bạn là giao diện hoặc bản sắc hình ảnh của bạn. Mặc dù điều này bao gồm thiết kế logo của bạn, nhưng nó còn mở rộng ra nhiều hơn nữa.

Nhận dạng hình ảnh thống nhất diện mạo của thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán trên các tài sản kinh doanh của bạn—từ thiết kế trang web đến bố cục bản tin, nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội, thiết kế sản phẩm, bao bì và biển hiệu truyền thống của bạn. Hình ảnh được chia sẻ sẽ ngay lập tức và dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Bản sắc hình ảnh thương hiệu của bạn có thể bao gồm:

  • Màu sắc thương hiệu: Màu sắc thương hiệu là một bảng màu có khoảng năm đến mười màu. Một ứng dụng nhất quán và chiến lược của màu sắc có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu . Ví dụ: hãy nghĩ về bộ tứ màu đỏ, xanh lá cây, vàng và xanh dương của Slack hoặc dải màu ấm áp của Instagram. Khi tạo bảng màu cho doanh nghiệp của bạn, hãy ghi nhớ các nguyên tắc tâm lý màu sắc . Ngoài ra, hãy nghĩ về những màu sắc phổ biến nhất được liên kết với ngành của bạn. Ví dụ, nếu chúng ta nhìn vào ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng, màu đỏ, cam và vàng thường được sử dụng để gợi cảm giác thèm ăn, trong khi màu xanh lá cây được sử dụng để thúc đẩy sức khỏe.

  • Kiểu chữ: Sơ đồ phông chữ thương hiệu của bạn có thể nói lên nhiều điều về bản sắc thương hiệu của bạn. Sử dụng một đến ba phông chữ một cách nhất quán để có một cái nhìn gắn kết, dễ nhận biết. Cân nhắc xem bạn muốn sử dụng phông chữ serif truyền thống (có “đuôi” trang trí ở cuối các nét chữ), phông chữ sans serif hiện đại hơn (không có các dòng như vậy) hay kết hợp các kiểu khác nhau để tạo ra các cặp phông chữ đẹp mắt. Mặc dù bạn có thể sử dụng các phông chữ miễn phí, nhưng bạn có thể muốn mua một hoặc hai giấy phép phông chữ cho thương hiệu của mình để đảm bảo rằng bạn có quyền hợp pháp đối với tất cả các cách sử dụng kiểu chữ có liên quan. Rốt cuộc, những phông chữ này sẽ phục vụ doanh nghiệp của bạn trong thời gian dài.

  • Biểu trưng: Biểu trưng của bạn đóng vai trò như một đại sứ tí hon trên mỗi viên gạch nền của thương hiệu. Kết hợp màu sắc thương hiệu và kiểu chữ trong thiết kế logo của bạn để tạo ra một cái nhìn gắn kết và truyền đạt giá trị thương hiệu của bạn.

  • Nhiếp ảnh: Khi bạn xây dựng thương hiệu của mình, hãy chú ý đến các đối tượng trong bức ảnh của bạn, cũng như bố cục và phong cách tổng thể. Đảm bảo đa dạng hóa mô hình và chủ đề của bạn để truyền đạt thương hiệu của bạn một cách hiệu quả qua các tài sản như bài đăng trên mạng xã hội và chiến dịch tiếp thị qua email .

  • Đồ họa, hình minh họa và biểu tượng: Ngoài các bức ảnh của bạn, hãy tích hợp đồ họa, hình minh họa và biểu tượng trong bản sắc hình ảnh của bạn để định hình thông điệp thương hiệu của bạn và góp phần tạo nên một cái nhìn gắn kết. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ các nút CTA trên trang web của bạn đến ảnh hồ sơ trên mạng xã hội và nhãn gói hàng của bạn.

Tạo một hướng dẫn về phong cách thương hiệu để phác thảo danh tính của bạn ở một nơi nhất định sẽ giúp duy trì tính nhất quán. Khi thương hiệu của bạn phát triển và phát triển, hướng dẫn về phong cách đóng vai trò là nền tảng cho bất kỳ ai tương tác với thương hiệu của bạn—nhân viên, nhà thầu bên ngoài, đối tác và các bên liên quan—đồng quan điểm.

Hướng dẫn phong cách của bạn cũng bao gồm các yếu tố thương hiệu không trực quan hướng dẫn mọi quyết định như tuyên bố sứ mệnh và tầm nhìn của bạn. Để được hướng dẫn thêm, hãy xem các ví dụ hướng dẫn về phong cách thương hiệu này .

a cohesive brand identity and brand style guide

07. Xây dựng tiếng nói thương hiệu

Giờ đây, thương hiệu của bạn đã có ngôn ngữ hình ảnh riêng, hãy tạo một ngôn ngữ cho từ ngữ của bạn. Tiếng nói thương hiệu là phong cách giao tiếp của bạn—cách bạn nói và viết cho khán giả của mình. Tiếng nói của bạn nên mở rộng đến mọi thứ, từ nội dung bằng văn bản và bản sao vi mô của trang web, đến thẻ bắt đầu bằng # và thậm chí cả những từ bạn sử dụng khi nói chuyện trực tiếp với khách hàng.

Tiếng nói của bạn nên xuất phát một cách tự nhiên từ tính cách thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn vui vẻ và trẻ trung, hãy sử dụng ngôn ngữ thông thường và đôi khi cả tiếng lóng. Nếu nó trang trọng và trưởng thành, có lẽ bạn sẽ thích ngôn ngữ nghe có vẻ chuyên nghiệp hơn, với biệt ngữ chuyên môn ở đây và ở đó. Ví dụ: tiếng nói của thương hiệu Tempi vượt qua ranh giới mong manh giữa chuyên nghiệp và vui vẻ, nghe có vẻ trung thực, nhân văn và giàu thông tin.

08. Áp dụng thương hiệu của bạn một cách nhất quán

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để xây dựng thương hiệu của mình là luôn nhất quán. Như Jackie Treitz, người dùng Tempi và người sáng lập Paper Bakery, đã nói:

“Tính nhất quán là chìa khóa. Sự lặp lại và nhất quán tạo nên một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Bạn muốn có một tiếng nói thương hiệu được thiết lập tốt và bạn muốn mọi người nghe nó to và rõ ràng.”

Mẹo chuyên nghiệp: Để có thêm hướng dẫn từ Jackie, cộng với thông tin chi tiết từ kinh nghiệm của cô ấy trên chương trình Netflix Makeover Motel, hãy xem phần “Trò chuyện” của cô ấy về lời khuyên xây dựng thương hiệu .

Để một thương hiệu kết nối hiệu quả với cơ sở khách hàng của mình, nó cần được áp dụng lặp đi lặp lại. Sử dụng tất cả các yếu tố được đề cập ở trên—logo, khẩu hiệu, ngôn ngữ hình ảnh và tiếng nói thương hiệu—trong tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và phát triển, thương hiệu của bạn cũng vậy.

brand consistency across all assets

Quan trọng nhất, đảm bảo rằng thương hiệu của bạn vượt ra ngoài tài sản hình ảnh của bạn. Như Jason Saran của Brandswaggin , một đối tác Tempi và đại lý xây dựng thương hiệu, giải thích:

“Kinh nghiệm tạo ra một số thương hiệu đã giúp tôi tạo ra một định nghĩa khá độc đáo về thương hiệu. Theo cách nói của tôi, thương hiệu là tổng số lần hiển thị của tất cả các tương tác mà khách hàng có với một công ty. Tài sản thương hiệu, logo và hướng dẫn đều quan trọng, nhưng cách bạn tương tác với khách hàng sẽ để lại cho họ cảm giác sẽ tồn tại suốt đời.”

Bạn cần sống và thở cho thương hiệu của mình, và mọi thứ từ biểu tượng đến giao tiếp của bạn với khách hàng phải gắn liền với sứ mệnh của công ty bạn. Truyền cá tính và giá trị thương hiệu của bạn vào mọi thứ bạn làm và bạn sẽ có được cơ sở khách hàng trung thành quay lại nhiều hơn. Hàng hóa có thương hiệu—từ cốc và túi tote đến nhãn dán và danh thiếp —là một phương pháp phổ biến để củng cố các doanh nghiệp mới thành lập bên ngoài web. Sau đó, bạn có thể phân phát chúng cho nhân viên để thúc đẩy động lực của nhóm hoặc cho các khách hàng trung thành để thể hiện sự đánh giá cao của bạn và có được sự tin tưởng của họ. Khám phá các tùy chọn của bạn với các ví dụ về danh thiếp này.


Cách xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội sẽ tuân theo các nguyên tắc và ý tưởng giống như xây dựng thương hiệu chung. Tuy nhiên, có một số cân nhắc cần lưu ý, tùy thuộc vào nền tảng truyền thông xã hội chính xác được sử dụng để đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.

Điều quan trọng nhất để làm đúng là chọn nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để xây dựng thương hiệu trên đó. Các nền tảng khác nhau thu hút nhiều đối tượng phản ứng khác nhau với nội dung và doanh nghiệp trên các nền tảng xã hội khác nhau. Từ Instagram đến Youtube, đến Facebook – tìm ra nơi thương hiệu của bạn sẽ tạo được tiếng vang tốt nhất và xây dựng từ đó.

Làm việc với những người có ảnh hưởng, đó là một phần quan trọng của các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và đó có thể là một cách nhanh chóng và hiệu quả để xây dựng thương hiệu trực tuyến. Chọn những người có ảnh hưởng vi mô, những người vẫn có thể tiếp cận đối tượng tốt nhưng sẽ khiến bạn tốn ít chi phí hơn khi bắt đầu.

Hỏi đáp cách xây dựng thương hiệu

Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu mạnh?

Xây dựng thương hiệu mạnh phụ thuộc vào việc thực hiện đúng các bước sau – xác định bản sắc thương hiệu, tiến hành nghiên cứu thị trường chuyên sâu và chính xác, phát triển thông điệp thương hiệu rõ ràng và nhất quán, xây dựng bản sắc hình ảnh mạnh mẽ thông qua logo và sử dụng hình ảnh trực tuyến, tạo sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ thông qua trang web của bạn và tiếp thị truyền thông xã hội, cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời và một sản phẩm xuất sắc.

Một số ví dụ xây dựng thương hiệu nổi tiếng là gì?

Bởi Kylie Goldstein

Chuyên gia xây dựng thương hiệu và Blogger tiếp thị

Bởi Eden Spivak

Chuyên gia thiết kế & Nhà văn

Read more