Cách Bắt đầu Kinh doanh ở New York trong 7 Bước
New York, Empire State, là một trung tâm kinh doanh và đổi mới. Với dân số hơn 19 triệu người và GDP là 1,56 nghìn tỷ đô la , New York được xếp hạng là một trong những tiểu bang hàng đầu để bắt đầu kinh doanh tại Hoa Kỳ. Trên thực tế, có hơn 2 triệu doanh nghiệp nhỏ ở New York, chiếm 99,8% nền kinh tế kinh doanh thịnh vượng của bang.
Tiểu bang cung cấp một môi trường thuế thuận lợi, khả năng tiếp cận vốn và một loạt các dịch vụ hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp mới thành công. Nhưng trước khi bắt đầu, có một số điều quan trọng bạn cần biết.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu kinh doanh ở New York, từ việc phát triển ý tưởng kinh doanh của bạn đến việc huy động vốn (và hơn thế nữa).
Khi bạn đã có ý tưởng kinh doanh, hãy tạo một trang web để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.
Bắt đầu kinh doanh ở New York trong 7 bước
01. Lên ý tưởng kinh doanh
Bước đầu tiên để bắt đầu kinh doanh ở New York là phát triển một ý tưởng kinh doanh có thể mở rộng quy mô thành một doanh nghiệp có lợi nhuận. Đảm bảo thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi hoàn thiện một ý tưởng. Bạn sẽ cần xem xét cẩn thận những gì bạn muốn bán hoặc cung cấp dưới dạng dịch vụ và bạn nên biết rõ thị trường dự định của mình là ai và bạn sẽ tiếp cận họ như thế nào.
Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh có thể hoạt động tốt trong thị trường đa dạng và năng động của New York:
-
Thực phẩm và đồ uống : Với bối cảnh ẩm thực không nơi nào sánh kịp, New York là nơi luôn có nhu cầu về các doanh nghiệp mới liên quan đến thực phẩm. Dịch vụ giao thức ăn cho người sành ăn, quán bia thủ công hoặc ý tưởng nhà hàng độc đáo có thể rất phù hợp trong bối cảnh này.
-
Bất động sản : Thị trường bất động sản của Thành phố New York luôn bùng nổ và các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để phát triển mạnh trong ngành này. Từ xây dựng nhà xanh đến quản lý cho thuê kỳ nghỉ, khả năng là vô tận.
-
Thời trang và làm đẹp : Là kinh đô thời trang của thế giới, Thành phố New York là cái nôi cho các doanh nghiệp liên quan đến thời trang và làm đẹp. Từ các dịch vụ tạo kiểu tóc cá nhân đến các dòng quần áo thân thiện với môi trường, luôn có nhu cầu về những ý tưởng mới và sáng tạo.
-
Công nghệ : New York là một trung tâm dành cho các công ty khởi nghiệp công nghệ và các công ty đã thành lập, khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực công nghệ. Một ứng dụng dành cho thiết bị di động, một công ty an ninh mạng hoặc một công ty phát triển phần mềm có thể rất phù hợp.
-
Truyền thông và quảng cáo : Với rất nhiều công ty truyền thông và quảng cáo có trụ sở tại Thành phố New York, bạn có rất nhiều cơ hội để thành lập doanh nghiệp của riêng mình trong lĩnh vực này. Bạn có thể thành lập một đại lý sáng tạo nội dung hoặc một công ty tiếp thị kỹ thuật số (mặc dù bạn sẽ muốn nói rõ hơn về điều gì làm cho đại lý của bạn trở nên độc đáo, do mức độ cạnh tranh cao ở New York).
-
Giáo dục : Khung cảnh học thuật thịnh vượng của thành phố mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực giáo dục. Bạn có thể khởi chạy một nền tảng học tập trực tuyến, dịch vụ gia sư hoặc công ty luyện thi.
-
Nghệ thuật và giải trí : Thành phố New York là thánh địa văn hóa với nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí. Bạn có thể làm hầu hết mọi việc dựa trên niềm đam mê hoặc kỹ năng sáng tạo của mình, từ thành lập một công ty sản xuất âm nhạc đến tạo một phòng trưng bày nghệ thuật mới.
-
Lữ hành và du lịch : Là một điểm đến du lịch hàng đầu, New York mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch và lữ hành. Hãy suy nghĩ: một khách sạn cổ điển, một công ty du lịch ẩm thực hoặc dịch vụ cho thuê xe đạp.
-
Y tế và sức khỏe : Với dân số có ý thức về sức khỏe của tiểu bang, các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực y tế và sức khỏe có rất nhiều cơ hội. Cân nhắc mở quán nước trái cây, phòng tập yoga hoặc dịch vụ giao đồ ăn lành mạnh.
-
Tư vấn : Là một trung tâm kinh doanh lớn, New York có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực tư vấn —chẳng hạn như công ty tư vấn phát triển bền vững, dịch vụ tư vấn pháp lý hoặc tư vấn quản lý tài chính.
02. Chọn loại hình kinh doanh của bạn
Chọn đúng loại hình kinh doanh là rất quan trọng khi bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ ở New York. Loại cấu trúc bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến trách nhiệm cá nhân, nghĩa vụ thuế và cơ cấu quản lý của bạn, trong số những thứ khác.
Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ý kiến của một kế toán viên chuyên nghiệp hoặc luật sư để giúp bạn hiểu những ưu và nhược điểm của từng loại và xác định cấu trúc nào phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh riêng của bạn.
Có sáu loại hình kinh doanh cơ bản để lựa chọn ở New York:
-
Doanh nghiệp tư nhân : Đây là loại hình kinh doanh đơn giản và phổ biến nhất. Với tư cách là chủ sở hữu duy nhất, bạn có toàn quyền kiểm soát doanh nghiệp của mình nhưng phải chịu trách nhiệm cá nhân về bất kỳ khoản nợ hoặc vấn đề pháp lý nào.
-
Quan hệ đối tác : Quan hệ đối tác có thể là lựa chọn tốt nhất nếu, như tên cho thấy, bạn đã có sẵn đối tác kinh doanh trong đầu. Các đối tác chia sẻ quyền kiểm soát, lợi nhuận và thua lỗ, cũng như trách nhiệm pháp lý và tài chính.
-
Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) : Công ty trách nhiệm hữu hạn cung cấp sự bảo vệ trách nhiệm pháp lý của một công ty nhưng bị đánh thuế như một công ty hợp danh. Là chủ sở hữu LLC, bạn không chịu trách nhiệm cá nhân về các khoản nợ hoặc các vấn đề pháp lý của công ty.
-
Tập đoàn S : Một tập đoàn S tương tự như một công ty trách nhiệm hữu hạn về mặt bảo vệ trách nhiệm pháp lý, nhưng nó bị đánh thuế khác. Với S Corp, lợi nhuận và thua lỗ được chuyển sang tờ khai thuế cá nhân của chủ sở hữu.
-
Tập đoàn C : AC corp là một thực thể pháp lý riêng biệt với các chủ sở hữu của nó và cung cấp sự bảo vệ trách nhiệm pháp lý tốt nhất. Tuy nhiên, việc thiết lập và/hoặc duy trì mà không có sự trợ giúp của kế toán viên có thể phức tạp và tốn kém hơn.
-
Tổ chức phi lợi nhuận : Mục đích chính của tổ chức phi lợi nhuận không phải là kiếm lợi nhuận, mà là mang lại lợi ích cho một nguyên nhân nhất định. Một tổ chức phi lợi nhuận được miễn thuế và được điều hành bởi một ban giám đốc. Bất kỳ lợi nhuận kiếm được phải được tái đầu tư trở lại vào tổ chức.
03. Đặt tên cho doanh nghiệp ở New York của bạn
Khi chọn tên doanh nghiệp , chúng tôi khuyên bạn nên sáng tạo vì bạn sẽ muốn tên nào đó đại diện cho thương hiệu của mình và gây được tiếng vang với khách hàng tiềm năng.
Bắt đầu bằng cách động não lập danh sách các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn và sử dụng chúng để tạo các kết hợp độc đáo khiến tên doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ. Tránh những từ hoặc cụm từ quá phức tạp mà khách hàng có thể khó nhớ hoặc đánh vần.
Đừng ngại thử nghiệm các tên khác nhau — hoặc kết hợp tên — với các nhóm tập trung hoặc bạn bè và gia đình. Một tên doanh nghiệp hay phải dễ nhớ, dễ đánh vần và có thể đứng vững trước thử thách của thời gian.
Dưới đây là một số ví dụ về tên doanh nghiệp (dành riêng cho New York) để khơi dậy những ý tưởng sáng tạo đó:
-
Tiệm bánh Big Apple
-
Lập kế hoạch sự kiện Empire State
-
Manhattan Movers và Shakers
-
Nhà thực vật học Brooklyn
-
New York Nosh
-
Upstate Outfitters
-
Thành phố Gotham chải chuốt
-
The City Sipper (quán bar hoặc quán cà phê)
-
The Hudson Valley Harvest (chợ nông sản hoặc nhà hàng)
-
The High Line Home (Thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa)
-
The Manhattan Marvels (Chuyến tham quan và Du lịch)
-
The NY Threads (Cửa hàng thời trang và quần áo)
-
The Wall Street Wizard (tư vấn tài chính)
-
Niagara Nosh (Nhà hàng hoặc xe bán đồ ăn)
-
The Finger Lakes Fizz (nhà máy rượu hoặc nhà máy bia)
Tìm kiếm cảm hứng? Hãy thử công cụ tạo tên doanh nghiệp của Wix .
Sau khi bạn đã quyết định đặt tên doanh nghiệp, hãy kiểm tra trang web của Bộ phận Tổng công ty Bang New York để xem tên doanh nghiệp mong muốn của bạn có sẵn hay không. Ngoài ra, bạn có thể muốn xem xét đăng ký nhãn hiệu với văn phòng nhãn hiệu của Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) để bảo vệ nó khỏi bị doanh nghiệp khác sử dụng.
Mẹo: Xem xét tên doanh nghiệp của bạn có thể trông như thế nào trên thiết kế logo hoặc dưới dạng tên miền và kiểm tra với công ty đăng ký tên miền để đảm bảo tên miền mong muốn của bạn có sẵn.
04. Cấp phép và đăng ký kinh doanh tại New York
Để chính thức đăng ký kinh doanh tại New York, bạn cần thực hiện theo các bước chung sau:
-
Đăng ký với Bộ Ngoại giao Tiểu bang New York : Nếu bạn đang thành lập một công ty hoặc một công ty trách nhiệm hữu hạn, bạn phải nộp các điều khoản của công ty hoặc các điều khoản của tổ chức tương ứng với tiểu bang. Bạn có thể thực hiện việc này trực tuyến thông qua trang web của Bộ Ngoại giao New York hoặc qua đường bưu điện.
-
Xin bất kỳ giấy phép và giấy phép cần thiết nào : Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, bạn có thể cần xin một số giấy phép và giấy phép từ chính quyền tiểu bang, quận hoặc địa phương. Bạn có thể tìm thông tin về giấy phép và giấy phép bạn cần bằng cách sử dụng trang web New York Business Express .
-
Đăng ký thuế : Để thu thuế bán hàng của tiểu bang, bạn cần phải có Giấy chứng nhận quyền hạn . Bạn cũng có thể phải chịu các loại thuế khác của tiểu bang, vì vậy bạn sẽ cần phải đăng ký thuế của tiểu bang và liên bang. Bạn có thể thực hiện việc này trực tuyến thông qua trang web của Cục Thuế và Tài chính Tiểu bang New York .
-
Mua bảo hiểm của chủ lao động : Nếu bạn có nhân viên, bạn phải mua ba loại bảo hiểm: bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm các yêu cầu trách nhiệm pháp lý nhất định và có thể nhận được thông qua Bộ Lao động NYS ; bảo hiểm bồi thường cho người lao động, bao gồm các thương tích trong công việc và có sẵn thông qua Quỹ Bảo hiểm NYS ; và bảo hiểm trợ cấp tàn tật, có sẵn từ Quỹ Bảo hiểm NYS. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các phạm vi bảo hiểm khác, đây là tùy chọn nhưng thường có lợi khi có.
-
Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp : Luôn tách biệt tài chính cá nhân với tài chính doanh nghiệp để bảo vệ tài sản cá nhân của bạn và vì mục đích thuế. Tìm kiếm một tổ chức tài chính với mức tối thiểu hàng tháng thấp, phí tối thiểu và truy cập di động.
Vì đây là các bước chung và các yêu cầu bổ sung có thể cần thiết cho doanh nghiệp cụ thể của bạn, bạn nên tham khảo ý kiến luật sư hoặc kế toán viên để đảm bảo rằng bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu pháp lý và tài chính cần thiết.
05. Viết kế hoạch kinh doanh của bạn
Để khởi động và vận hành một doanh nghiệp thành công ở New York, hãy dành thời gian để lập một kế hoạch kinh doanh toàn diện vạch ra các mục tiêu và chiến lược của bạn.
Kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm:
-
tóm tắt điều hành
-
Tầm nhìn chiến lược
-
Nghiên cứu thị trường
-
phân tích cạnh tranh
-
Dự báo khả năng sinh lời
-
Những trở ngại và rủi ro tiềm tàng
-
Giải pháp cho các vấn đề và rủi ro đã xác định
-
KPI và điểm chuẩn để thành công
-
nguồn kinh phí
Kế hoạch kinh doanh của bạn giúp các nhà đầu tư hoặc đối tác tiềm năng hiểu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng thị trường mục tiêu và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường New York.
Một kế hoạch được xây dựng tốt cũng giúp các nhà đầu tư đánh giá mức độ nghiêm túc của bạn đối với công việc kinh doanh của mình, điều này có thể giúp bạn đảm bảo nguồn vốn. Hơn nữa, kế hoạch kinh doanh của bạn đóng vai trò là hướng dẫn để khởi động và quản lý doanh nghiệp của bạn, cả hiện tại và trong tương lai.
06. Đảm bảo vốn kinh doanh ở New York
Đảm bảo nguồn vốn kinh doanh có thể là một quá trình tẻ nhạt, vì vậy nếu bạn cần thêm nguồn vốn để duy trì và vận hành doanh nghiệp của mình, hãy nghiên cứu và đánh giá cẩn thận các lựa chọn nguồn vốn khác nhau có sẵn cho bạn trước khi đưa ra quyết định.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng nhu cầu tài trợ của bạn có thể thay đổi theo thời gian khi doanh nghiệp của bạn phát triển và phát triển. Luôn luôn là điều khôn ngoan khi cập nhật các lựa chọn tài trợ mới nhất để đảm bảo rằng bạn có sự hỗ trợ cần thiết để thành công.
Có nhiều cách để gây quỹ cho một doanh nghiệp ở New York. Dưới đây là một vài phương pháp để bạn xem xét:
-
Tổ chức Tài chính Phát triển Cộng đồng (CDFI) : CDFI cung cấp các khoản vay và các dịch vụ tài chính khác cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân trong các cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ. Tại New York, một số CDFI cung cấp các khoản vay và hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp nhỏ, chẳng hạn như Trung tâm Kinh doanh dành cho người Mỹ mới và Quỹ Tăng trưởng Excelsior .
-
Pursuit : Trước đây là New York Business Development Corporation (NYBDC), Pursuit cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ ở New York, từ các khoản vay nhỏ cho đến các khoản vay lớn hơn để mua bất động sản và tài trợ thiết bị.
-
Nhà đầu tư thiên thần : Nhà đầu tư thiên thần là những cá nhân giàu có tài trợ cho các công ty khởi nghiệp để đổi lấy vốn sở hữu hoặc nợ chuyển đổi.
-
Đầu tư mạo hiểm : Các công ty đầu tư mạo hiểm đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ có tiềm năng tăng trưởng đáng kể.
-
Crowdfunding : Crowdfunding là một cách huy động tiền từ một số lượng lớn người thông qua các nền tảng như Kickstarter hoặc Indiegogo.
-
Các khoản vay của Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) : SBA cung cấp nhiều chương trình cho vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm chương trình cho vay 7(a), cung cấp vốn lưu động, thiết bị và mua bất động sản.
-
Khoản vay ngân hàng : Các ngân hàng cung cấp các loại khoản vay khác nhau cho các doanh nghiệp nhỏ, chẳng hạn như khoản vay có kỳ hạn và hạn mức tín dụng.
07. Tạo một trang web kinh doanh
Xây dựng một trang web doanh nghiệp là chìa khóa để phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Một trang web được thiết kế chuyên nghiệp giúp bạn thiết lập uy tín thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tạo doanh thu.
Để bắt đầu, hãy chọn một mẫu trang web doanh nghiệp phản ánh cá tính thương hiệu của bạn và tùy chỉnh mẫu đó bằng các yếu tố hình ảnh và nội dung độc đáo của bạn. Sau đó, tạo nội dung chất lượng cao nói trực tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn. Cuối cùng, hãy làm nổi bật bất kỳ điểm khác biệt hoặc sáng kiến chính nào giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Sau khi tạo trang web của mình, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hướng lưu lượng truy cập đến trang web đó. Xem xét các kỹ thuật tiếp thị qua email, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và các chiến dịch truyền thông xã hội để tăng khả năng hiển thị và thu hút khán giả có liên quan đến trang web của bạn. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là một cách nhanh chóng để tăng lưu lượng truy cập đến và giúp truyền bá thông tin về doanh nghiệp mới của bạn.
Để được trợ giúp chi tiết hơn về cách tạo một trang web thành công cho doanh nghiệp của bạn, hãy đọc về cách tạo một trang web dành cho doanh nghiệp nhỏ .
Ví dụ kinh doanh ở New York
Nhìn thấy những người khác đang hành động thường có thể khơi dậy nguồn cảm hứng. Dưới đây là một vài ví dụ về các doanh nghiệp ở New York sử dụng Tempi để hỗ trợ doanh nghiệp của họ trực tuyến.
Exon điện
Có trụ sở tại Bronx, Egzon Electric sử dụng thiết kế trang web một trang để chia sẻ mọi thứ từ tầm nhìn và dịch vụ của mình đến giới thiệu dự án và thông tin về chủ sở hữu. Ngoài ra, có thể dễ dàng truy cập nhiều phương thức để liên hệ với Egzon Electric, bao gồm tùy chọn Trò chuyện khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp cận.
Jetmir Troshani
Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Jetmir Troshani giới thiệu tác phẩm của mình bằng cách sử dụng thiết kế trang web kiểu danh mục đầu tư tuyệt đẹp và tích cực xuất bản các bài viết blog mới để chia sẻ mẹo và thông tin cập nhật với những người theo dõi anh ấy. Thiết kế trang web không lộn xộn thực sự làm nổi bật công việc của anh ấy.
Thiền sư
Zen Advisors tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp thiết lập và hoạt động nhanh chóng với tất cả các biểu mẫu, giấy phép, chứng chỉ cần thiết, v.v. Zen Advisors đã chọn một mẫu trang web phức tạp phù hợp tốt với các dịch vụ được cung cấp và các khách hàng chuyên nghiệp mà họ nhắm mục tiêu.
Làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp ở New York xem xét
Tìm cách bắt đầu kinh doanh ở một tiểu bang khác? Kiểm tra cách bắt đầu kinh doanh ở Minnesota hoặc cách bắt đầu kinh doanh ở Tennessee .
Bởi Allison Lee
Tổng Biên tập Thời báo