Cách tạo Trang đích miễn phí mạnh mẽ trong vòng chưa đầy một giờ
Bài đăng này được cập nhật lần cuối vào ngày 16 tháng 3 năm 2023.
Hãy hỏi bất kỳ nhà tiếp thị nào và họ sẽ cho bạn biết: bước quan trọng đầu tiên trong việc thiết lập sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp là có một trang web tuyệt vời. Nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo khách hàng tiềm năng, giới thiệu và bán hàng – một trang đích hấp dẫn (còn gọi là ‘LP’) là câu trả lời. May mắn thay, trình tạo trang đích Tempi sẵn sàng trợ giúp với các mẫu trang đích miễn phí có thể tùy chỉnh hoàn toàn .
Sẵn sàng để tạo một trang đích? Bắt đầu với Wix ngay hôm nay.
Các trang đích tốt cho việc gì?
Trong tiếp thị trực tuyến, các trang đích được sử dụng để thúc đẩy khách truy cập chuyển đổi bằng cách khiến họ nhấp qua một hành động cụ thể. Hành động đó có thể là bất kỳ điều gì từ khuyến khích người dùng mua hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn, đăng ký danh sách gửi thư của bạn hoặc vô số hành động khác. Dù đó là gì, chỉ nên có một CTA (kêu gọi hành động) được xác định rõ ràng. Trái ngược với một trang web chuyên nghiệp toàn diện, trang đích là một trang duy nhất có mục tiêu rất cụ thể: thu hút khách truy cập nhấp qua để đến mục tiêu cuối cùng của bạn. Khi được thực hiện tốt, một LP tốt có thể tăng cơ hội thành công của bạn lên rất nhiều.
Các trang đích ra đời vào năm 2003 , được phát triển bởi bộ phận CNTT của Microsoft nhằm đối phó với doanh số bán phần mềm Office đáng thất vọng của họ vào thời điểm đó. Kể từ đó, chúng đã phát triển thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp.
Có hai loại trang đích chính được sử dụng rộng rãi – tham khảo và giao dịch. Các trang tham khảo được thiết kế để cung cấp thông tin được nhắm mục tiêu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà không có bất kỳ sự phân tâm nào khác được tìm thấy trên các trang của trang web. Trang giao dịch nhằm mục đích thúc đẩy khách truy cập thực hiện hành động, thường bằng cách gửi địa chỉ email của họ thông qua biểu mẫu.
Điều này thực sự có ý nghĩa gì?
-
Về mặt nội dung, trang đích có một thông điệp đơn giản để truyền tải. Nó thúc đẩy hành động mong muốn và giải thích những lợi ích của việc thực hiện hành động này.
-
Thiết kế của trang cần tập trung vào việc hỗ trợ mục tiêu này và không có gì khác. Điều này cũng có nghĩa là thiết kế trang web phải sạch sẽ và đơn giản, để đảm bảo trải nghiệm duyệt web mượt mà và không tranh giành sự chú ý của người xem.
-
Mục tiêu cuối cùng của trang đích là làm cho khách truy cập trang web nhấp vào . Cả thiết kế và văn bản của trang đều cần phải phản ánh điều đó, vì vậy hãy đảm bảo rằng tất cả các nút đều được dán nhãn bằng bản hiển vi rõ ràng và chúng nổi bật trên nền của trang.
-
Cấu trúc của một trang đích , như tên gọi của nó, được tạo thành từ một trang duy nhất . Bạn có thể chia nó thành các phần riêng biệt, nhưng bạn chỉ nên tập trung vào một trang và tốt nhất là không quá dài.
-
Tiêu đề, tiêu đề phụ, nút và hình ảnh cần thể hiện thông điệp của trang theo cách mạnh mẽ và hiệu quả , đồng thời đảm bảo rằng tất cả các yếu tố vẫn gắn kết. Kiểm tra lựa chọn các ví dụ về trang đích tốt nhất này để lấy cảm hứng.
-
Trừ khi bạn dự định thiết kế trang đích của mình từ đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng mẫu trang đích chuyên nghiệp . Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng LP của bạn không chỉ có hình thức đẹp mà còn có hệ thống phân cấp trực quan mạnh mẽ để ngay lập tức dẫn khách truy cập của bạn đến chính xác nơi bạn muốn họ nhất.
Bạn có thể bắt đầu với mẫu miễn phí đơn giản nhưng hiệu quả này, bạn có thể tùy chỉnh mẫu này để phù hợp với nhu cầu của thương hiệu:
Các trang đích thực sự hoạt động như thế nào?
Để trang đích hoàn thành mục đích của nó, trước tiên bạn cần hướng lưu lượng truy cập đến trang đích. Điều này có thể được thực hiện theo một vài cách khác nhau:
-
Sử dụng sức mạnh của tiếp thị qua email để gửi trang đích đến người đăng ký của bạn qua email.
-
Đăng liên kết tới LP của bạn trên các mạng xã hội như Instagram hoặc Twitter (có hoặc không trả tiền cho chiến dịch quảng cáo).
-
Thêm một liên kết đến LP trong một bài đăng trên blog. Nếu bạn chưa có, đây có thể là một cơ hội tốt để bắt đầu một blog.
-
Tối ưu hóa trang đích của bạn cho các công cụ tìm kiếm bằng cách triển khai các tính năng SEO nâng cao có thể giúp tăng cơ hội được tìm thấy bằng tìm kiếm không phải trả tiền (không phải trả tiền).
-
Tạo chiến dịch quảng cáo PPC trên công cụ tìm kiếm và liên kết đến trang đích.
Đây là tất cả các phương pháp tốt để hướng lưu lượng truy cập đến trang đích của bạn, nhưng bây giờ bạn cần suy nghĩ về nơi gửi khách truy cập khi họ đã nhấp vào trang của bạn. Như đã đề cập trước đó, mục tiêu cuối cùng của trang đích là thu hút người xem nhấp chuột, nhưng nhấp chuột đó sẽ đưa họ đến đâu?
Họ sẽ được chuyển hướng đến một giỏ hàng? Một hình thức trực tuyến? Một trang bên trong trang web chính của công ty bạn? Hãy suy nghĩ cẩn thận về bước tiếp theo và tạo một con đường dễ dàng để người xem đến đó chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Đây là một ví dụ về một trang đích mạnh mẽ mà chúng tôi đã tạo. Để có thêm cảm hứng, hãy xem các ví dụ về trang đích này cũng như bảng Trang đích của Wix trên Pinterest .
Những điều cần lưu ý khi tạo landing page
Sẵn sàng để cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn với một trang đích mạnh mẽ? Duyệt qua các mẫu trang đích miễn phí này , được thiết kế đặc biệt để giúp bạn tạo nhấp chuột. Chọn chủ đề hoặc thiết kế liên quan tốt nhất đến lĩnh vực của bạn và thêm vào hình ảnh, văn bản và liên kết của riêng bạn.
Dưới đây là những điểm chính cần lưu ý khi tạo trang đích:
-
Xác định mục tiêu của bạn. Xác định những gì bạn muốn LP của mình đạt được và nhất quán trong mọi chi tiết của trang web của bạn.
-
Tạo hệ thống phân cấp trực quan. Quyết định những yếu tố nào là quan trọng nhất và làm cho chúng nổi bật.
-
Tạo hành động với CTA. Nói rõ với khách truy cập LP của bạn những gì họ nên làm. Những ví dụ kêu gọi hành động này sẽ cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu vững chắc.
-
Tạo một thiết kế quyến rũ. Thu hút khách truy cập trang web của bạn bằng một thiết kế bắt mắt khiến họ muốn nhấp vào và khám phá thêm. Bạn cũng nên chọn cách bố trí chiến lược. Như Emannuel Schwab, Giám đốc mua lại sáng tạo tại Wix, giải thích: “Hầu hết khách truy cập không cuộn hết cỡ xuống cuối trang đích. Để làm cho công cụ tiếp thị này hiệu quả hơn và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất, hãy đặt thiết kế và nội dung của bạn trong màn hình đầu tiên.”
-
Viết bản sao sát thủ. Giữ cho văn bản của bạn ngắn gọn và đầy đủ thông tin, với các tiêu đề hấp dẫn sẽ cho khách truy cập của bạn lý do để đọc tiếp.
-
Sử dụng hình ảnh. Đặt âm thanh và thu hút khách truy cập của bạn bằng hình ảnh có sức ảnh hưởng. Họ cũng có thể giúp minh họa tất cả những gì về bạn.
-
Làm nổi bật giá trị. Cho mọi người biết cách nhấp vào CTA hoặc số liệu trang đích khác sẽ mang lại lợi ích cho họ. Họ sẽ nhận được gì từ nó?
-
Đi cho khó bán. Đừng ngại nói thẳng. Hãy nhớ rằng bạn đã tạo LP vì một lý do, vì vậy hãy tiếp tục.
Hãy học kỹ thuật
Dưới đây là danh sách kiểm tra từng bước về cách tạo trang đích của bạn:
-
Chọn mẫu trang đích .
-
Đặt tên cho trang đích của bạn.
-
Thêm nội dung độc đáo của bạn.
-
Bao gồm hình ảnh nổi bật.
-
Chọn một tên miền có liên quan.
-
Đảm bảo rằng tất cả các liên kết và CTA của bạn đang hoạt động.
-
Hoàn thành mô tả meta và tiêu đề SEO của bạn.
-
Công bố!
Mẹo của chuyên gia: Một trong những lợi thế lớn nhất của trang đích là chúng tương đối dễ tạo. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo nhiều trang đích và kiểm tra hiệu suất của nhiều thiết kế bằng cách sử dụng thử nghiệm A/B . Kỹ thuật này sẽ đưa hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn lên một cấp độ chuyên nghiệp hơn nhiều. Nó có thể dạy cho bạn nhiều điều về đối tượng mục tiêu của bạn và giúp bạn tập trung vào thông điệp của mình trong tương lai.
Tài nguyên trang đích
-
Hãy xem bài viết này để biết thêm các phương pháp hay nhất về trang đích .
-
Tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn với Sách điện tử mở rộng của chúng tôi về cách tạo trang đích.
-
Để biết thêm các mẹo chuyên sâu, hãy tải xuống danh sách kiểm tra trang đích miễn phí của chúng tôi
Danh sách kiểm tra trang đích
Tải xuống bản PDF • 3,91 MB
tối ưu hóa trang đích
Khi bạn đã tạo trang đích của mình và bắt đầu sử dụng nó vào một thời điểm nào đó, bạn sẽ cần phân tích xem nó hoạt động tốt như thế nào và bạn có thể tối ưu hóa nó như thế nào để làm cho nó hoạt động tốt hơn.
Có ba cách chính để tối ưu hóa trang đích bằng phân tích và dữ liệu. Đó là nhắm mục tiêu theo nội dung kết hợp, nhắm mục tiêu theo nội dung dự đoán và nhắm mục tiêu theo hướng người tiêu dùng. Cả ba phương pháp đều liên quan đến các cách phân phối nội dung trang đích động cho người dùng dựa trên các tiêu chí nhất định.
Ví dụ: nội dung nhắm mục tiêu kết hợp sử dụng các thông số chung, chẳng hạn như vị trí của người dùng, để phân phối nội dung cụ thể được thiết kế cho họ dựa trên vị trí của họ. Nhắm mục tiêu theo nội dung dự đoán hoặc nhắm mục tiêu đang hoạt động, đôi khi còn được gọi là nhắm mục tiêu, phân phối nội dung trang đích động dựa trên hành động trước đây của người dùng trên trang web và nhằm mục đích dự đoán hành vi hoặc tiềm năng chuyển đổi trong tương lai của họ dựa trên điều này.
Bởi Rebecca Strehlow
Chuyên gia tiếp thị và Blogger