19 chiến lược chuyên gia để tăng lưu lượng truy cập blog tạo
Sau khi tạo một blog và dồn hết tâm huyết của bạn vào đó, việc nhìn thấy nó chỉ nhận được một cú nhấp chuột nhỏ có thể khiến bạn đau lòng. Thu hút người đọc vào một blog không phải là điều dễ dàng khi gần như tất cả mọi người và mẹ của họ đều có một blog—nhưng đừng từ bỏ hy vọng. Là người tạo Be My Travel Muse , tôi đã học được rất nhiều về cách tăng lưu lượng truy cập blog. Những ngày này, blog của tôi có 3 triệu độc giả hàng năm. Tôi sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết thành công của tôi để bạn có thể học cách làm cho blog của mình thành công.
Quy tắc 80-20 trong viết blog là gì?
Vào đầu những năm 1900, nhà kinh tế học Vilfredo Pareto nhận thấy rằng khoảng 20% dân số của một quốc gia sở hữu 80% đất đai. Mọi người đã quan sát tác động của quy tắc 80-20 (còn được gọi là Nguyên tắc Pareto ) trong nhiều bối cảnh khác nhau. Về viết blog, quy tắc 80-20 gợi ý rằng 80% lưu lượng truy cập blog đến từ 20% công việc của một blogger. Do đó, chìa khóa để tăng lưu lượng truy cập blog là tìm ra lưu lượng truy cập đó đến từ đâu, sau đó tập trung vào các nguồn đó.
19 mẹo để tăng lưu lượng truy cập blog
Cho dù bạn là một blogger dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, những mẹo đã được thử và đúng này sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập blog.
01. Nghiên cứu từ khóa
Một trong những ngạc nhiên lớn nhất đối với các blogger mà tôi huấn luyện là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập blog. SEO blog là một môn khoa học chi tiết (chúng ta sẽ thảo luận về một số chiến lược SEO khác sau), nhưng nghiên cứu từ khóa là một nơi tốt để bắt đầu. Tìm các từ khóa có lưu lượng truy cập tốt và có liên quan đến blog của bạn không chỉ hữu ích để tăng lưu lượng truy cập blog mà còn hữu ích để tìm ra chủ đề cần viết.
Việc xếp hạng cho các từ khóa có số lượng lớn gần như là không thể đối với các trang web trẻ hơn, do đó nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài—dài hơn và tập trung hơn—là một chiến lược tốt hơn. Mặc dù một bài viết được xếp hạng cho một cụm từ tìm kiếm phổ biến sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập, nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều để một bài viết được xếp hạng cho một thứ gì đó cụ thể hơn nhiều và nó vẫn có thể thu hút được nhiều sự chú ý.
Trong khi từ khóa “núi lửa Indonesia” nhận được trung bình 14.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, thì “núi lửa Kawah Ijen” chỉ có vài trăm lượt khi tôi viết về nó vào năm 2013. Vì đây là một trong những bài đăng đầu tiên của tôi được xếp hạng tốt nên nó đã thúc đẩy một lượng lớn lưu lượng truy cập vào phần còn lại của blog của tôi.
Làm thế nào để một người tìm thấy các từ khóa đuôi dài? Các công cụ như SEMrush, WordStream, Long Tail Pro và Ahrefs rất quan trọng đối với nghiên cứu từ khóa và các chiến lược SEO khác. Những công cụ này cần một số thời gian để làm quen, vì vậy hãy bắt đầu với các công cụ miễn phí trước khi cam kết đăng ký đắt tiền.
02. Tìm thị trường ngách của bạn
Thu hẹp trọng tâm của bạn là chìa khóa để tăng lưu lượng truy cập blog, đặc biệt là trong một thị trường bão hòa. Khi tôi bắt đầu Be My Travel Muse, tôi biết mình sẽ không thể cạnh tranh với các ấn phẩm du lịch tổng quát như Afar, vì vậy tôi tập trung vào du lịch một mình cho phụ nữ. Tập trung vào mảng nội dung này không chỉ giúp tôi tăng lưu lượng truy cập blog mà còn giúp tôi kết nối với độc giả của mình ở mức độ sâu hơn.
Để tìm thị trường ngách của bạn, hãy xem các bài đăng trên blog hiện có của bạn và tìm kiếm điểm chung. Nếu bạn chưa bắt đầu viết blog, hãy động não vài chục ý tưởng câu chuyện và tìm ra điểm chung gắn kết chúng lại với nhau. Đảm bảo chủ đề đủ rộng để bạn có thể viết về nó trong nhiều năm tới.
03. Bao gồm hình ảnh đẹp
Một trong những điều quan trọng nhất tôi từng làm cho blog du lịch của mình là học cách chụp ảnh đẹp. Chúng truyền cảm hứng cho mọi người, làm cho blog trở nên thẩm mỹ hơn và nhấn mạnh bài viết. Đừng chỉ hiểu ý tôi—rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hình ảnh cải thiện khả năng đọc hiểu , tăng khả năng ghi nhớ đọc và khơi gợi cảm xúc . Do đó, bài đăng của bạn sẽ có tác động hơn nhiều nếu bạn bao gồm hình ảnh.
Bao gồm hình ảnh trong các bài đăng trên blog cũng hữu ích cho SEO. Nhiều bức ảnh của Be My Travel Muse được xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Ví dụ: ảnh này nằm trên trang đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm hình ảnh “đảo lớn Hawaii” (SERP) nhận được 45.000 lượt tìm kiếm hàng tháng.
Nếu hình ảnh của bạn nổi bật, mọi người có thể nhấp vào nó và tìm đường đến trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng đồ họa thông tin để kiếm liên kết ngược từ các trang web có lưu lượng truy cập cao. Các công cụ miễn phí từ Canva, Figma và Adobe Express rất hữu ích cho những người mới làm quen với thiết kế đồ họa.
04. Viết tiêu đề chất lượng
Tiêu đề blog hay nhất là những tiêu đề bạn không thể không nhấp vào. Bạn sẽ thu hút người đọc bằng cách hứa hẹn với dòng tiêu đề rằng bài đăng trên blog của bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ, trả lời câu hỏi của họ hoặc giúp họ theo một cách nào đó. Đó là lý do tại sao họ đang tìm kiếm ở nơi đầu tiên.
Trước khi viết tiêu đề của bạn, hãy xem những gì khác ngoài đó và xem bạn có thể cải thiện nó như thế nào. Nếu người khác đưa ra 5 lời khuyên, bạn có thể đưa ra 10 lời khuyên không? Hãy xem ai đang đứng ở vị trí số một và cố gắng phân biệt xem tiêu đề của họ có gì hấp dẫn.
Bài viết của tôi Lần đầu tiên đi du lịch một mình ở đâu: 19 quốc gia tốt nhất xếp hạng trên trang đầu tiên cho 115 từ khóa. Không còn nghi ngờ gì nữa, tiêu đề có liên quan đến thành công của nó. Nó không chỉ nổi bật trên SERPs mà còn cho người đọc biết chính xác những gì họ có thể mong đợi từ bài đăng.
Làm thế nào để bạn biết nếu đèn pha của bạn đang làm việc? Google Search Console có thể cho bạn biết tỷ lệ nhấp của bạn. Hãy nhớ kiểm tra thường xuyên và thay đổi tiêu đề nếu nó không hoạt động. Ngoài việc so sánh các tiêu đề của bạn với các bài viết được xếp hạng hàng đầu, bộ phân tích tiêu đề có thể cho bạn biết chúng còn thiếu điều gì.
Tiêu đề xã hội là một động vật hoàn toàn khác. Bạn có nhớ những ngày của listicles mà số sáu sẽ “thổi bay tâm trí của bạn” không? Bạn đã thấy nó rất nhiều vì nó hoạt động. Một lần nữa, chúng tôi muốn mọi người bị hấp dẫn đến mức họ không thể không nhấp vào nó. Vì dòng tiêu đề trên mạng xã hội của bạn có thể hấp dẫn những người chưa tìm kiếm cụm từ đó, nên bạn có thể thử điều gì đó như, đây có phải là nơi tốt nhất để đi du lịch một mình không? Khơi gợi sự tò mò càng nhiều càng tốt, hoặc đăng nội dung nào đó khiến mọi người bàn tán. Nếu bạn có thể khiến họ nhấp, đọc và bình luận, bạn đã thắng.
Chỉ cần ghi nhớ rằng bất kể tiêu đề của bạn là gì, bài viết sẽ truyền tải tốt hơn. Nếu ai đó nhấp vào, hãy đảm bảo rằng bạn trả lời đầy đủ câu hỏi của họ để họ không cần phải rời đi và đi nơi khác. Lý tưởng nhất là bạn có thể giữ họ trên trang web của mình với các tiêu đề và bài đăng thú vị hơn.
Cần một chút cảm hứng? Hãy thử trình tạo tiêu đề miễn phí của Wix .
05. Thường xuyên làm mới nội dung
Điều quan trọng là đảm bảo rằng những gì bạn viết được cập nhật. Nếu một trong những bài đăng thành công nhất của bạn là về nơi để tìm món ăn đường phố ngon nhất ở Thái Lan, thì bạn cần đảm bảo rằng những nhà cung cấp đó vẫn mở cửa. Không có gì khiến người đọc bực bội hơn là nhận ra rằng địa điểm bạn đề xuất không còn tồn tại. Điều này có nghĩa là thường xuyên nghiên cứu và cập nhật nội dung của bạn. Không ai nói viết blog là công việc một lần là xong!
06. Nhận backlink
Nhận được các liên kết ngược mạnh mẽ từ các trang web có thẩm quyền có thể giúp phát triển trang web của bạn. Đây là một trong những cách hàng đầu mà các công cụ tìm kiếm phải phân biệt trang web nào có thẩm quyền. Khi tờ Washington Post và Business Insider đăng bài phỏng vấn tôi nói về chuyên môn của tôi khi đi du lịch một mình, các bài báo kết quả đã gửi một tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm rằng tôi là người thực sự.
Làm thế nào để bạn có được backlinks từ các trang web hàng đầu như vậy? Nói chung, bằng cách trở thành người có thẩm quyền và tạo ra một thương hiệu thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Điều đó cần một chút thời gian, vì vậy tôi đã viết blog cho khách rất nhiều trong những ngày đầu của Be My Travel Muse.
Làm thế nào để bạn có được cơ hội đăng khách ? Kiểm tra các trang web trong thị trường ngách của bạn để biết các cơ hội đóng góp và đăng ký thông qua các kênh đó. Nếu không, hãy tương tác với các mạng xã hội của họ và giới thiệu cho họ một ý tưởng có thể lấp đầy khoảng trống nội dung trên trang web của họ. Ý tưởng càng rõ ràng, họ càng có nhiều khả năng đồng ý.
07. Liên kết nội bộ
Giống như các liên kết từ các trang web bên ngoài rất quan trọng đối với SEO, các liên kết nội bộ trong trang web của bạn là một yếu tố xếp hạng quan trọng khác. Ví dụ: nếu tôi đang nói về những địa điểm tốt nhất trên thế giới để đi du lịch một mình, tôi chắc chắn sẽ liên kết với các hướng dẫn du lịch một mình tốt nhất của mình cho từng quốc gia mà tôi đã đến trong bài đăng đó. Vì tôi có các bài đăng cá nhân về du lịch ở Philippines, nên tôi đảm bảo liên kết với chúng trong các bài viết dài hơn.
Điều cần thiết là bạn luôn quay lại nội dung cũ và cập nhật nội dung đó bằng các liên kết đến nội dung mới của mình. Chúng tôi luôn muốn đảm bảo mọi thứ liên quan đều được kết nối, cho cả người đọc và SEO.
08. Bắt đầu một bản tin
Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập blog vì nó mang lại cho những độc giả đã quan tâm cơ hội ở lại mạng của bạn. Đây sẽ là những độc giả tận tụy nhất của bạn và bạn muốn đảm bảo rằng bạn có một đường dây trực tiếp với họ.
Khi thiết lập một chiến dịch tiếp thị qua email, điều quan trọng là phải ưu tiên chất lượng hơn số lượng. Bạn không muốn spam những người đăng ký của mình đến mức họ nhấn nút hủy đăng ký.
Tìm hiểu làm thế nào để có được người đăng ký blog ở đây.
09. Tối ưu hóa tốc độ
Các nghiên cứu cho thấy rằng 47% người dùng mong đợi một trang tải trong vòng chưa đầy ba giây —và họ sẽ rời đi nếu không. Google biết điều đó, vì vậy các yếu tố thuật toán của nó tăng tốc trong bảng xếp hạng của nó . Nếu blog của bạn không nhanh như chớp, việc cải thiện thời gian tải của blog có thể giúp tăng lưu lượng truy cập.
Một trong những cách dễ nhất để tối ưu hóa tốc độ là lưu trữ blog của bạn trên một nền tảng chẳng hạn như Tempi có cơ sở hạ tầng được thiết kế cho hiệu suất trang web tối ưu. Nếu bạn đã có trang web Tempi, bạn có thể sử dụng bảng điều khiển Tốc độ trang web để đánh giá hiệu suất blog của mình. Ngoài việc cung cấp bảng phân tích về tất cả các số liệu quan trọng nhất, trang tổng quan còn cung cấp các mẹo về cách tối ưu hóa trang web của bạn.
10. Làm cho blog của bạn thân thiện với thiết bị di động
Khi tôi bắt đầu viết blog lần đầu tiên cách đây 10 năm, gần 75% lưu lượng truy cập của tôi đến từ các trình duyệt trên máy tính để bàn. Giờ đây, điều đó đã hoàn toàn thay đổi: Khoảng 75% độc giả duyệt web từ điện thoại của họ vào năm 2022. Vì lý do đó, trang web dành cho thiết bị di động của tôi thậm chí còn quan trọng hơn phiên bản dành cho máy tính để bàn.
Nếu phiên bản di động của blog của bạn không dễ đọc, người dùng sẽ bỏ qua phiên bản mang lại trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, Google xếp hạng kết quả tìm kiếm cho người dùng di động theo các trang web di động có liên quan nhất. Vì vậy, nếu blog của bạn không thân thiện với thiết bị di động, nó có thể không được xếp hạng tốt như bình thường.
Tempi giúp dễ dàng thiết kế trang web dành cho thiết bị di động hấp dẫn và thân thiện với người dùng như trang web dành cho máy tính để bàn. Với Mobile Editor , bạn có thể thêm các thành phần chỉ dành cho thiết bị di động, ẩn các thành phần máy tính để bàn và thậm chí cung cấp cho nó một bố cục hoàn toàn khác. Nếu bạn muốn giữ mọi thứ đơn giản, Trình tối ưu hóa Bố cục Trang sẽ tự động sắp xếp lại các thành phần của trang để phù hợp với cài đặt dành cho thiết bị di động.
11. Tối ưu hóa bài viết để dễ đọc
Khả năng truy cập trang web không chỉ hữu ích để tăng lưu lượng truy cập blog mà còn thường là một yêu cầu pháp lý. Khoảng một trong sáu người bị khuyết tật ; nhiều trong số những khuyết tật đó ảnh hưởng đến khả năng duyệt trực tuyến của một người.
Để mọi người có thể truy cập blog của bạn, blog đó phải đáp ứng Nguyên tắc truy cập nội dung web (WCAG) . Tiêu chuẩn quốc tế này yêu cầu mọi trang web phải:
-
Có thể cảm nhận được: Tất cả người dùng—bao gồm cả những người bị khuyết tật về thị giác, thính giác hoặc nhận thức—có thể nhận thức được nội dung.
-
Có thể thao tác: Tất cả người dùng (bao gồm cả những người bị suy giảm khả năng vận động hoặc thể chất) có thể điều hướng và tương tác với nội dung.
-
Dễ hiểu: Nội dung dễ hiểu, bất kể khả năng nhận thức hay trình độ ngôn ngữ của người dùng.
-
Mạnh mẽ: Trang web phải tương thích với nhiều loại công nghệ và thiết bị hỗ trợ.
Một điểm khởi đầu tốt để xác định nơi trang web của bạn thiếu sót là sử dụng Trình hướng dẫn trợ năng của Wix. Tính năng AI này xác định các vấn đề về khả năng truy cập và giải thích cách giải quyết chúng. Nếu không phải là người dùng Tempi, bạn có thể thử các công cụ như accessiBe hoặc thuê một chuyên gia đã được đào tạo để xác định và khắc phục những sự cố này.
12. Tạo video
Vì video có thể làm cho các bài đăng trên blog trở nên hấp dẫn và năng động hơn nên chúng rất tuyệt vời để thu hút sự quan tâm của độc giả. Nếu bạn đăng video của mình lên YouTube hoặc các trang web truyền thông xã hội, chúng cũng có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và thậm chí giúp bạn kiếm tiền từ blog của mình .
Tôi nhận thấy rằng việc tạo video giúp người đọc blog hiểu rõ hơn về công việc hàng ngày của tôi và do đó, tạo ra cảm giác thân mật và trung thành hơn. Điều đó nói rằng, video là rất nhiều công việc. Một nhà sản xuất video chất lượng có thể giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, nhưng vẫn sẽ mất một khoảng thời gian để hiểu rõ về nó.
13. Chia sẻ bài đăng trên blog trong diễn đàn
Reddit, Quora, Nhóm Facebook và các diễn đàn khác mang đến những cơ hội tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập blog. Bằng cách tương tác với cộng đồng diễn đàn, chia sẻ nội dung có giá trị và khẳng định mình là người có thẩm quyền, bạn có thể thu hút khách truy cập mục tiêu, những người có nhiều khả năng trở thành độc giả thường xuyên của blog của bạn. Bạn cũng có thể tạo lưu lượng truy cập giới thiệu và nhận các liên kết ngược.
Hãy nhớ rằng bạn chỉ nên chia sẻ nội dung khi nội dung đó có liên quan đến cuộc trò chuyện và nếu làm như vậy không vi phạm các quy tắc của diễn đàn. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn đang tham gia giống như những người khác. Thay vì yêu cầu họ nhấp vào liên kết để nhận câu trả lời cho câu hỏi của họ, hãy đưa ra một bản tóm tắt ngắn gọn về những gì họ cần biết, sau đó khuyến khích những người tham gia diễn đàn muốn tìm hiểu thêm đọc bài đăng trên blog có liên quan.
14. Định dạng lại nội dung thành chủ đề Twitter
Do có cơ sở người dùng tận tâm, Twitter là một nền tảng phân phối blog tuyệt vời. Chủ đề Twitter là hoàn hảo để kể một câu chuyện dài hơn, cung cấp phân tích bạn đã thực hiện, khuyến khích thảo luận hoặc thậm chí tranh luận và chia sẻ thông tin.
Bạn không cần phải bắt đầu từ con số không để làm điều này—chỉ cần sử dụng lại một trong các bài đăng trên blog của bạn. Nếu tôi dành cả tháng Hai để tìm kiếm những con đường mòn đi bộ trên tuyết tốt nhất ở hồ Tahoe, tôi có thể chia sẻ thông tin mà tôi không đưa vào phần này, sau đó chia sẻ các bài đăng blog khác nhau mà tôi đã viết về chủ đề này. Tôi thậm chí có thể giữ lập trường cứng rắn và cố gắng lôi kéo mọi người vào một cuộc tranh luận về những địa điểm tốt nhất để đi bộ trong khu vực.
15. Thu hút lượt theo dõi trên Instagram
Một trong những cách yêu thích của tôi để tăng lưu lượng truy cập blog là chia sẻ mẹo trong chú thích của bài đăng trên Instagram. Tôi cung cấp rất nhiều giá trị ở đây, nhưng bỏ qua một số điều quan trọng để những người thực sự quan tâm sẽ phải nhấp vào liên kết trong tiểu sử của tôi để tìm hiểu thêm.
Instagram Stories có thể mạnh mẽ không kém để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Tôi thấy cách tốt nhất để nhận được nhấp chuột là thường xuyên nói về chủ đề này trong các câu chuyện trên Instagram, sau đó chia sẻ bài đăng cuối cùng trên blog khi mọi người đã hào hứng và quen thuộc với chủ đề này.
Với ví dụ về đường mòn đi bộ trên tuyết của chúng tôi, tôi có thể chia sẻ Câu chuyện trong khi tôi đang khám phá tất cả các đường mòn khác nhau để họ tương tác và muốn tìm hiểu thêm khi tôi xuất bản các bài đăng trên blog về chủ đề này. Tôi cũng có thể khuyến khích họ đưa ra các đề xuất. Làm như vậy không chỉ giúp công việc của tôi dễ dàng hơn mà còn khuyến khích sự tham gia, đây là một chiến lược hiệu quả để có được những người theo dõi trung thành.
Instagram cũng có thể giúp bạn kiếm tiền từ việc viết blog . Tài khoản Instagram của tôi giúp tôi đạt được thỏa thuận khi tôi thực hiện các thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu du lịch và nhà tài trợ. Điều đó nói rằng, chỉ có 5% lưu lượng truy cập blog của tôi đến từ Instagram, vì vậy có lẽ tôi sẽ không làm điều đó nếu không có sự hỗ trợ của nhóm của mình.
Hãy nhớ quy tắc 80-20: Nếu bạn thấy rằng Instagram chiếm nhiều thời gian của bạn và bạn đang đạt được nhiều thành công hơn trong việc tăng lưu lượng truy cập blog ở những nơi khác, hãy xem xét loại bỏ thứ tự ưu tiên của nó. Tập trung vào các nền tảng phân phối sẽ tạo ra nhiều tăng trưởng nhất cho bạn.
16. Sử dụng Facebook
Với hơn 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất. Vì lý do đó, học cách quảng bá blog của bạn trên Facebook có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Bởi vì nhân khẩu học lớn tuổi cảm thấy thoải mái nhất trên Facebook so với các nền tảng khác, điều này hữu ích cho các blog có đối tượng lớn tuổi hơn. Tùy chọn nhắm mục tiêu của nó cho phép bạn tiếp cận nhân khẩu học hoặc sở thích cụ thể có liên quan đến blog của bạn.
Khi chia sẻ, tôi luôn muốn rút ra một hoặc hai câu từ bài đăng để cung cấp cho độc giả tiềm năng hương vị của những gì họ sẽ tìm thấy nếu họ nhấp vào. Tôi nhận thấy những bài đăng thành công nhất là những bài khuyến khích thảo luận hoặc là những bài đăng có hình ảnh đẹp. Trong bất kỳ trường hợp nào, tôi luôn đảm bảo làm nổi bật ảnh bìa ấn tượng cho các bài đăng mà tôi định đăng trên Facebook. Theo kinh nghiệm của tôi, hình ảnh có con người hoạt động tốt nhất.
Hãy nhớ rằng mọi nền tảng xã hội đều được thiết kế để giữ chân mọi người trên nền tảng đó, vì vậy việc đăng liên kết này đến liên kết khác mà không có chiến lược sẽ không thể mang lại kết quả. Chọn các bài đăng sẽ khuyến khích thảo luận và sử dụng nó như một cơ hội để nhận phản hồi từ vòng kết nối gần nhất của bạn.
17. Nói chuyện với cộng đồng LinkedIn của bạn
LinkedIn là một nền tảng mạng chuyên nghiệp có thể đặc biệt hiệu quả để quảng cáo các blog tập trung vào kinh doanh hoặc nghề nghiệp. Đó là một điểm khởi đầu đặc biệt hữu ích nếu bạn đã xây dựng một mạng lưới liên quan đến blog.
Như với Facebook, bạn sẽ muốn có chiến lược về cách thức và những gì bạn chia sẻ. Bạn có kết nối với một blogger nào có chiến lược chia sẻ LinkedIn thành công không? Phân tích những gì họ đang làm và xem liệu bạn có thể xây dựng chiến lược của riêng mình từ những ý tưởng tuyệt vời của họ hay không. Điều này áp dụng cho bất kỳ mẹo nào đã được đề cập trong danh sách này. Như họ nói, thành công để lại vụn bánh mì.
18. Tạo video TikTok
TikTok có thể là một nền tảng tuyệt vời để quảng bá nội dung trực quan và thu hút khán giả trẻ hơn. Nếu sở thích blog của bạn liên quan đến thời trang, làm đẹp, thực phẩm hoặc DIY, thì TikTok có thể phù hợp với blog của bạn.
Tiềm năng lan truyền của TikTok khiến nó trở nên tuyệt vời để phát triển thương hiệu. Do đó, nó có thể không thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp như nó khuyến khích những người thích video của bạn xem blog của bạn. Tương tự như Instagram, đây cũng là cơ hội tốt để thu hút quan hệ đối tác và kết nối với các nhà tài trợ tiềm năng.
Tôi thấy rằng cách nhanh nhất để phát triển trên bất kỳ nền tảng nào là xuất hiện ở nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn lui tới. Cho dù bạn đầu tư vào cái gì, hãy coi nó như một tiểu blog độc lập, nơi bạn xuất bản nội dung gốc bổ sung cho blog của mình.
Điều đó không có nghĩa là bạn phải viết lại cho mỗi bài đăng. Nếu bạn có thứ gì đó hoạt động tốt trên Instagram, bạn có thể sử dụng lại nó cho TikTok và ngược lại. Nếu bạn có một chủ đề blog đang hoạt động tốt, chẳng hạn như “địa điểm ăn uống đường phố hàng đầu ở Hà Nội”, hãy cân nhắc tạo một video TikTok cho chủ đề đó.
19. Hãy giỏi đến mức họ không thể phớt lờ bạn
Cuối cùng, mẹo quan trọng nhất trong toàn bộ danh sách này là trở nên giỏi đến mức họ không thể phớt lờ bạn. Những người thành công nhất trong ngành này là những người cam kết phát triển và suy nghĩ vượt trội.
Internet không cần nhiều bài đăng lặp đi lặp lại cùng một thông tin. Nó cần cá tính, kỹ năng và niềm đam mê của bạn. Có mục đích mạnh mẽ, truyền đạt mục đích đó qua mọi bài đăng bạn tạo và đặt niềm đam mê của bạn vào đó. Tiếp tục cải thiện, ngay cả khi sở thích của bạn vượt xa khả năng của bạn. Tất cả chúng ta đều bắt đầu từ đâu đó.
Bởi Kristin Addis
CEO của Be My Travel Muse
Bởi Emily Swake
Biên tập blog thời đại