13 ví dụ về trang đích tốt nhất để học hỏi từ việc tạo

13 ví dụ về trang đích tốt nhất để học hỏi từ việc tạo
landing page examples

Nếu bạn muốn tăng tốc kết quả kinh doanh kỹ thuật số của mình, thì không có nhiên liệu tên lửa nào tốt hơn một trang đích hiệu quả. Những nội dung mạnh mẽ này rất quan trọng đối với các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vì chúng thể hiện các dịch vụ của bạn và thuyết phục khách truy cập mua hàng—tất cả trong một trang duy nhất, dễ đọc.

Bạn muốn tạo các trang đích đơn giản nhất có thể cho khách truy cập; điều đó dễ dàng hơn nhiều so với âm thanh. Để giúp bạn phát triển trang đích của riêng mình, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các ví dụ về trang đích có ghi chú về điều khiến mỗi trang trở nên tuyệt vời. Ở phần sau của bài viết, chúng tôi cũng sẽ xem xét một số phương pháp hay nhất về trang đích .

Sử dụng trình tạo trang đích của Wix để tạo trang đích hiệu quả của riêng bạn.

Trang đích là gì và nó hoạt động như thế nào?

Trang đích là một trang web cung cấp cho khách truy cập trải nghiệm độc lập giúp họ hoàn thành một mục tiêu cụ thể mà không cần nỗ lực nhiều. Cho dù khách truy cập đến trang đích thông qua quảng cáo, trang kết quả tìm kiếm hay email, trang đích đó phải đáp ứng mong đợi của họ.

Trọng tâm duy nhất của một trang đích là điều khiến nó khác biệt với các trang web khác. Ví dụ: một trang chủ truyền đạt rộng rãi bản sắc thương hiệu và đề xuất kinh doanh của bạn và nó mời bạn khám phá thêm. Khách truy cập trang chủ có thể muốn khám phá nhiều danh mục, xem nội dung video hoặc tra cứu thông tin liên hệ dịch vụ khách hàng. Ngược lại, một trang đích thường tập trung vào một lời kêu gọi hành động (CTA) duy nhất khó bỏ lỡ. Mọi yếu tố của trang đích hoạt động để giúp khách truy cập hoàn thành hành động đơn lẻ đó mà không bị phân tâm hoặc nhầm lẫn.

Mục đích của một trang đích là gì?

Từ góc độ kinh doanh, trang đích tồn tại chỉ để thúc đẩy chuyển đổi, cho dù dưới hình thức bán sản phẩm, thu hút người đăng ký mới hoặc đăng ký người tham dự sự kiện. Lượng người điền vào biểu mẫu hoặc nhấp vào CTA thường khá cao. Quicksprout ước tính rằng nó có thể cao gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi cho nội dung trang web chung. Unbounce nhận thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi trang đích nằm trong khoảng từ 10% đến 19%.

Để đảm bảo khách truy cập chuyển từ tìm kiếm sang hành động một cách suôn sẻ, các nhà tiếp thị thường tạo các trang đích đi cùng với các chiến dịch tiếp thị của họ. Bằng cách này, khách truy cập có nhiều khả năng sẽ lao vào và chuyển đổi. Theo dõi hiệu suất của mỗi trang đích có thể giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ toàn bộ chiến dịch đang hoạt động tốt như thế nào.

13 ví dụ về trang đích tốt nhất năm 2023

Một trang đích thành công giúp khách truy cập điều hướng nhanh chóng—nhưng việc tạo trang đích đó đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn. Trang cần truyền đạt độ tin cậy mà không bị sa lầy vào chi tiết. Cách bạn đạt được sự cân bằng đó sẽ phụ thuộc vào ngành, đối tượng dự định và yêu cầu kinh doanh riêng của bạn.

Để khởi động nguồn cảm hứng và lập kế hoạch của bạn, chúng tôi đã tổng hợp một số trang đích tốt nhất trên Internet và nêu bật những điểm thu được mà bạn có thể sử dụng cho các thiết kế trang đích của riêng mình.

  1. tempi.vn

  2. ExpressVPN

  3. tạp dề màu xanh

  4. Quảng cáo LinkedIn

  5. Hootsuite

  6. kỳ quan

  7. Uber cho doanh nghiệp

  8. Chia sẻ kỹ năng

  9. bông tuyết

  10. không gian

  11. Beats của Dre

  12. Đến bởi Hubspot

  13. Lớp học thạc sĩ

01. tempi.vn

Nhóm tiếp thị của chúng tôi đã thiết kế trang đích này để thu hút khách hàng tiềm năng khi bắt đầu hành trình kinh doanh kỹ thuật số của họ. Nội dung “nằm trong màn hình đầu tiên” (có nghĩa là phần trên cùng của trang web) bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết mà bạn mong muốn tìm thấy khi tạo trang đích : logo công ty, tiêu đề ngắn gọn truyền đạt thẩm quyền, hình ảnh hấp dẫn và CTA nổi bật .

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Wix:


  • Bao gồm một CTA nổi bật: Thông điệp “bắt đầu ngay bây giờ” rõ ràng và truyền tải cảm giác cấp bách. Màu xanh nổi bật trên nền màu cam nhạt. Nó cũng hữu ích khi nút CTA xuất hiện trong mọi phần để khách truy cập không phải cuộn để tìm thấy nó.

  • Sử dụng hình ảnh hấp dẫn: Tempi sử dụng hình minh họa kỹ thuật số hấp dẫn giúp mang lại trải nghiệm cuộn dễ chịu. Ngọn núi trong phần đầu tiên trỏ đến CTA và một thác nước chảy qua nó và qua phần còn lại của trang. Hình ảnh đỉnh núi gợi cảm giác vươn tới những tầm cao mới, cho thấy du khách sẽ thành công khi là khách hàng của Tempi.

  • Tập trung vào các khái niệm chính: Mặc dù sản phẩm nổi bật trên trang này có hàng tá tính năng gọn gàng, nhưng trang này vẫn lọt vào top bốn. Điều này giúp khách truy cập dễ dàng lướt nhanh thông tin và vẫn bị lôi cuốn để tìm hiểu thêm.

Tempi landing page example

02. ExpressVPN

Mạng riêng ảo (VPN) thêm một lớp bảo mật bổ sung vào trình duyệt WiFi và ExpressVPN đã tạo một trang đích truyền đạt sự an toàn và đơn giản. Tiêu đề chính hứa hẹn với khách truy cập trải nghiệm trực tuyến liền mạch và hình ảnh một người nào đó đang truy cập nhiều trải nghiệm kỹ thuật số khác nhau củng cố thông điệp đó. Khi khách truy cập cuộn xuống, văn bản mô tả các lợi ích chính của dịch vụ, kèm theo đồ họa đơn giản giúp làm cho các khái niệm trừu tượng như “tiếp cận toàn cầu” trở nên cụ thể hơn.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của ExpressVPN:

  • Xây dựng lòng tin ở nhiều cấp độ: Vì ExpressVPN là một công cụ bảo mật nên việc thiết lập uy tín là rất quan trọng. Với đồ họa bị tắt tiếng và ngôn ngữ đơn giản, trang đích này quản lý để làm như vậy mà không khiến khách truy cập xa lánh. Các đánh giá nổi bật về TrustPilot và cửa hàng ứng dụng cho thấy rằng công ty có uy tín.

  • Đặt dịch vụ khách hàng trong tầm tay: Mặc dù trang đích này duy trì sự tập trung chặt chẽ vào CTA chính, nhưng nó bao gồm một liên kết khác—một nút kết nối khách truy cập với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Ngoại lệ này củng cố ý tưởng rằng khách truy cập có thể nhanh chóng và dễ dàng nhận được sự trợ giúp cần thiết để ExpressVPN hoạt động trên thiết bị của họ.

ExpressVPN landing page example

03. Tạp dề xanh

Dịch vụ lập kế hoạch bữa ăn và giao nguyên liệu Blue Apron nhằm mục đích giành được khách hàng mới bằng trang đích nhấn mạnh nhiều tùy chọn thực đơn có sẵn. Chụp ảnh đồ ăn chất lượng cao lôi kéo khách truy cập tiếp tục cuộn, với nội dung ở cuối trang nhấn mạnh giá trị, tính linh hoạt và tiện lợi của dịch vụ. CTA vẫn nhất quán xuyên suốt, khuyến khích khách truy cập “xem kế hoạch” và bắt đầu thiết kế gói đăng ký phù hợp với sở thích và lịch trình ăn kiêng của họ.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Blue Apron:

  • Quy tắc tối giản: Blue Apron có thể làm trang đích này lộn xộn với các lời chứng thực, ví dụ về thực đơn và liên kết đến công thức nấu ăn, nhưng nó vẫn tập trung vào thông điệp cốt lõi của nó: giá trị và sự tiện lợi. Trang đích khá ngắn (chỉ có bốn phần) nhưng nó quản lý để đề cập đến rất nhiều tính năng với sự trợ giúp của đồ họa dễ thương.

Blue Apron landing page example

04. Quảng cáo LinkedIn

Trang đích này phác thảo những lợi ích của việc quảng cáo trên LinkedIn cho các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng. Menu tiêu đề cố định với nút CTA “tạo quảng cáo” vẫn được cố định khi khách truy cập cuộn qua nội dung và nút này xuất hiện hai lần nữa.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của LinkedIn:

  • Sử dụng băng chuyền để thu hút sự chú ý: Ở giữa trang đích này, khách truy cập có thể nhấp qua bản trình bày băng chuyền về những lợi ích chính của Quảng cáo LinkedIn. Thiết kế mang lại cho mỗi phòng khái niệm tỏa sáng mà không ngấu nghiến quá nhiều bất động sản màn hình.

  • Mô tả các quy trình một cách ngắn gọn: Trang phác thảo ngắn gọn quy trình ba bước để khởi chạy quảng cáo, báo hiệu rằng khách truy cập sẽ không lãng phí thời gian với một hệ thống phụ trợ cồng kềnh.

LinkedIn landing page example

05. Hootsuite


Hootsuite là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội giúp các nhà tiếp thị tạo, lên lịch và theo dõi tất cả nội dung xã hội của họ trong một bảng điều khiển duy nhất. Trang đích phù hợp với khái niệm mạng xã hội là một công cụ tiếp thị thú vị nhưng hợp pháp, với sân khấu trung tâm chia sẻ con cú hoạt hình đặc trưng của Hootsuite với ảnh của một khách hàng trông trẻ trung. CTA, được lặp lại xuyên suốt, mời khách truy cập bắt đầu dùng thử miễn phí 30 ngày. Chi tiết về lợi ích sản phẩm chia sẻ không gian với lời chứng thực và phần hiển thị logo thương hiệu của khách hàng, điều này báo hiệu rằng công ty đã thành công.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Hootsuite:

  • Sắp xếp hệ thống phân cấp thông tin: Trang của Hootsuite bắt đầu với văn bản tối thiểu và nút CTA ngay lập tức dành cho những người đã biết rằng họ muốn bắt đầu. Khi khách truy cập cuộn, mỗi phần của trang sẽ bao gồm nhiều chi tiết hơn, trong đó ưu tiên mô tả các công cụ cho Instagram và TikTok, tiếp theo là Facebook, Twitter và Pinterest. Thông tin chi tiết về giá cả và lợi ích của sản phẩm được hiển thị ở cuối trang, theo sau là nút lên lịch trình trình diễn cho những khách truy cập muốn tìm hiểu sâu hơn.

Hootsuite landing page example

06. Kỳ quan

Trang đích của dịch vụ phát trực tuyến này sử dụng nền đồ họa tiêu đề phim được lát gạch để giới thiệu phạm vi cung cấp của dịch vụ, với CTA nổi bật làm nổi bật ưu đãi dùng thử miễn phí 14 ngày. Lời chứng thực từ những người tạo Internet nổi tiếng cung cấp bằng chứng rằng dịch vụ đáng để khám phá, trong khi Câu hỏi thường gặp chủ động giải thích thêm chi tiết về dịch vụ.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Wonderrium:

  • Sử dụng Câu hỏi thường gặp để tìm hiểu sâu: Để phù hợp với trọng tâm giáo dục của Wonderrium, Câu hỏi thường gặp nổi bật cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ và tiết lộ các lợi ích bổ sung, chẳng hạn như tạp chí hàng quý và khả năng phát trực tuyến chỉ bằng âm thanh.

Wondrium landing page example

07. Uber cho doanh nghiệp


Doanh nghiệp chia sẻ chuyến đi phổ biến đã mở rộng để cung cấp một bộ tính năng dành riêng cho doanh nghiệp, chẳng hạn như dịch vụ đi xe cho khách hàng của công ty và giúp nhân viên theo dõi chi phí đi lại. Trang đích nhỏ gọn này, được truy cập từ tìm kiếm của Google, giúp các công ty nhanh chóng thiết lập tài khoản Uber với dòng tiêu đề “Hãy bắt đầu”. Ba lợi ích được trình bày ngắn gọn ở bên phải thuyết phục khách truy cập hành động, trong khi logo ở trên cùng liên kết đến một trang web nhỏ được xây dựng có mục đích để biết thêm thông tin nếu cần. Mặc dù trang trông khác với trải nghiệm ứng dụng Uber thông thường, nhưng kiểu chữ và cách phối màu đen trắng khiến nó dễ nhận biết như một phần của thương hiệu Uber.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Uber:

  • Tạo một mẫu có thể đọc lướt: Nghiên cứu thiết kế web cho thấy rằng hầu hết người dùng lướt qua những gì trên màn hình theo một mẫu có thể dự đoán được, với mắt di chuyển trên trang và nhìn xuống theo hình chữ chi và “mẫu Z”, hoặc nhìn thẳng xuống rồi qua bên phải theo kiểu “Mô hình chữ F.” Trang của Uber sử dụng mẫu chữ F bằng cách đặt “Uber for Business” ở góc trên cùng bên trái. Sau đó, mắt của bạn hướng thẳng xuống biểu mẫu CTA, với ba dải ngang ở bên phải cung cấp tài liệu bổ sung để đọc lướt.

Uber landing page example

08. Chia sẻ kỹ năng

Thiết kế trang đích này dành cho nhà cung cấp khóa học trực tuyến SkillShare bao gồm nền màu xanh nước biển với văn bản màu trắng và xanh lá chanh có độ tương phản cao. Ảnh xếp ô giới thiệu nhiều loại khóa học có sẵn thông qua dịch vụ, từ nấu ăn đến kỹ năng máy tính. Sử dụng bố cục mẫu F, trang sử dụng phía bên tay phải để trình bày chi tiết ba điểm khác biệt chính. Biểu mẫu đăng ký chỉ yêu cầu tên và địa chỉ email để bắt đầu và khách truy cập có thể sử dụng thông tin đăng nhập mạng xã hội hiện có được tích hợp với trang web.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Skillshare:

  • Giữ cho việc đăng ký trở nên đơn giản: Bằng cách giữ số lượng trường bắt buộc ở mức tối thiểu, trang của Skillshare giúp khách truy cập tiến tới mục tiêu đăng ký dịch vụ. Việc tích hợp với các dịch vụ đăng nhập khác giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn, cho phép khách hàng mới không cần phải ghi nhớ tên người dùng và mật khẩu khác.

Skillshare landing page example

09. Bông tuyết

Trang sự kiện này dành cho nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu thể hiện cam kết kết hợp nội dung thông tin với mạng và niềm vui. Mô tả chi tiết, chương trình nghị sự và công cụ tìm sự kiện tương tác cung cấp cho những người tham dự tiềm năng tất cả thông tin họ cần để tìm sự kiện phù hợp với họ.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Snowflake:

  • Không phải khán giả nào cũng cần thiết kế hào nhoáng: Trang đơn giản này có vẻ chứa nhiều thông tin, với đồ họa tối thiểu và nhiều văn bản. Mặc dù điều đó trái ngược với hầu hết các trang đích, nhưng đối với đối tượng phân tích dữ liệu, cách tiếp cận hiệu quả có thể phù hợp.

  • Thêm yếu tố độc quyền: Bằng cách tuyên bố rằng các sự kiện đã bán hết vé và mời người xem điền vào biểu mẫu để được đưa vào danh sách chờ, Snowflake báo hiệu rằng các sự kiện của họ đáng giá và độc quyền. Định vị này giúp đảm bảo rằng những khách truy cập đăng ký sẽ nhanh chóng đăng ký khi có lời mời tham gia sự kiện khác đến với họ.

Snowflake landing page example

10. Không gian

Các sắc thái khác nhau của màu tím và hình ảnh quyến rũ của không gian bên ngoài khiến bạn khó có thể không cài đặt tiện ích mở rộng Google Chrome này trên máy tính của mình. Nhiều khoảng trống làm nổi bật văn bản hạn chế, tạo ra một thiết kế hấp dẫn và đơn giản. CTA bao gồm lời nhắc rằng tiện ích mở rộng miễn phí; đối với những người cần thêm thông tin, trang tiếp tục minh họa chức năng bằng những bức ảnh đẹp và liệt kê các tiện ích cũng như tùy chọn đi kèm với bản tải xuống.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Spatium:

  • Giữ cho nó đơn giản: Nếu CTA có thể được thực hiện nhanh chóng với ít rủi ro hoặc chi phí cho khách truy cập, thì không cần phải xây dựng quá mức. Mặc dù bạn nên nêu rõ các chi tiết cần thiết (chẳng hạn như chi phí vận chuyển cho sản phẩm hoặc thiết bị nào tương thích để tải xuống), hãy làm cho hành động dễ thực hiện nhất có thể và đảm bảo mọi quy trình thanh toán hoặc tải xuống đều được sắp xếp hợp lý tương tự để giúp khách truy cập đi đúng hướng để hoàn thành.

Spatium landing page example

11. Nhịp đập của Dre

Các trang đích cung cấp cho các nhà bán lẻ không gian để xây dựng các yếu tố phong cách, tính năng kỹ thuật, tay nghề thủ công và các chi tiết khác biệt của sản phẩm của họ. Vì vậy, trang dành riêng cho tai nghe không dây này bao gồm nhiều thông tin về chất lượng âm thanh, khả năng sạc và các chức năng tích hợp. Hình ảnh lớn và văn bản ngắn gọn nêu rõ các lợi ích, trong khi nút “mua” liên kết trực tiếp với giỏ hàng, giúp rút ngắn quá trình mua hàng.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Beats by Dre:

  • Sử dụng tiêu đề nổi: Nếu trang đích dài, khách truy cập có thể mất dấu CTA ban đầu. Lặp lại nút tại một số điểm trong toàn bộ trang là một giải pháp, nhưng sẽ tốt hơn nếu sử dụng tiêu đề nổi giúp cố định nút ở đầu màn hình mọi lúc, giữ nút trong tầm với.

Beats landing page example

12. Đến bằng Hubspot

Trang đích hội nghị này giúp bạn dễ dàng giành được vé với CTA tập trung và nội dung thuyết phục để thuyết phục khách truy cập rằng sự kiện đáng để họ dành thời gian. Video, ảnh và tiểu sử diễn giả giới thiệu chủ đề của sự kiện và tổng hợp các tài năng chuyên gia, đồng thời mô tả rõ ràng về hai loại vé có sẵn giúp khách truy cập dễ dàng chọn mức giá phù hợp cho họ.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Inbound:

  • Trau dồi các tùy chọn mua hàng: Mặc dù có thể hấp dẫn khi hiển thị nhiều mức giá và sản phẩm khác nhau để thu hút nhiều sở thích, nhưng việc có quá nhiều tùy chọn để lựa chọn có thể khiến người xem bối rối và choáng ngợp. Bằng cách gắn bó với hai loại vé có sẵn cho những người tham dự không tham gia triển lãm với tư cách là nhà cung cấp, HubSpot tránh làm phức tạp việc lựa chọn và cung cấp cho khách truy cập trang một lựa chọn nhị phân.

Inbound landing page example

13. Lớp học chính

Nhà cung cấp khóa học trực tuyến Masterclass đã thiết lập tiêu chuẩn cho những người hướng dẫn marquee và việc cung cấp dịch vụ viết kịch bản cũng không ngoại lệ, với Aaron Sorkin, người từng đoạt giải Oscar, giảng dạy mọi thứ trong và ngoài ngành. Đối với những người tìm kiếm lớp học bằng tên của Sorkin, Masterclass đã tạo ra một trang đích có ảnh của anh ấy ở phía trước và ở giữa và một CTA màu đỏ đơn giản giúp bạn dễ dàng xác nhận vị trí của lớp học. Các clip xem trước video và đề cương khóa học giúp khách truy cập quyết định xem nội dung có đáp ứng nhu cầu của họ hay không.

Bạn có thể học được gì từ trang đích của Masterclass:

  • Sử dụng quyền lực của ngôi sao: Nếu bạn đang làm việc với một người có ảnh hưởng hoặc có mối quan hệ với người nổi tiếng, bằng mọi cách hãy đặt sự chứng thực hoặc thông tin xác thực của họ lên hàng đầu và trung tâm. Masterclass thu hút đối tượng mục tiêu của mình bằng cách tiếp cận này, thu hút những du khách muốn có thể nêu tên người hướng dẫn của họ tại các bữa tiệc cocktail. Thiết kế gọn gàng và đơn giản của phần còn lại của trang tập trung sự chú ý vào người nổi tiếng, trong khi đoạn clip xem trước cho thấy lý do tại sao họ đáng để trả tiền.

Masterclass landing page example

8 chìa khóa thành công cho các trang đích chuyển đổi

Như bạn có thể thấy từ nhiều ví dụ ở trên, các chi tiết cụ thể về doanh nghiệp và mục tiêu trang đích của bạn sẽ ảnh hưởng đến các lựa chọn thiết kế và nội dung mà bạn thực hiện. Mặc dù vậy, một tập hợp cốt lõi của các phương pháp hay nhất vẫn được áp dụng. Cho dù bạn đang sử dụng mẫu trang đích hay quyết định mã hóa trang của mình từ đầu, hãy ghi nhớ các nguyên tắc sau:

  1. Biết khán giả của bạn

  2. Làm nổi bật CTA của bạn

  3. Thiết kế để lướt nhanh

  4. Đầu tiên trên thiết bị di động là bắt buộc

  5. Kết nối trải nghiệm qua các điểm tiếp xúc

  6. Giảm ma sát để hành động nhanh chóng

  7. Đặt bóp lên các dạng bóp

  8. Kiểm tra và kiểm tra lại

01. Biết khán giả của bạn

Thiết kế, thông điệp và CTA phải phù hợp với nhu cầu của đối tượng dự định của bạn. Nghiên cứu trước những gì thúc đẩy khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Phân tích hiệu suất của nội dung trang web hiện tại của bạn để xác định các chiến thuật thành công và nhắm mục tiêu trang đích của bạn đến một nhóm và tình huống cụ thể.

Khi bạn đã sẵn sàng lắp ráp trang đích, hãy phát triển các yếu tố của trang với mục tiêu xây dựng lòng tin và thuyết phục khách truy cập thực hiện bước tiếp theo. Nội dung để điều chỉnh bao gồm:

  • Giải thích: nếu sản phẩm của bạn phức tạp hoặc người mua tiềm năng của bạn có xu hướng nghiên cứu kỹ về việc mua hàng, hãy xem xét Câu hỏi thường gặp. Biểu đồ so sánh, video hướng dẫn, thông số kỹ thuật chi tiết và thậm chí so sánh trực tiếp với các sản phẩm cạnh tranh cũng có thể hiệu quả. Các yếu tố này không chỉ mang lại sự rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn chứng minh rằng bạn đủ quan tâm để chủ động giải quyết các câu hỏi chính theo định dạng phù hợp với đối tượng của mình.

  • Danh sách các mạng xã hội được tuyển chọn: Mặc dù bạn muốn đặt CTA làm trọng tâm chính trên trang, nhưng việc bao gồm nguồn cấp dữ liệu nội dung do người dùng tạo và liên kết ra các trung tâm xã hội có thể báo hiệu rằng thương hiệu của bạn có một cộng đồng được thiết lập mà khách truy cập có thể tham gia. Nhưng đừng bừa bãi; chọn các mạng xã hội phù hợp nhất với đối tượng cụ thể của bạn là một cách để báo hiệu rằng bạn đang hài lòng với sở thích của họ.

02. Làm nổi bật CTA của bạn

CTA rõ ràng và hấp dẫn là yếu tố quan trọng nhất của trang đích. CTA là lý do trang tồn tại; tất cả các yếu tố nội dung khác sẽ hỗ trợ nó. Đối với khách truy cập trang đích, CTA đại diện cho giải pháp cho vấn đề, thách thức và câu hỏi khiến họ xem nội dung ngay từ đầu. Để tối đa hóa chuyển đổi, hãy lưu ý các mẹo sau:

  • Sử dụng thiết kế bắt mắt: Nút hoặc biểu mẫu CTA phải phù hợp với giao diện tổng thể của thương hiệu, nhưng đừng ngại sử dụng màu sắc và phông chữ đậm.

  • Sử dụng ngôn từ súc tích: Lý tưởng nhất là CTA của bạn phải ngắn gọn và hấp dẫn. Chúng không nên dài hơn bốn từ. Đảm bảo sử dụng các động từ định hướng hành động, chẳng hạn như “Đăng ký” hoặc “Thử”. Cố gắng hết sức để giữ cho CTA của bạn phù hợp với giọng điệu thương hiệu của bạn.

  • Giữ nó ở phía trước và trung tâm: Dù khách truy cập ở đâu trên trang, họ sẽ có thể nhìn thấy CTA mà không cần phải cuộn theo một trong hai hướng. Bạn có thể làm cho nút dính để nút luôn ở chế độ xem hoặc sao chép nút vào mọi nếp gấp.

  • Hợp lý hóa các điều hướng khác: Để tập trung vào CTA, hãy xóa các liên kết có khả năng khiến khách truy cập mất tập trung và khiến họ rời đi. Không cần phải bao gồm một menu trang web dẫn đến nhiều trang. Cẩn thận sắp xếp những điều hướng và liên kết bạn đưa vào để tất cả chúng đều hỗ trợ CTA. Đảm bảo đặt liên kết mở trong tab mới để đảm bảo trang đích luôn có thể truy cập được.

03. Thiết kế để đọc lướt nhanh

Trong thế giới kỹ thuật số phát triển nhanh ngày nay, người tiêu dùng có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn và vô số phiền nhiễu, điều đó có nghĩa là họ mong đợi sự nhanh chóng và tiện lợi từ nội dung trực tuyến. Theo công ty phân tích ContentSquare , thời gian chú ý trên màn hình chưa đầy một phút và 50% người dùng không còn bận tâm đến việc cuộn trang nữa. Các trang đích chịu áp lực đặc biệt vì mục tiêu của chúng là thúc đẩy chuyển đổi, vì vậy thông điệp phải rõ ràng và thuyết phục ngay lập tức. Để tận dụng tối đa thời gian và sự chú ý hạn chế, hãy xem xét các chiến thuật sau:

  • Thể hiện bản sắc thương hiệu của bạn: Tất cả các yếu tố trên trang phải phối hợp với nhau để thiết lập một bản sắc dễ nhận biết trong vòng vài giây. Mọi lựa chọn, từ cách phối màu cho đến tông màu của văn bản, đều là cơ hội để củng cố thương hiệu của bạn.

  • Giữ văn bản rõ ràng và ngắn gọn: Hầu hết nội dung trang của bạn phải ngắn gọn và không dài hơn một hoặc hai câu. Nếu bạn muốn truyền đạt các khái niệm phức tạp hơn, hãy sử dụng dấu đầu dòng, định dạng Câu hỏi thường gặp, các phần và tab đàn xếp có thể thu gọn để tránh làm khách truy cập choáng ngợp với các khối văn bản lớn.

  • Sử dụng hình ảnh để giao tiếp: Mọi thứ từ bố cục hình ảnh đến bảng màu đều ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, do đó, điều quan trọng là bạn phải cân nhắc cẩn thận mọi lựa chọn thiết kế mà mình thực hiện để đảm bảo rằng chúng phục vụ mục tiêu của bạn cho trang đích. Sử dụng video và hình ảnh để minh họa các tính năng, chức năng và chất lượng một cách bắt mắt.

  • Nói tất cả trong màn hình đầu tiên: Thông tin quan trọng nhất sẽ xuất hiện trong màn hình đầu tiên, vì màn hình ban đầu này sẽ xác định xem khách truy cập có tiếp tục đọc, nhấp hay rời đi hay không. Giữ nội dung dài 11 từ hoặc ít hơn và bao gồm một CTA nổi bật. Nếu nội dung thiết yếu nằm ở phía dưới của trang, hãy cân nhắc thêm các liên kết neo nội bộ phía trên màn hình đầu tiên để cho phép khách truy cập bỏ qua chủ đề mà họ quan tâm nhất.

  • Kết hợp khoảng trắng: Khoảng trắng đề cập đến lượng không gian trống bao quanh các thành phần trực quan của trang web. Việc để lại một lượng khoảng trắng đáng kể sẽ thu hút sự chú ý của người dùng vào các yếu tố quan trọng và giúp xử lý nội dung dễ dàng hơn.

  • Căn chỉnh thiết kế của bạn với các mẫu đọc lướt đã được chứng minh: Các nghiên cứu theo dõi bằng mắt từ công ty thiết kế web và khả năng sử dụng hàng đầu Nielsen Norman Group cho thấy rằng người dùng web thường đọc lướt các trang theo “mẫu chữ F” hoặc “mẫu chữ Z”. Trong mẫu F, họ đọc thẳng từ trên cùng bên trái xuống, sau đó quét ngang. Trong mẫu chữ Z, họ đọc từ trái sang phải dọc theo đỉnh, sau đó chéo xuống bên trái, rồi lại từ trái sang phải. Bằng cách sử dụng các mẫu này để xây dựng giải phẫu trang đích của mình , bạn có thể tuân theo các mẫu đọc lướt của họ để thu hút sự chú ý của họ và tăng mức độ tương tác.

04. Ưu tiên thiết bị di động là bắt buộc

Theo Insider Intelligence, người tiêu dùng hiện dành nhiều thời gian cho điện thoại hơn là xem TV và phần lớn lưu lượng truy cập web đến từ thiết bị di động. Để tối đa hóa cơ hội thành công của trang đích, hãy đặc biệt chú ý đến phiên bản di động của trang đích. AI thiết kế trang web của Wix tự động sắp xếp lại bố cục máy tính để bàn để phù hợp với thiết bị di động. Cũng dễ dàng chuyển đổi giữa trình thiết kế máy tính để bàn và trình thiết kế di động để bạn có thể thực hiện các điều chỉnh của riêng mình.

05. Kết nối trải nghiệm qua các điểm tiếp xúc

Để tối đa hóa tác động của các chiến dịch quảng cáo, điều quan trọng là các trang đích của bạn phải cung cấp trải nghiệm nhất quán và gắn kết. Bất kể khách truy cập đến qua bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ hay qua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, họ sẽ ngay lập tức nhận ra trang đích là phần mở rộng tự nhiên của tương tác trước đó của họ. Điều này có nghĩa là sử dụng các bảng màu, hình ảnh và ưu đãi khuyến mại nhất quán trong toàn bộ kênh.

06. Giảm ma sát để hành động nhanh

Tích hợp các dịch vụ như Đăng nhập Google hoặc thanh toán Venmo vào trang đích của bạn để giúp khách truy cập phản hồi CTA dễ dàng nhất có thể. Các dịch vụ của bên thứ ba này cho phép khách truy cập bỏ qua nhiệm vụ tẻ nhạt là điền vào các trường biểu mẫu và họ cũng có thể đảm bảo rằng thông tin nhạy cảm sẽ được bảo mật. Ví dụ: tùy chọn Venmo cho phép khách hàng đặt mua hàng mà không cần nhập chi tiết ngân hàng hoặc thẻ tín dụng nhạy cảm.

07. Đặt bóp lên các dạng bóp

Mặc dù dữ liệu người dùng có giá trị nhưng điều quan trọng là phải cân bằng khi yêu cầu thông tin trên biểu mẫu trang đích. Biểu mẫu dài có thể gây khó chịu, đặc biệt là trên thiết bị di động có bàn phím chật chội và không gian màn hình hạn chế. Công ty tư vấn và nghiên cứu Gartner khuyên bạn nên giới hạn biểu mẫu của mình trong khoảng từ ba đến năm trường. Nếu biểu mẫu của bạn yêu cầu thông tin nhạy cảm, hãy giải thích lý do tại sao thông tin đó là cần thiết và liên kết với chính sách quyền riêng tư của bạn.

08. Kiểm tra và kiểm tra lại

Các trang đích không phải là dự án “cài đặt và quên nó đi”—cần có thời gian để hoàn thiện trang đích và tìm ra điều gì gây ấn tượng với khán giả của bạn. May mắn thay, các trang đích cung cấp thử nghiệm có kiểm soát do số lượng kết quả hạn chế. Do đó, việc theo dõi và phân tích hiệu suất của chúng dễ dàng hơn nhiều so với các chiến dịch tiếp thị phức tạp khác.

Thử nghiệm A/B là một cách hiệu quả để xác định mức độ hiệu quả của các yếu tố khác nhau trên trang đích của bạn. Bằng cách chỉ thay đổi một biến tại một thời điểm và đo lường tác động của nó, bạn có thể xác định những gì hiệu quả và những gì không. Tại Wix, quy trình tối ưu hóa trang đích của chúng tôi có thể chi tiết như thử nghiệm tác động của màu sắc của nút CTA đối với hiệu suất của nó. Các tùy chọn cho các yếu tố để tinh chỉnh bao gồm:

  • Văn bản ngắn hơn hoặc dài hơn: Mặc dù các trang đích thường hiệu quả hơn khi chúng ngắn gọn, nhưng một số phần nhất định có thể yêu cầu chi tiết hơn để truyền tải thông điệp của chúng đến khách truy cập một cách hiệu quả.

  • Nhắn tin trực tiếp hơn hoặc nhạy cảm với thời gian hơn: Nội dung dài dòng của CTA của bạn có giải thích đủ trong khi thúc đẩy hành động không? Việc thêm bộ đếm ngược hoặc thời hạn để thúc đẩy nhiều chuyển đổi ngay lập tức hơn có giúp ích gì không?

  • Màu nền hoặc màu văn bản: Đảm bảo CTA và tiêu đề của bạn nổi bật mà không bị chói tai.

  • Kích thước và vị trí của CTA: Liên kết để thực hiện hành động có đến quá sớm không? Có phải nó được chôn quá sâu trên trang? Thử nghiệm với cả bố cục mẫu Z và F để xem liệu bố cục nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

  • Lựa chọn hình ảnh: Video và hình ảnh có thể có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của trang đích. Thử nghiệm với các loại phương tiện khác nhau—chẳng hạn như ảnh cận cảnh so với ảnh phong cách sống hoặc video so với băng chuyền hình ảnh tĩnh—để tìm ra nội dung phù hợp nhất với khán giả của bạn.

  • Ưu đãi khuyến mại: Để cải thiện trang đích của bạn, điều quan trọng là phải thử nghiệm các ưu đãi khác nhau, chẳng hạn như bản dùng thử miễn phí so với phí hàng tháng thấp hoặc chiết khấu phần trăm so với quà tặng miễn phí. Bằng cách theo dõi kết quả, bạn không chỉ có thể tối ưu hóa trang đích của mình mà còn có được thông tin chi tiết có thể cung cấp thông tin cho các quảng cáo kỹ thuật số khác của bạn.

Bởi Emily Swake

Biên tập blog thời đại