- ngày 12 tháng 4
- 7 phút đọc
Bài đăng này được cập nhật lần cuối vào ngày 12 tháng 4 năm 2023.
Khi các phương tiện liên lạc của chúng ta ngày càng trở nên kỹ thuật số, danh thiếp được in vẫn giữ vị trí là một mặt hàng chủ lực của thế giới kinh doanh – và thật dễ hiểu tại sao. Rốt cuộc, đó là một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí để phân phát thông tin. Đồng thời, nó cũng tạo thành một ký ức hữu hình về bạn và doanh nghiệp của bạn trong tay những khách hàng tiềm năng.
Danh thiếp là một mảnh giấy nhỏ chứa thông tin liên lạc của bạn. Nó thuận tiện tổng hợp tất cả các yếu tố cần thiết ở một nơi, bao gồm tên, biểu trưng thương hiệu và chi tiết liên hệ như trang web, số điện thoại và tài khoản mạng xã hội của bạn. Nó phục vụ như một lời mời không xâm phạm và thân thiện để tiếp cận bất cứ lúc nào.
Việc tạo danh thiếp có thể được thực hiện với sự trợ giúp của nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc sử dụng độc lập nhà sản xuất danh thiếp . Đây là mọi thứ bạn cần để học cách tự thiết kế danh thiếp, được giải thích trong một vài bước đơn giản:
Thiết kế danh thiếp của người dùng Tempi Rose van der Ende.
Cách thiết kế danh thiếp
01. Chọn kích thước danh thiếp của bạn
Kích thước danh thiếp tiêu chuẩn khác nhau giữa các quốc gia. Mặc dù các tham số sau đây là những tham số được sử dụng phổ biến nhất, nhưng hãy lưu ý rằng chúng không bắt buộc và có thể thay đổi để phù hợp nhất với tầm nhìn và ý tưởng của bạn:
Tiêu chuẩn Hoa Kỳ và Canada: 3,5” × 2” (89mm × 51mm)
Với tràn viền: 3,75” × 2,25” (95,25mm × 57,15 mm)
Tiêu chuẩn Tây Âu: 3,35” × 2,17” (85mm × 55mm)
Với chảy máu: 3,58” × 2,40” (91mm × 61mm)
Tiêu chuẩn Đông Âu: 3,5” × 1,9” (90mm × 50mm)
Tiêu chuẩn Châu Đại Dương: 3,54” × 2,165” (90mm × 55mm)
Tiêu chuẩn Nhật Bản: 3,582” × 2,165” (91mm × 55mm)
Bên cạnh kích thước danh thiếp tiêu chuẩn là một số thuật ngữ in ấn quan trọng cần ghi nhớ trước khi tiếp cận thiết kế danh thiếp của bạn:
-
Vùng chảy máu: Điều này đề cập đến các yếu tố thiết kế (chẳng hạn như màu sắc và đường kẻ) vượt ra ngoài mép nơi thẻ sẽ được cắt sau khi in. Chảy máu đảm bảo rằng thẻ sẽ không có bất kỳ vùng nào chưa được in, mặc dù có những sai lệch nhỏ trong quá trình cắt. Kích thước tràn nằm trong khoảng từ 0,125″ đến 0,25″, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra kích thước yêu cầu với máy in của mình.
-
Đường cắt: Đây là những đường đánh dấu các cạnh của thẻ, báo hiệu nơi thực hiện cắt lưỡi.
-
Lề an toàn: Các đường này đánh dấu các đường mà không được đặt các yếu tố thiết kế quan trọng nào (chẳng hạn như văn bản hoặc logo). Lề an toàn thường cách đường viền khoảng 0,19”. Thực hành này nhằm ngăn thiết kế bị cắt đứt, vì lưỡi cắt có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu giữa đường chảy máu và lề an toàn.
02. Sắp xếp các tài sản thương hiệu của bạn theo thứ tự
Danh thiếp của bạn nên nắm bắt được bản chất của thương hiệu và bản sắc thương hiệu của bạn. Trước khi tiếp cận thiết kế danh thiếp của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có mọi thứ bạn cần để thực hiện đúng:
-
Logo: Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất xuất hiện trên danh thiếp. Nếu chưa có, bạn có thể thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc tự làm bằng các công cụ như Tempi Logo Maker . Hướng dẫn thiết kế logo này cũng có thể giúp bạn đi đúng hướng.
-
Tên doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp của bạn phải giải thích rõ ràng tất cả những gì bạn hướng tới. Để có cảm hứng và những ý tưởng hấp dẫn, hãy xem Công cụ tạo tên doanh nghiệp này .
-
Phối màu thương hiệu: Màu sắc có thể gợi lên cảm xúc và thiết lập tâm trạng phù hợp cho thương hiệu của bạn. Đảm bảo rằng danh thiếp của bạn duy trì màu sắc thương hiệu giống như trang web của bạn và tất cả các tài sản thương hiệu khác.
-
Giọng điệu: Thương hiệu của bạn có chuyên nghiệp và đáng tin cậy hay vui vẻ và năng động? Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy quyết định xem doanh nghiệp của bạn đại diện cho điều gì. Những giá trị thương hiệu này sau đó sẽ phản ánh trong danh thiếp của bạn, cả về thiết kế và văn bản.
Thiết kế danh thiếp của studio thiết kế đồ họa và người dùng Tempi Studio Bagaz’.
03. Quyết định hướng thẻ của bạn sẽ đi
Mặc dù danh thiếp chỉ đặt một khung vẽ nhỏ theo ý của bạn, nhưng có nhiều quyết định được đưa ra trước khi tiếp cận thiết kế của nó:
-
Hình dạng: Danh thiếp phổ biến nhất là hình chữ nhật, nhưng thay vào đó, bạn cũng có thể chọn các hình dạng độc đáo hơn. Một số ví dụ bao gồm hình vuông, hình tròn hoặc đơn giản là hình chữ nhật có các góc tròn. Và trong khi hầu hết các danh thiếp được thiết kế theo chiều ngang, hướng dọc có thể là một lựa chọn thú vị khác để xem xét.
-
Vị trí phần tử: Hầu hết các danh thiếp đều có hai mặt, nhưng cũng có những danh thiếp gấp lại (còn gọi là danh thiếp lều). Dù bằng cách nào, hãy quyết định xem bạn muốn đặt yếu tố nào ở mỗi bên. Ví dụ: logo có thể ở mặt trước, với tên và chi tiết liên hệ của bạn ở mặt sau.
-
Phong cách: Có tính đến các tài sản thương hiệu từ phần trước, hãy đảm bảo rằng danh thiếp của bạn toát lên phong cách thương hiệu của bạn. Kiểm tra danh thiếp của đối thủ cạnh tranh có giao diện tương tự như danh thiếp của bạn và tìm nguồn cảm hứng, từ tối giản đến táo bạo và từ vượt thời gian đến hợp thời trang. Bạn cũng có thể duyệt qua một số ý tưởng về danh thiếp để tìm một chút cảm hứng.
Thiết kế danh thiếp của người dùng Tempi Colleen Wade và Dearest Creative.
04. Tránh những sai lầm phổ biến
-
Thiết kế có viền: Đảm bảo có viền trong thiết kế của bạn (như đã giải thích ở trên). Ngoài ra, không đặt bất kỳ thông tin quan trọng nào bên ngoài ranh giới an toàn, để nó không bị cắt.
-
Chế độ màu CMYK: Đặt chế độ màu của bạn thành CMYK, là kiểu màu được sử dụng trong in ấn (chứ không phải RGB, được sử dụng cho màn hình hiển thị).
-
Làm việc ở độ phân giải cao: Để đảm bảo rằng danh thiếp của bạn không bị pixel, hãy làm việc trên tệp có độ phân giải 300dpi. Tất cả các tệp được sử dụng trong thiết kế của bạn (chẳng hạn như logo, biểu tượng và hình ảnh) phải có chất lượng cao như nhau.
-
Duy trì mức độ dễ đọc: Đảm bảo rằng văn bản của bạn được viết bằng phông chữ không nhỏ hơn 8 point để văn bản rõ ràng và dễ đọc. Vì lý do tương tự, hãy duy trì độ tương phản màu sắc tốt trong thiết kế của bạn (có nhiều công cụ bảng màu trực tuyến để kiểm tra mức độ rõ ràng của màu sắc).
Thiết kế danh thiếp của người dùng Tempi Sara Preston.
05. Ghi gì trên danh thiếp
Danh thiếp tốt nhất truyền đạt thông tin quan trọng một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần cố gắng nhồi nhét quá nhiều chi tiết không cần thiết. Để giúp bạn thu hẹp phạm vi, đây là thông tin phù hợp nhất nên được đưa vào khi quyết định cách thiết kế danh thiếp:
-
Logo: Logo của công ty là điều bắt buộc phải có trên bất kỳ danh thiếp nào, làm tăng thêm tính chuyên nghiệp và uy tín của bạn. Đặt logo của bạn ở vị trí nổi bật trên thẻ để nó nổi bật.
-
Tên của bạn: Danh thiếp của bạn nói về việc kết nối với bạn với tư cách là một người, điều này làm cho tên của bạn trở thành một tài sản thiết yếu rõ ràng.
-
Chức danh công việc của bạn: Giúp ghi nhớ mọi người bằng một hoặc hai từ về vai trò của bạn trong công ty, chẳng hạn như ‘Người sáng lập và Quản lý’ hoặc ‘Nhà thiết kế’.
-
Tên công ty: Đảm bảo đề cập đến tên doanh nghiệp của bạn, trừ khi tên đó đã được nêu rõ ràng trong biểu trưng hoặc nếu tên đó trùng với tên của bạn (không cần nhắc lại hai lần).
-
Khẩu hiệu: Cái này là tùy chọn, nhưng bạn có thể thêm một lời giải thích ngắn gọn về những gì bạn làm, với một khẩu hiệu hấp dẫn khoảng ba đến năm từ.
-
Trang web: Thêm tên miền trang web của bạn, nghĩa là địa chỉ web của bạn. Không cần thêm bit ‘https://’ và thậm chí bạn có thể bỏ ‘www’ nếu muốn.
-
Chi tiết liên hệ: Điều này bao gồm số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Trong trường hợp bạn hoạt động từ một địa điểm truyền thống, hãy thêm cả địa chỉ đường phố của bạn. Thêm cả các phương tiện truyền thông xã hội của bạn, nếu chúng có liên quan đến lĩnh vực công việc của bạn.
Thiết kế danh thiếp của người dùng Tempi Ryan Haskins, cho Design Army.
06. Thêm hình ảnh bắt mắt
Ngôn ngữ hình ảnh của danh thiếp có thể nâng cao ý tưởng mà nó muốn truyền đạt. Điều này có thể được thực hiện bằng các khái niệm cơ bản về thiết kế như bảng màu, ghép nối phông chữ, bố cục và phân cấp. Một yếu tố khác bổ sung nhiều giá trị trực quan là việc sử dụng hình ảnh.
Một hình ảnh có thể là một hình minh họa, một bức ảnh, một biểu tượng hoặc một mẫu. Mặc dù mỗi trong số đó phục vụ một mục đích hơi khác nhau, nhưng tất cả chúng đều có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý đến thương hiệu của bạn. Ví dụ: danh thiếp của thợ làm bánh có thể bao gồm hình minh họa đầy phong cách về những chiếc bánh hạnh nhân rải đầy quả mọng, hoặc cách khác, một bức ảnh đen trắng chụp những bàn tay khéo léo nhào bột.
Tuy nhiên, tránh sử dụng những hình ảnh quá rõ ràng và không đóng góp vào tâm trạng và sự rung cảm tổng thể của thẻ. Ví dụ: nếu bạn là một nghệ sĩ, hiển thị một trong các tác phẩm của bạn là một lựa chọn tốt hơn so với việc tìm kiếm một biểu tượng cọ vẽ chung chung hơn.
Thiết kế danh thiếp của người dùng Tempi Liron Ashkenazi-Eldar, cho The-Artery.
07. Sử dụng những nét độc đáo để nổi bật
Áp dụng các lớp hoàn thiện đặc biệt có thể tạo ra một danh thiếp thực sự riêng biệt. Mặc dù những thứ này đắt hơn đáng kể, nhưng chúng cũng có thể mang lại cảm giác sang trọng và sự khéo léo tinh tế. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không thêm quá nhiều kỹ thuật đặc biệt vào một thẻ, vì kết quả có thể trông hỗn loạn.
-
Mực dập lá hoặc kim loại: Không thể đạt được các màu kim loại như bạc, đồng và vàng bằng phương pháp in CMYK. Tuy nhiên, chúng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng giấy dập hoặc mực kim loại.
-
Dập nổi hoặc ép chữ: Hai kỹ thuật in này nhấn các phần tử được chọn của thiết kế vào hoặc ra khỏi trang để chúng nổi lên khỏi mặt giấy và tạo ra hiệu ứng ba chiều.
-
Phủ UV tại chỗ: Kỹ thuật này áp dụng một lớp phủ trong suốt lên một số yếu tố nhất định của vật liệu in, chẳng hạn như logo, tạo thêm độ bóng cho thiết kế.
-
Cắt laser: Phương pháp này tạo ra các vết cắt phức tạp trong thiết kế bằng cách sử dụng tia laser. Nó phục vụ để cắt bỏ các yếu tố của danh thiếp để có kết quả hấp dẫn hơn.
-
Chất liệu đặc biệt: Danh thiếp thường được in trên bìa cứng, nhưng chúng cũng có thể được in trên các chất liệu khác, từ gỗ đến kim loại hoặc nam châm.
08. Hoàn thiện trước khi in
Bạn gân xong rôi! Bạn sẽ sớm có những bức ảnh đẹp này được in ra và sẵn sàng phát cho đồng nghiệp và khách hàng. Nhưng trước khi gọi nó là một ngày, hãy đảm bảo hoàn thành công việc của bạn để không có chỗ cho sai sót. Khi bạn đã gửi tệp để in, mọi thay đổi vào phút cuối sẽ phức tạp và tốn kém hơn nhiều.
-
Soát lỗi: Kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng mọi thứ trên thẻ của bạn đều được viết đúng chính tả, thông tin có được cập nhật và chính xác không, đồng thời tất cả đều trông chính xác như bạn dự định.
-
Xem qua hình ảnh: Đảm bảo rằng hình ảnh có độ phân giải cao và bạn có quyền hợp pháp để sử dụng chúng.
-
Nghiên cứu các tùy chọn in: Xem xét các tùy chọn in có sẵn trong khu vực của bạn, đồng thời so sánh giá cả và dịch vụ. Sau khi bạn chọn máy in của mình, hãy thảo luận về các tùy chọn bìa cứng và phương pháp in với người liên hệ của bạn. Bạn cũng có thể muốn trực tiếp ghé thăm cửa hàng để duyệt qua các tùy chọn giấy trong cuộc sống thực. Cuối cùng, hãy hỏi hướng dẫn về loại tệp mà máy in muốn bạn (hoặc nhà thiết kế của bạn) xuất.
Bây giờ, tất cả những gì còn lại là xuất các tệp đang hoạt động của bạn, gửi chúng đến máy in – và tận hưởng hương thơm tươi mới của bản in khi sản phẩm hoàn chỉnh đến tay bạn!
Thiết kế danh thiếp của studio thiết kế và người dùng Tempi Brown Owl Creative.
Bởi Eden Spivak
Chuyên gia thiết kế & Nhà văn